Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo chí thế giới đưa tin về nghi án tiêu cực của ĐTV
Saturday, December 13, 2014 7:45
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Báo chí thế giới đưa tin về nghi án tiêu cực của ĐTV

 

Trong ngày hôm nay, giới truyền thông quốc tế đã đưa tin rầm rộ về nghi bán tiêu cực ở ĐTVN, trong đó hầu hết dẫn lại những lời phát biểu của các lãnh đạo VFF về vụ việc này.

 

Thua sốc trên sân nhà, nên sau trận đấu, báo chí đã đặt vấn đề liệu cầu thủ VN có vấn đề tư tưởng hay không. HLV Miura một mặt thừa nhận mình là người có lỗi lớn nhất trong thất bại của ĐTVN, một mặt khẳng định cầu thủ của mình không có “vấn đề” gì. Trận thua khó hiểu trước Malaysia được ông thầy người Nhật Vản lý giải bằng sự non kém kinh nghiệm dẫn tới sai sót.Tags: Giường tầng trẻ em, Cỏ nhân tạo, Dịch vụ vệ sinh công nghiệp

 

HLV Miura tin tưởng vào các học trò, trong khi đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại lên tiếng nghi ngờ về những dấu hiệu “bất thường” của trận đấu. Người đứng đầu VFF nhấn mạnh: “Theo dõi toàn bộ hành trình của ĐT Việt Nam từ trận gặp Indonesia, Lào, Philippines cho đến trận bán kết lượt đi trước Malaysia, có thể thấy đội chơi rất tốt. Thế nhưng đến trận đấu lượt về thì không ai hiểu điều gì xảy ra trên sân, các cầu thủ thi đấu với phong độ không giống với những gì họ làm trước đó.

 

Báo chí quốc tế rất quan tâm tới nghi án tiêu cực của ĐTVN

 

Trận thua của ĐTVN tối 11/12 không thể không nghi ngờ có tiêu cực. Họ có thật sự tệ như vậy hay không, khi trận lượt đi đã chơi rất tốt. Tôi sẽ nhờ công an vào cuộc để điều tra nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐTVN hoàn toàn là do chuyên môn hay không”.

 

Trong quá khứ, bóng đá VN sau mỗi trận thua thường để lại nhiều dấu hỏi về phong độ khó hiểu của các cầu thủ. Gần nhất, tại AFF Cup 2012, ĐTVN cũng được VFF kết luận là thi đấu “không tích cực” và có hẳn một “danh sách đen”.

 

Vụ việc ở ĐTVN ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông quốc tế. Hãng thông tấn AFP đã dẫn lời Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Xuân Gụ về vụ này: “LĐBĐ Việt Nam đã yêu cầu cảnh sát điều tra. Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc những hành vi sai trái nếu tìm ra bằng chứng. Những bàn thua ở trận đấu với Malaysia là không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi chúng ta được thi đấu tại Mỹ Đình”.

 

Bài viết cũng dẫn ra những tiêu cực trong nền bóng đá, đặc biệt nạn bán độ tại Việt Nam. “Năm 2007, hai cầu thủ Việt Nam đã bị bỏ tù và 6 cầu thủ khác hưởng án treo sau khi tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2005, trong trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U23 Myanmar”, AFP viết.

 

Theo thông tin từ AFP, trước khi AFF khởi tranh, LĐBĐ Đông Nam Á đã nhờ công ty Sportradar của Thụy Sĩ giám sát trọn 18 trận đấu để đảm bảo tính trong sạch của giải đấu.

 

Tờ World Soccer (Anh) thì nhấn mạnh LĐBĐ Việt Nam đã yêu cầu công an điều tra trận đấu. Những tờ báo uy tín như Daily Mail (Anh), Channelnews Asia, Bangkok Post (Thái Lan), The New Paper, Straitimes (Singapore) đều có những bài phân tích về trận đấu giữa hai đội và đặc biệt là nghi ngờ tiêu cực từ phía VFF.

 

Trên tờ Daily Mail (Anh) trích dẫn chia sẻ của Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Xuân Gụ: “Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc vi sai trái nếu chúng ta tìm thấy bất kỳ chứng cứ liên quan nào. Mục tiêu của chúng tôi là có kết quả tốt để vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên điều đó lại không thể thực hiện được, dù chúng tôi được thi đấu trên sân nhà”

 

Thông tin từ VFF cho hay, C.45 đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả hậu vệ tuyển Việt Nam. Trước khi AFF Cup 2014 khởi tranh, theo đề nghị của C45, lãnh đạo VFF cũng đã cung cấp số điện thoại của các thành viên đội tuyển.

 

Không chỉ riêng VFF mà Liên đoàn Bóng đá Lào cũng đã nhờ công an vào cuộc để điều tra các cầu thủ đội tuyển quốc gia Lào thi đấu với thái độ khả nghi tại AFF Cup 2014. trận đấu khả nghi nhất của tuyển Lào là trận thua Indonesia 1-5. Ở trận đấu này, dù Indonesia chỉ còn 10 người từ phút 27 do cầu thủ Supardi lãnh thẻ đỏ, nhưng tuyển Lào vẫn mở toang khung thành cho Indonesia ghi bàn.

 

Bằng Lăng

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.