Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hoa Kỳ bác bỏ việc IS bắn rơi máy bay chiến đấu của phe không kích
Wednesday, December 24, 2014 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mỹ đã bác bỏ tuyên bố của những kẻ khủng bố IS Takfiri rằng chúng đã bắn hạ một máy bay chiến đấu F-16 của Jordan thuộc phe tham gia liên minh không kích IS do Mỹ dẫn đầu.

Cơ quan chỉ huy trung tâm (CENTCOM) của Mỹ trong một tuyên bố hôm qua cho biết: “Bằng chứng rõ ràng cho thấy rằng ISIL không bắn rơi chiếc máy bay như chúng tuyên bố”.

Tuy vậy cơ quan này đã không đưa ra nguyên nhân của vụ tai nạn. Trong khi đó tuyên bố lại thừa nhận việc IS đang bắt giữ một phi công Jordan làm con tin.

Hoa Kỳ bác bỏ việc IS bắn rơi máy bay chiến đấu của phe không kích - Ảnh 1

Hiện trường chiếc máy bay F-16 bị rơi ở Raqqa hôm 24/12.

Chỉ huy của CENTCOM, tướng Lloyd Austin cho biết: “Chúng tôi mạnh mẽ lên án các hành động của IS, đã bắt giữ phi công bị bắn rơi”.

Ông nói thêm rằng Washington sẽ hỗ trợ các nỗ lực để đảm bảo viên phi công được trở về an toàn và không tha thứ cho những cố gắng của các phần tử để xuyên tạc hoặc khai thác các vụ tai nạn máy bay cho mục đích riêng của họ.

Trước đó, như tin tức chúng tôi đã đưa, Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London cho rằng các phần tử IS Takfiri đã bắn hạ một chiếc máy bay F-16 của Jordan nằm trong liên quân do Mỹ đứng đầu ở tỉnh Raqqa của Syria.

Quân đội Jordan cũng xác nhận rằng máy bay chiến đấu của họ rơi ở Syria và phi công đã bị IS bắt giữ.

Trần Vũ (Theo Presstv)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.