Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TẠI SAO CÂY BIẾN ĐỔI GEN SẼ KHÔNG LÀ THỨC ĂN THẾ GIỚI
Thursday, October 23, 2014 20:05
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Bill Freese 
Các công ty công nghệ sinh học cho rằng cây trồng GM cung cấp sản lượng tốt hơn và sử dụng thuốc trừ sâu thấp hơn so với các loại cây trồng tự nhiên; tuy nhiên, kết quả lại khác.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1UdV9jbVBlNDBSdy9WRW5CaDItQmNwSS9BQUFBQUFBQVJyTS9oMktrRHEwVE5FSS9zMTYwMC9jJUMzJUEyeSUyQmJpJUUxJUJBJUJGbiUyQiVDNCU5MSVFMSVCQiU5NWklMkJnZW4uanBn
Mùa xuân năm ngoái, đánh dấu điểm tới hạn của tăng giá lương thực toàn cầu. Thủ tướng Haiti bị lật đổ trong bối cảnh bạo loạn. Bánh ở Mexico đã tăng giá gấp 4 lần. Các nước châu Phi đã bị ảnh hưởng nặng nề. Theo Ngân hàng Thế giới [WB], giá lương thực toàn cầu đã tăng 83% từ 2005 đến 2008, giá cao có nghĩa là đói cho người nghèo. Cuộc khủng hoảng lương thực đã nhắc nhở các chuyên gia Đại học Minnesota về dự báo của họ: số người bị đói vào năm 2025 trên hành tinh là 625.000.000 đến 1.200.000.000 người.
Nhiều người trong ngành công nghiệp biến đổi gen dường như tin rằng có một giải pháp đơn giản cho cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu: biến gen cây trồng. Các cty đa quốc gia công nghệ sinh học đã mời chào – kể từ cuộc khủng hoảng lương thực đầu tiên – về “cây phép lạ” tự nhận là sẽ tăng năng suất, chịu được hạn hán, và chữa được tất cả các cách thức bệnh tật.
Không phải ai cũng bị thuyết phục. Liên Hợp Quốc và WB, vừa đây đã hoàn thành một đánh giá khoa học quy mô chưa từng có về nông nghiệp thế giới, một đánh giá quốc tế về nông nghiệp, khoa học, công nghệ… trong đó kết luận rằng cây trồng GM rất ít tiềm năng để giảm bớt đói nghèo. Nỗ lực khoa học này đã tiến hành trong 4 năm, với sự tham gia của 400 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực [*]. Chỉ ba tháng trước khi Bản đánh giá khoa học được phát hành, đột nhiên 3 “gã khổng lồ hạt giống” Monsanto, Syngenta và BASF rút khỏi nghiên cứu vì nó đã làm mếch lòng và ghi điểm kém cho công nghệ GM yêu thích của họ. Việc này đã gây khó chịu, thậm chí tạp chí nổi tiếng “Nature” đã khiển trách các công ty trong một bài xã luận tựa đề “Deserting the Hungry?”
Thực trạng toàn cầu: cây trồng GM chỉ tập trung ở một số rất ít các nước phát triển lĩnh vực nông nghiệp định hướng xuất khẩu. Năm 2007, gần 90% đất trồng cây GM trên thế giới chỉ trong 6 nước ở Bắc và Nam Mỹ, trong đó riêng Hoa Kỳ, Argentina, Brazil đã chiếm 80%. Đậu tương GM cai trị ở Nam Mỹ, Argentina và Brazil. Hầu hết các quốc gia khác, bao gồm Ấn Độ và Trung Quốc thì các loại cây GM (chủ yếu là bông vải Bt) chỉ chiếm 3% hoặc ít hơn.
GHI CHÚ: [*] Liên quan “Báo cáo bí mật của WB khẳng định nhiên liệu sinh học là nguyên nhân khủng hoảng lương thực thế giới” bản tiếng Anh “World Bank Secret Report confirms Biofuel Cause of World Food Crisis” ở đây: http://www.globalresearch.ca/world-bank-secret-report-confirms-biofuel-cause-of-world-food-crisis/9547
Chủ đề được phân tích bởi F. William Engdahl là một nhà phân tích hàng đầu của New World Order, tác giả của “Seeds of Destruction” cuốn sách bán chạy nhất, tác phẩm của ông đã được dịch sang hàng chục ngôn ngữ. Lập luận cẩn thận của Engdahl vượt xa những tranh cãi quen thuộc xung quanh việc thực hành biến gen. Engdahl đưa người đọc vào bên trong hành lang các phòng thí nghiệm, đằng sau cánh cửa đóng kín phòng họp của công ty. Để đạt được sự thống trị thế giới, người ta không còn dựa vào lính đánh thuê nữa. Tất cả điều họ cần làm là kiểm soát lương thực. Cuốn sách là một ‘cái mở mắt’, một ‘cái phải đọc’. 
Các tác giả Sheldon Krimsky và Jeremy Gruber đã kích thích tư duy, biên soạn tốt nhất và hầu hết các tiểu luận về thực phẩm biến đổi gen do các nhà khoa học hàng đầu, các nhà văn và những người ủng hộ y tế công cộng. Cuốn “The GMO Deception” do Skyhorse xuất bản 2014, đã cung cấp một cái nhìn toàn diện về xã hội, chính trị, đạo đức của công nghệ sinh học thực phẩm. Đoạn trích này từ cuốn “GMOs in the Developing World” là đóng góp của Bill Freese, bạn có thể mua các cuốn sách này từ các cửa hàng Mother Earth News.

Liên lạc với F. William Engdahl tại http://www.engdahl.oilgeopolitics.net/index.html
F. William Engdahl còn có nhiều cuốn nổi tiếng khác mà chủ đề là dầu mỏ và địa chính trị như:
• Full Spectrum Dominance: Totalitarian Democracy in the New World Order
• Gods of Money: Wall Street and the Death of the American Century
• A Century of War: Anglo-American Oil Politics and the New World Order
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.