Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Học Trung cấp nghề không lo toan việc làm
Wednesday, August 20, 2014 23:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhiều người cho rằng phải cầm tấm bằng đại học trong tay mới đủ tự tin để bước vào đời nhưng những câu chuyện thực tế cuộc sống đã chứng minh được “Đại học không phải là con đường duy nhất”.

Anh Trần Văn Hưng rớt điểm sàn Cao đẳng đã chọn nghề Bếp tại một trường Trung cấp nghề Q.10. Sau khi tốt nghiệp với tay nghề khá, anh xin việc tại một khách sạn 3 sao ở Q.1 với mức lương khởi điểm đã là 6 triệu đồng/tháng. Hiện nay anh đang chuẩn bị tham gia xuất khẩu lao động nghề Bếp tại Hàn Quốc với mức thu nhập hợp đồng được ký là 40 triệu đồng mỗi tháng. Đây có thể xem là con số đáng mơ ước đối với không ít cử nhân ĐH mới ra trường, thậm chí là những người đã đi làm nhiều năm.

Bên cạnh CĐ-ĐH thì xu hướng chọn học Trung cấp nghề đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nguyên nhân vì hệ thống đào tạo này có nhiều ngành nghề đang rất được các nhà tuyển dụng săn đón. Sinh viên học Trung cấp nghề được thụ hưởng chương trình học có thời lượng thực hành cao nên không phải đào tạo lại khi làm việc thực tế. Đây cũng là nguyên nhân mà các doanh nghiệp tốn khá nhiều thời gian đối với phần lớn sinh viên tốt nghiệp CĐ-ĐH.

(Nhu cầu sử dụng lao động tại các doanh nghiệp hiện rất cần người có kỹ năng nghề nghiệp ở bậc TCN. Chính vì vậy, lợi thế thạo việc ngay từ khi còn học tập tại trường trở thành ưu thế của sinh viên Việt Giao khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng)

Đặc biệt, với quy chế rộng mở, mọi sinh viên tốt nghiệp Trung cấp nghề đều có cơ hội học liên thông lên bậc CĐ-ĐH. Các chuyên gia tư vấn cho rằng, với những thí sinh không trúng tuyển CĐ-ĐH thì học Trung cấp nghề là lựa chọn phù hợp nhất.

Cô Trần Thị Như Quỳnh – Phó phòng Tuyển sinh Truyền thông trường Trung nghề cấp nghề Việt Giao chia sẻ:  “Thực tế cầu lớn hơn cung đã dẫn tới việc các doanh nghiệp phải tới tận các địa chỉ đào tạo uy tín để ký kết đơn đặt hàng nhằm đảm bảo nhân lực. Nhà trường đã tiên phong thực hiện tuyển sinh dựa trên nhu cầu tuyển dụng theo một mô hình khép kín: doanh nghiệp đặt hàng – tuyển sinh – đào tạo – giới thiệu sinh viên về doanh nghiệp. Hiệu quả của nó được chứng minh bằng việc 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Thậm chí nhiềuSV còn tự mở công ty, doanh nghiệp hoặc tham gia xuất khẩu lao động tại nhiều nước như Úc, Hàn Quốc, Canada…”

Trong đợt tuyển sinh khóa 27, trường nhận hồ sơ xét tuyển các ngành: Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Quản lý Bếp – Ẩm thực, Quản trị giải trí. Chương trình đào tạo được chuẩn hóa về kiến thức và kỹ năng, được kiểm chứng bởi chính các doanh nghiệp đã đưa Việt Giao trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều đối phụ huynh và học sinh lựa chọn.

TIN NÓNG

Trung cấp nghề Việt Giao hiện giảm 20% học phí các khóa học ngắn hạn trong tháng 8/2014. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cấp bộ máy nhân sự với số lượng lớn mà vẫn tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp vừa giải quyết hiệu quả bài toán kinh tế.

Các ngành áp dụng: Lĩnh vực Ẩm thực (Bếp Việt Nam, Bếp Âu – Á, Bếp Bánh) và Pha chế (Bartender) giảm từ 3.900.000 còn 3.120.000; Lĩnh vực Nghiệp vụ Quản lý (Quản lý nhà hàng, Quản lý khách sạn – resort) giảm từ 4.250.000 còn 3.400.000; Lĩnh vực Nghiệp vụ chuyên môn (Phục vụ Bàn nhà hàng, Phục vụ Buồng/Phòng) giảm từ 2.900.000 còn 2.320.000; Lễ tân khách sạn giảm từ 3.500.000 còn 2.800.000. Chương trình còn áp dụng đối với các lớp chuyên đề: Tổ chức lễ hội và sự kiện, Quản lý điều hành yến tiệc, Bếp chay, Bếp công nghiệp… cho học viên đăng ký theo nhóm. 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.