Profile image
Tác giả: baolong001
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm đại tràng
Wednesday, October 29, 2014 2:06
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Biểu hiện của bệnh viêm đại tràng co thắt thường thay đổi, có sự khác nhau ở mỗi người bệnh và có thể diễn biến theo thời gian. Bài viết này sẽ giúp bạn sớm nhận biết được biểu hiện của bệnh viêm đại tràng để có những biện pháp điều trị viêm đại tràng cụ thể và hiệu quả.

Biểu hiện của bệnh

Biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất là đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Người bệnh thường thay đổi số lần đại tiện, phân lỏng và có thể có nhầy, táo bón xen kẽ với phân bình thường, hay tái đi tái lại nhiều lần. Rối loạn tiêu hóa kèm theo triệu chứng đau bụng hoặc khó chịu ở bụng, giảm đau sau khi đại tiện và tăng lên khi bị táo bón.

Người bệnh thường bị đau âm ỉ không ở vị trí nào rõ rệt, thường là đau ở vùng dưới rốn, có lúc đau dữ dội rồi trở về bình thường, có thể đau sau ăn, đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua cay, lạnh…. Vì vậy mà người bệnh thường bị ám ảnh, không dám ăn những thức ăn tương tự như vậy.

Ngoài ra, người bệnh còn thấy bụng căng trướng hơi, mềm và không có dấu hiệu gì đặc biệt khi thăm khám. Đặc biệt là bệnh có thể diễn biến nhiều năm nhưng tình trạng sức khoẻ toàn thân không thay đổi. Có thể có các triệu chứng ngoài tiêu hoá như nhức đầu, đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, lo lắng suy sụp tinh thần.

Viêm đại tràng co thắt thường có nguyên nhân từ bệnh viêm đường ruột do ăn những thức ăn không hợp vệ sinh, do rối loạn nhu động ruột, dùng quá nhiều kháng sinh gây loạn khuẩn đường ruột hoặc do rối loạn tinh thân, sang chấn tâm lý…

Chuẩn đoán bệnh cần dựa vào các xét nghiệm lâm sàng như xét nghiệm máu, xét nghiệm phân, chụp XQ, soi trực tràng sigma hoặc đại tràng niêm mạc hồng, sinh thiết mô bệnh học.

Phương pháp chữa viêm đại tràng co thắt

Trong điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt, chế độ ăn uống là quan trong nhất. Đặc biệt, trong đợt đang có triệu chứng đau bụng, người bệnh nên ăn kiêng những thức ăn không thích hợp như: sữa, tôm, cua ,cá , tránh những thức ăn sinh hơi nhiều như khoai tây, sắn, những chât kích thích hư rượu caphê gia vị, các đồ uống có ga, thức ăn để lâu, bảo quản không tốt, ăn gỏi hoặc đồ ăn sống, những hoa quả khó tiêu, có nhiều đường như soài mít, cam, quýt, hoặc ăn hợp lý những thức ăn có nhiều sợi xơ, không ăn quá nhiều…

Bên cạnh đó, người bệnh nên luyện tập đi ngoài đều đặn 1 lần/ ngày, massage bụng, luyện tập thư giãn, khí công…

>> Xem thêm:

Để đều trị dứt điểm bệnh và tránh tái phát, người bệnh có thể bổ sung IgG mỗi ngày. IgG 2000 CWP™ giúp tăng cường miễn dịch dịch thể qua đường ruột. Sử dụng IgG 2000 CWP™ để dự phòng và hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mãn tính, viêm đại tràng cấp nhờ khả năng ngăn chặn các nhiễm trùng và nhanh chóng phục hồi các tổn thương ở đường ruột, đại tràng. Hiện nay, ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Thụy Điển, Hà Lan, v.v… IgG 2000 CWP™  đang được nhìn nhận là sản phẩm hiệu quả dành cho người viêm đại tràng, đặc biệt là viêm đại tràng mãn tính.

Tham khảo thêm: http://intersol.com.vn/newsdetailc403/dieu-tri-viem-dai-trang-man-tinh-voi-igg-cwptm-1203.htm

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.