Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cô ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự tử?
Sunday, November 30, 2014 4:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bà Kim Kyong Hui, vợ của ông Jang Song Thaek, và là cô ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chết từ hơn 1 năm nay.

Ông Jang Song Thaek, chồng bà Kim Kyong-hui, bị xử tử cuối tháng 12/2013. Sau đó, bà Kim, em gái của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cũng biến mất không một dấu tích.

Một số nguồn tin cho rằng bà Kim vẫn đứng sau ủng hộ cho cháu trai Kim Jong-un. Nhưng một số người bác bỏ và khẳng định bà đang sống trong tình trạng “thực vật” sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal công bố từ tiết lộ của ông Kim Heung-Kwang, một giáo sư máy tính tại Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc vào năm 2004.

Theo ông Kim Heung-Kwang, bà Kim Kyong Hui đã uống thuốc độc tự tử vào ngày 12/12/2013, 5 ngày sau khi ông Jang Song Thaek bị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh hành quyết và đúng vào dịp 2 năm ngày mất của anh trai bà, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un.

Cô ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự tử? - Ảnh 1

Lần xuất hiện hiếm hoi của bà Kim Kyong-hui trước công chúng.

Heung-kwang cho biết thông tin về cô của Jong-un đáng tin cậy vì ông có nguồn tin tại Triều Tiên và ông phải chi tiền để mua tin.

Tiết lộ của Heung-kwang có thể lý giải lý do khiến bà Kim Kyong-hui không xuất hiện trước công chúng cũng như trước báo giới Triều Tiên. Theo Heung-kwang, nó cũng lý giải tại sao hình ảnh bà Kim Kyong-hui lại bị cắt trong một bộ phim tài liệu chính thức của Triều Tiên hồi tháng 4/2014 và chỉ xuất hiện trở lại hai tuần sau đó.

“Rõ ràng là họ sẽ không bao giờ làm thế với một người còn sống”, ông nói.

Nhưng dù thế nào đi nữa, thông tin mà giáo sư Kim – người đứng đầu tổ chức Đoàn kết Trí thức Triều Tiên (NKIS) – đưa ra vẫn nằm trong vòng bí ẩn và không có sự kiểm chứng độc lập. Giống như những tin đồn về sự biến mất của lãnh đạo Kim Jong-un, sau đó ông xuất hiện trở lại vào giữa tháng 10 năm nay.

Cũng là kết quả bà Kim Kyong-hui đã qua đời nhưng câu chuyện mà đài CNN (Mỹ) đăng tải lại khác hẳn. Dẫn lời Kang Myung-do, con rể đã đào tẩu của cựu Thủ tướng Triều Tiên Kang Sun-san, CNN cho hay bà Kim bị đột quỵ khi đang nói chuyện điện thoại với người cháu Kim Jong-un, vài ngày sau khi chồng bị hành quyết.

Theo ông Kang, 2 người tranh cãi về vụ xử tử ông Jang Song-thaek và bà Kim đột quỵ, phải nhập viện khẩn cấp nhưng không qua khỏi. Sở dĩ cái chết của bà Kim được giấu kín vì bà qua đời chỉ sau chồng vài ngày và chính phủ Triều Tiên không muốn người ta liên kết 2 vụ việc với nhau.

Ngoài lời kể của ông Kang Myung-do, đài CNN cho biết truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin bà Kim tự tử sau khi chồng bị hành quyết 5 ngày.

Minh Sang (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.