Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Gotze lập siêu phẩm, ĐT Đức vô địch World Cup
Sunday, July 13, 2014 17:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Gotze lập siêu phẩm, ĐT Đức vô địch World Cup
 
 
Mặc dù gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Argentina, song ĐT Đức đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu kiên cường và xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu để lần thứ 4 đăng quang ngôi vô địch World Cup.
Đội hình xuất phát:

Đức: Manuel Neuer; Philipp Lahm, Jerome Boateng, Mats Hummels, Benedikt Howedes; Christoph Kramer (Schurrle 32′), Bastian Schweinsteiger; Mesut Ozil, Toni Kroos, Thomas Muller; Miroslav Klose (Gotze 88′).

 
Bàn thắng: Gotze (113′).
 

Argentina: Sergio Romero; Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay, Martin Demichelis, Marcos Rojo; Javier Mascherano, Lucas Biglia, Enzo Perez (Gago 87′); Lionel Messi, Gonzalo Higuain (Palacio 78′), Ezequiel Lavezzi (Aguero 46′).

ĐT Đức đã có được chức vô địch thế giới lần thứ 4.

Bằng lối chơi phòng ngự khoa học, các cầu thủ Argentina đã ngăn chặn thành công ý đồ “đánh phủ đầu” của ĐT Đức. Không những vậy, Albiceleste còn thường xuyên tổ chức được những pha phản công sắc nét về phía khung thành của thủ môn Neuer (1-Đức).

Tình huống phối hợp dẫn tới bàn thắng của Gotze.

Mặc dù có giời gian kiểm soát bóng vượt trội, song ĐT Đức đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Argentina. Trong bối cảnh đó, Mannschaft đã buộc phải sử dụng tới những pha tạt bóng từ 2 biên vào trong vòng cấm để tận dụng khả năng không chiến của Miroslav Klose nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Messi và các đồng đội tiếp tục “lỗi hẹn” với ngôi vương World Cup.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi ĐT Đức tiếp tục cầm bóng nhưng vẫn bế tắc trong các đợt tấn công. Bên kia chiến tuyến, đại diện đến từ Nam Mỹ vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Về cuối hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Đức chủ động gia tăng sức ép và tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước cầu môn Argentina. Tiếc là cả Ozil (8), Klose (11) hay Howedes (4) đều không thể tận dụng được. Do tỷ số 0-0 được giữa nguyên tới khi trọng tài Nicola Rizzoli nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu nên đôi bên phải bước sang hiệp phụ để phân định thắng thua.

Pha dứt điểm mở tỷ số của Gotze.

Trong suốt quãng thời gian của 2 hiệp phụ, ĐT Đức liên tục dồn ép khung thành của Argentina. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của “cỗ xe tăng” đã được đền đáp xứng đáng. Phút 113, Schurrle (9-Đức) có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Gotze (19) khống chế bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Romero (1-Argentina), ấn định chiến thắng 1-0 cho ĐT Đức

 

 Bàn thắng của Gotze. Nguồn: Youtube.

Như vậy, đây là lần thứ 4 ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup. Đồng thời, họ đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đăng quang khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức trên đất Nam Mỹ.

 

 

Theo Danviet

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.