Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cẩm nang du lịch HongKong dành cho mem mới
Monday, December 15, 2014 1:23
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngôn ngữ khi đi du lịch Hồng Kong cũng cần phải nắm bắt khá rõ. Vì bạn không thể dùng…..tiếng Việt để nói chuyện cho việc mua bán hay giao dịch với tất cả những người khác. Nếu bạn biết một chút tiếng Anh hay Quảng Đông sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, do đó bạn vẫn có thể an tâm sử dụng các thứ tiếng này khi du lịch Hồng Kong. Ít nhất không cảm thấy quá lo lắng hay bỡ ngỡ trước một đất nước mới.

Khi người ta nhắc đến Hồng Kong, người ta lại nghĩ rằng sẽ liên quan một chút đến Trung Quốc. Thật vậy, tiếng Quảng Đông trong khu du lịch Hồng Kong được sử dụng khá nhiều và chiếm một tỉ lệ không nhỏ khi đến năm 1997 sáp nhập vào Trung Quốc đại lục. Từ đó nó được phổ biến khá rộng rãi hơn rất nhiều cho mọi người. Nghĩa là người ở khu du lịch Hồng Kong sẽ nói chuyện được với những người ở Trung Quốc và ngược lại. Trong các bộ phim của Hồng Kong, nếu như ai đó rành về ngôn ngữ thì có thể biết rằng người dân đang sử dụng tiếng nào để nói chuyện. Một số kinh nghiệm thực tiễn khi du lịch Hong Kong

Hong Kong không chỉ có mua sắm

Hong Kong không chỉ có mua sắm

Sau khi được trao trả vào năm 1997 từ nước Anh, thì có thể thấy rằng tiếng Anh sử dụng rất nhiều. Khi đó, văn hóa Anh tràn ngập ở đây và mọi thứ được giao dịch cũng chỉ bằng tiếng Anh, vì thế khi du lịch Hồng Kong vào các quầy giao dịch thì có thể an tâm sử dụng. Nhiều người bán hay người làm dịch vụ nhỏ lẻ vẫn nói tiếng Anh khá thành thục. Ra nước ngoài khi có một chút vốn ngôn ngữ như tiếng Anh cũng được xem là một lợi thế khác.

Khi vào các khu trung tâm giải trí du lịch Hong Kong, bạn nên sử dụng một số câu thông dụng như hỏi giá, màu sắc hay những lựa chọn khác. Đừng sử dụng các câu quá hàn lâm vì có thể gây các hiểu lầm không đáng có cho mua bán. Hãy yên tâm vì những người ở đây vẫn có thể hiểu bạn đang nói gì và thực hiện các yêu cầu của bạn theo những gì tốt nhất. Mặc cả vẫn có thể chấp nhận được nhưng tốt nhất là ở bên ngoài. Tại những cửa hàng sầm uất của du lịch Hồng Kong thì giá cả của chúng nằm ở mức mặc định .

Nắm vững ngôn ngữ khi du lịch Hồng Kong luôn tạo cho bạn nhiều lợi thế mỗi khi đi ra nước ngoài du lịch. Vì bạn có thể nói chuyện hay giao dịch trực tiếp với thứ tiếng bạn biết. Qua đó, bạn lại càng tự tạo cho mình nhiều kinh nghiệm hơn mỗi khi đi đâu đó như du lịch Hồng Kong, trước hết bạn sẽ không phải rơi vào trường hợp vô cùng khó xử khi không thể hiểu ngôn ngữ tại quốc gia đó như thế nào.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.