Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới
Sunday, November 30, 2014 21:00
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong top 10 chiếc máy bay quân sự đắt nhất thế giới, chiếc đắt nhất là 500 triệu USD và rẻ nhất cũng khoảng 150 triệu USD.

Kể từ thời điểm các máy bay ra đời, các tiến bộ mới đã liên tục đưa nó phát triển. Các máy bay quân sự hiện nay đã cập nhật những tính năng tốt hơn với công nghệ mới nhất. Nhưng cũng vì thế mà nó đắt hơn so với các máy bay khác. Sau đây là danh sách 10 máy bay quân sự đắt nhất trên thế giới. Giá cả ở đây chỉ là gần đúng.

E-2D Advance Hawkeye

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 1

Đây là chiếc máy bay quân sự lớn, có công nghệ thông tin liên lạc tiên tiến và bộ máy radar tối tân. Chiếc máy bay này hiện nay không được sử dụng nhưng các chuyên gia đánh giá nó rất cao vì có nhiều khả năng vượt trội. Giá của chiếc máy bay này khoảng 150 triệu USD. Nó đã được phát triển trong 2 phiên bản, đặc biệt là cho hàng hải.

C-17A Globemaster III

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 2

Đây là chiếc máy bay tuyệt vời cho những người lính. Nó đã được phát triển với các thiết bị tốt nhất. Nó có thể mang 102 lính dù để thả vào lãnh thổ đối phương trong một lần xuất kích. Ngoài ra, với tải trọng lớn, nó có thể mang cả xe tăng hoặc các xe khác một cách dễ dàng. Giá một chiếc máy bay loại này khoảng 190 triệu USD.

F-22 Raptor

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 3

Đây là chiếc máy bay được đánh giá là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất trên thế giới. Nó được phát triển với mục đích đối phó với các biến thể Mig nâng cao và hệ thống phòng không SU của Nga trong những năm 1980. Máy bay chiến đấu này được trang bị với các chức năng khác nhau. Giá của nó xấp xỉ 230 triệu USD.

V-22 Osprey

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 4

Đây là sự kết hợp của một máy bay phản lực với một trực thăng. Nó có khả năng để tránh các ảnh hưởng của yếu tố đường băng. Việc sản xuất chiếc máy bay này bị dừng lại vào thời điểm nó gây ra nhiều vụ tai nạn khiến nhiều người chết. Chi phí một chiếc này khoảng 250 triệu USD.

F/A 18 Hornet

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 5

Chiếc máy bay này được phát triển lần đầu vào năm 1980. Nó đạt vận tốc siêu âm và được thiết kế để nhắm mục tiêu cả trên không và mặt đất. Hiện tại nó được sử dụng rộng rãi trong quân đội nhiều nước như: Canada, Australia, Malaysia, Kuwait, Pháp, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ. Chi phí một chiếc này ước tính 270 triệu USD.

EA-18G Growler

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 6

Đây chính xác là một chiếc F/A 18 được nâng cấp và biến dạng thành Growler. Ngoài tất cả các khả năng của chiếc F/A 18 mà nó được thừa hưởng, chiếc EA 18G còn được trang bị hệ thống gây nhiễu radar để gây nhiễu hệ thống điều khiển và chỉ huy của đối phương. Giá một chiếc loại này khoảng 300 triệu USD.

F-35 Lightening II

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 7

F-35 là một trong những máy bay phản lực tốt nhất. Nó có tốc độ cũng như các tính năng vũ khí khác. Nó đã được thiết kế với khả năng tàng hình mạnh mẽ. Nó thậm chí có thể hoạt động như một máy bay ném bom và giá trung bình một chiếc này khoảng 320 triệu USD.

VH-71 Kestrel

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 8

Đây là một chiếc trực thăng công nghệ cao. Bạn cũng có thể gọi nó là một chiếc trực thăng tiên tiến đã được phát triển với công nghệ vượt trội. Nó được thiết kế để phục vụ Tổng thống Barack Obama nhưng sau lễ nhậm chức ông Obama đã ra lệnh ngừng sản xuất máy bay này do chi phí quá tốn kém. Nhưng hiện tại nó đang được sản xuất theo lệnh của Ủy ban Nhà nước. Giá của nó ước tính khoảng 355 triệu USD.

P-8A Poseidon

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 9

P-8A là một máy bay cánh cố định chống ngầm của Hải quân Mỹ. Nó có khả năng mang nhiều vũ khí nặng cũng như rất nhiều phao thủy âm để trinh sát tàu ngầm. Giá một chiếc P-8A khoảng 370 triệu USD.

B-2 Spirit

Top 10 máy bay quân sự đắt nhất thế giới - Ảnh 10

Đây là chiếc máy bay quân sự đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện nay. Nó trông giống như một con tàu vũ trụ và là một máy bay ném bom tàng hình hiện đại nhất hiện nay. Nó có khả năng hấp thụ các tia hồng ngoại, điện từ và sóng radar. Người ta nói rằng không một hệ thống nào có thể phát hiện ra nó khi nó thực hiện các vụ không kích. Giá một chiếc B-2 khoảng 500 triệu USD.

Trần Vũ (Theo Amazingtoptens)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.