Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ukraine cáo buộc Nga phạm ‘tội ác chiến tranh’
Tuesday, March 18, 2014 19:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thủ tướng Ukraine hôm thứ Ba cáo buộc Nga phạm “tội ác chiến tranh” khi nã súng vào quân nhân của Ukraine.

Theo thông cáo của Bộ quốc phòng Ukraine, một quân nhân nước này đã bị bắn chết trong khi đứng gác trên một tháp canh nhìn ra một đoàn xe tại căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea. Thông báo nói những người tấn công mặc đồng phục quân đội Nga. Ngoài ra, một binh sĩ khác cũng bị thương.

Trong ngày 18/3, Ukraine đã cho phép binh sỹ nước này tại bán đảo Crimea được sử dụng vũ khí để tự vệ sau khi xảy ra vụ tấn công. “Liên quan tới cái chết của một quân nhân Ukraine, các binh sỹ nước này tại Crimea được sử dụng vũ khí để tự vệ”, chỉ thị nêu rõ.

“Cuộc xung đột đang chuyển từ chính trị thành quân sự vì lính Nga” ông Arseniy Yatsenyuk nói tại một cuộc họp ở Bộ quốc phòng Ukraine.

Ukraine cáo buộc Nga phạm ‘tội ác chiến tranh’ - Ảnh 1

Lính Nga nổ phát súng đầu tiên cảnh cáo lính Ukraine ở căn cứ Belbek ngày 4/3.

“Binh lính Nga đã bắt đầu bắn vào quân nhân Ukraine và đây là tội ác chiến tranh mà việc truy tố sẽ không mãn hạn theo nguyên tắc thời hiệu tố quyền triệt tiêu”, ông này nói.

Liên quan đến vụ tấn công, Reuters cho biết các binh sỹ Ukraine tại một căn cứ ở thủ phủ Simferopol của Crimea cho biết họ đã bị các lực lượng Nga tấn công và một binh sĩ đã bị thương.

Hãng tin Nga Interfax cũng dẫn lời  một người phát ngôn quân đội Ukraine xác nhận thông tin này: “Một binh sỹ Ukraine đã bị thương ở cổ và xương quai xanh. Giờ chúng tôi đang cố thủ trên tầng hai. Bộ chỉ huy căn cứ đã bị đánh chiếm và viên tư lệnh bị bắt. Họ muốn chúng tôi hạ vũ khí nhưng chúng tôi không có ý định đầu hàng.”

Một quân nhân Ukraine chưa xác định danh tính phát biểu trên Kênh truyền hình số 5 của Ukraine: “Chúng tôi đã bị đột kích. Chúng tôi có khoảng 20 người tại đây và khoảng từ 10 đến 15 người khác, trong đó có cả phụ nữ. Một trong số các sỹ quan của tôi đã bị thương trong trận tấn công này, bị đạn bắn sượt cổ và cánh tay”.

Còn kênh truyền hình Pháp France 24 đưa tin, một quân nhân Ukraine đã bị “các lực lượng không rõ danh tính” bắn chết tại căn cứ ở Crimea.

Thủ tướng lân thời Yatsenyuk đã triệu tập cuộc họp với Anh, Pháp, và Nga – những nước ký kết một thỏa thuận năm 1994 đảm bảo sự toàn vẹn biên giới của Ukraine – để ngăn chặn xung đột leo thang.

Toàn cảnh diễn biến cuộc khủng hoảng Ukraine:

Linh An

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.