Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lễ hội của trà, hoa và tranh thêu nghệ thuật
Monday, August 25, 2014 23:40
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Dự án “Không gian nghệ thuật Thành cổ” tại khu di tích Hậu Lâu (thuộc Khu di tích Thành cổ Hà Nội) đã được UBND TP phê duyệt với kỳ vọng dựng lên một không gian đặc sắc, muôn màu, đậm chất thi ca cho đất và người Hà Nội trong dịp Đại lễ nghìn năm tuổi.

Đây sẽ là một lễ hội hào hoa và hoành tráng của trà, hoa và tranh thêu tay nghệ thuật. Đặc biệt là sự hiện diện của bức tranh thêu khổng lồ “Ước nguyện ngàn năm Thăng Long” mà các nghệ nhân đã kỳ công thêu trong 4 năm trời để làm quà mừng sinh nhật 1000 tuổi của đất Thăng Long.

Dự án chính thức bắt đầu từ 1/5/2010 đến 30/10/2010. Các phần trưng bày được thiết kế sang trọng trải ra trên diện tích khoảng 10.000m2 với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng (nguồn vốn xã hội hóa). Thế nên hiện giờ một phần khuôn viên trước di tích Hậu Lâu đã được Trung tâm bảo tồn khu di tích Cổ Loa – Thành Cổ bàn giao cho Công ty XQ Việt Nam để các nghệ nhân bắt tay khởi động dự án. Từ đây những không gian trà, hoa, tranh cùng những góc âm nhạc truyền thống sẽ dần thành hình. Bởi “Không gian nghệ thuật Thành cổ” sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ 1/5 đến hết tháng 7/2010, là thời gian mà Công ty XQ Việt Nam thiết kế không gian cho Lễ hội hoa. Theo ông Võ Văn Quân, người sáng lập Công ty XQ, từ giờ cho đến ngày khai mạc Lễ hội hoa (tháng 7), công ty sẽ thiết kế vườn hoa, sau đó vận chuyển hoa (chủ yếu là hoa lan với nhiều chủng loại) từ Đà Lạt về Hà Nội để chăm sóc. Các loại hoa sẽ được chọn lựa kỹ, lại phải tính toán thời gian và cách thức chăm sóc sao cho hoa nở đúng khoảng thời gian khai mạc lễ hội. Khu vực trong nhà sẽ là nơi trưng bày 12 tác phẩm tranh thêu tay độc đáo nhất Việt Nam, những bức thêu đã được ghi vào kỷ lục Guiness. Tranh theu tay lua to tam sh viet nam

Giữa không gian của muôn loài hoa là một sân khấu nhỏ được dựng lên để các nghệ sỹ chơi nhạc cụ dân tộc. Lễ hội của hoa, của âm nhạc, của nghệ thuật tranh thêu tay, vì thế sẽ rất lãng mạn. Không quá kỳ vọng nhưng với những sản phẩm mà các nghệ nhân XQ đã từng cho ra mắt công chúng, có thể tin tưởng vào sức hút mà không gian lễ hội này sẽ mang đến. Bởi ở đây, ngoài những vườn hoa tươi được bài trí theo các chủ đề hướng về cội nguồn, hướng về Thăng Long – Hà Nội, nhà tổ chức còn sắp đặt những bàn trà nhỏ để khách đến chơi vừa nhâm nhi chén trà vừa trò chuyện, lắng nghe những ca khúc đậm chất dân tộc, ngắm hoa và thưởng thức những tác phẩm tranh thêu tay đặc sắc. Hơn nữa, người xem có thể thoải mái vào đây thưởng ngoạn mà không phải mua vé – điều ấy thêm phần khẳng định cái ý tưởng vì nghệ thuật mà các nghệ nhân muốn đem về Hà thành ngày Đại lễ.

Xem thêm: Một triệu chữ ký đồng hành cùng bức tranh thêu tay kỷ lục

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.