Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như một vật tế thần
Wednesday, December 24, 2014 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một nhà bình luận chính trị nói rằng Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như vật tế thần để khuấy động thêm các khó khăn và tăng cường các chương trình quân sự của mình trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bà Christine J.Hong, Giáo sư của Đại học California Santa Cruz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Press TV rằng Washington đã phóng đại mối đe dọa của Triều Tiên để kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc và bán vũ khí tiên tiến cho các đồng minh của mình.

Bà nói: “Triều Tiên có chức năng như một kẻ thù rất hữu ích, một vật tế thần hữu ích trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương rộng lớn”.

Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như một vật tế thần - Ảnh 1

Máy bay F-18 hạ cánh xuống tàu sân bay Mỹ. Ảnh minh họa.

J. Hong tiếp tục nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã bán vũ khí cho Nhật Bản và Hàn Quốc trên quy mô lớn và tiến hành các cuộc tập trận chung với lực lượng của họ để thúc đẩy sự tích tụ quân Mỹ trong khu vực.

Bà J. Hong cũng lưu ý rằng Mỹ không có bất kỳ bằng chứng nào chứng tỏ Triều Tiên có liên quan đến cuộc tấn công vào mạng máy tính của hãng Sony Pictures đồng thời bà cho rằng Washington không thấy cần phải đưa ra lý do hay bằng chứng khi nói đến nước nào mà họ không thích: “Tôi nghĩ rằng khi nói đến các nước như Triều Tiên, từ lâu đã được xem như kẻ thù lịch sử của Hoa Kỳ, các bằng chứng thường bị xem nhẹ và không cần thiết”.

Bà cũng bác bỏ sự tham gia của Triều Tiên trong một cuộc tấn công mạng tinh vi: “Trước hết chúng ta không có bất kỳ bằng chứng nào xác nhận Triều Tiên đã thực sự thực hiện vụ này… Triều Tiên đã kịch liệt bác bỏ điều này”.

Bình luận về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nói rằng: “Bây giờ có đủ thông tin để kết luận rằng Chính phủ Triều Tiên phải chịu trách nhiệm cho những hành động này (tấn công mạng vào Sony Pictures)”, bà J. Hong nói rằng những tuyên bố đó giống như tuyên bố của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powel rằng Iraq có vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trần Vũ (Theo Press TV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.