Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ông ‘vua áo đen’ nội: Đã đến lúc bị tước vương quyền
Wednesday, May 28, 2014 20:12
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
(BongDa.com.vn) – Sai lầm của trọng tài là rất khó tránh khỏi, nhưng khi điều đó được lặp đi lặp lại nhiều lần như trọng tài nội của Việt Nam thì cần phải thay đổi.

>> CĐV Hải Phòng quây sân, đòi xử trọng tài
>> U19 Hoàng Anh Gia Lai áp đảo ở vòng loại U19 Quốc gia 2014
>> HLV Dylan Kerr: Trọng tài đã quyết định không công bằng
>> Từ ý tưởng “ký biên bản, xin thua…” của lãnh đạo Bình Dương: BTC V.League sẽ có công văn nhắc nhở

Những phương án gần đây cho việc cải tổ trọng tài là mời những trọng tài ngoại, dù mức lương cho các vị vua áo đen này là không hề nhỏ, khoảng 100USD/ngày cho các trọng tài người Nhật. Tuy nhiên đó lại là điều cần phải làm với bóng đá Việt hiện tại.

Quá nhiều tiêu cực của trọng tài nội tại V-League. Ảnh: Internet

Nhiều năm nay, dưới sự điều khiển của các trọng tài nội, không năm nào V-League không có những chuyện ồn ào, thậm chí có người còn bị loại khỏi bóng đá. Rõ ràng, đó là vì trọng tài nội làm không tốt, nếu không muốn nói là một số người còn dùng quyền của mình để làm sai lệch kết quả của giải đấu.

Đã đến lúc, bóng đá Việt Nam cần phải thay đổi một cách toàn diện, và những tiêu cực của các vị vua áo đen là điều cần phải loại bỏ trước nhất để tránh những hệ lụy không đáng có của V-League. Chuyện mời trọng tài ngoại sẽ ảnh hưởng đến thu nhập và tần suất xuất hiện của trọng tài nội. Tuy nhiên họ phải chịu trách nhiệm cho việc đó, bởi nếu làm tốt và công tâm ngay từ đầu, chắc chắn VFF sẽ không dư tiền đến mức mời trọng tài ngoại với mức lương cao như vậy.

Chuyện trọng tài ngoại đến làm việc tại V-League là nỗi buồn không chỉ riêng với giới trọng tài mà còn phản ánh rằng chúng ta thực sự bất lực trong việc chấn chính công tác trọng tài tỏng nước. Nhưng không vì thế mà chúng ta không làm, càng không thể để cái sai ngày càng thêm trầm trọng.

>> CĐV Hải Phòng quây sân, đòi xử trọng tài
>> U19 Hoàng Anh Gia Lai áp đảo ở vòng loại U19 Quốc gia 2014
>> HLV Dylan Kerr: Trọng tài đã quyết định không công bằng
>> Từ ý tưởng “ký biên bản, xin thua…” của lãnh đạo Bình Dương: BTC V.League sẽ có công văn nhắc nhở

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.