Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách làm món cơm cuộn rong biển Hàn Quốc Kimbap
Monday, November 10, 2014 23:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cach lam Kimbap com cuon rong bien kiểu Hàn Quốc tại nhà nhé !

Nguyên liệu làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc

- Gạo tám thơm (nếu có điều kiện thì bạn thử tìm mua gạo Nhật thì càng ngon nhé)
- Lá rong biển dùng để cuốn cơm (loại này bạn mua tại các siêu thị và cửa hàng bán đồ Hàn Quốc đều có nhé)
- Trứng gà
- Rau cải hoặc dùng rau chân vịt, cà rốt, dưa chuột
- Sốt mayonaise
- Gia vị: muối, đường, dấm
- Dầu vừng, vừng rang
- Mành tre

Cách làm Kimbap cơm cuộn rong biển đúng kiểu Hàn đơn giản nhất:

Cách làm cơm cuộn rong biển Kimbap
 
-    Vo gạo, thổi chín cơm theo cách thông thường. Trong khi đợi cơm chín thì các bạn đập trứng ra bát, đánh tan với một chút muối và tráng trong 1 chảo nhỏ để miếng trứng được dầy.
 
-    Sơ chế rau củ : cà rốt, dưa chuột thái thành những thanh dài. Đun sôi nước nồi nước cho một chút muối, hạt nêm, tiếp đó cho cà rốt và rau vào luộc nhanh trong khoảng 2-3 phút, vớt ra ngâm nước đun sôi để nguội. Muốn ăn rau đậm đà hơn thì thay vì luộc, các bạn có thể xào rau cũng được nhé.
 
-    Trứng tráng đem thái sợi to, dài. Vớt rau cải ra đĩa cho ráo nước để chuẩn bị cuộn cơm.
 
-    Cơm đã chín, ngay khi cơm cuốn rong biển còn nóng các bạn nhanh tay trộn cơm đó với 1 lượng nhỏ muối, đường, dấm tạo vị hơi chua mặn ngọt. Nếu bạn mua được dấm Nhật thì các bạn chỉ việc trộn luôn cùng với cơm vì dấm Nhật thay thế cho các gia vị vừa nêu.
 
-    Trải lá rong biển lên trên miếng mành tre chuyên dùng cuộn cơm, dùng chổi phết dầu vừng lên mặt lá. Dầu vừng có tác dụng giảm mùi tanh (đặc trưng) của rong biển, các bạn cũng có thể dùng tạm dầu oliu nếu như không có dầu vừng. Hoặc nếu như đã ăn quen với mùi rong biển của lá cuộn cơm thì các bạn có thể bỏ qua bước này.
 
-    Dàn mỏng cơm lên lá kim, chừa lại 1 mép khoảng 2-3 cm. Xếp trứng và các loại rau củ lệch về bên phết kín cơm hơn các bạn nhé, thêm 1 lượt sốt mayonaise nữa.
 
-    Cầm 1 đầu của mành khéo léo cuộn lá kim lại, vừa cuộn vừa nắn nhẹ để cuộn cơm được tròn, xiết nhẹ chiếc mành để cuộn cơm chặt hơn, khi cắt miếng cơm sẽ đẹp, nhân không bị rơi ra ngoài.
Cách làm cơm cuộn rong biển
Cuộn chặt tay 1 chút nhé.
 
-    Dùng dao sắc cắt cuộn cơm thành những khoanh dầy khoảng 1,5 – 2 cm. Món cơm cuộn rong biển Kimbap sẽ dễ cắt và đẹp mắt hơn nếu như bạn sử dụng dao có lưỡi răng cưa, hoặc trước khi cắt, lưỡi dao có được bôi 1 lớp dầu mè.
 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.