Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS giết 100 phần tử thánh chiến nước ngoài vì muốn trốn
Tuesday, December 23, 2014 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một nhà hoạt động độc lập với chinh quyền Syria và IS cho biết các phần tử IS đã tiến hành khoảng 100 vụ hành quyết các chiến binh nước ngoài vì có ý định trốn về nước.

Một người làm chứng giấu tên nói trên Financial Times: Những ngày vừa qua, đã diễn ra khoảng 100 vụ hành quyết các phần tử thánh chiến nước ngoài đang cố gắng chạy trốn khỏi cuộc chiến ở Syria. Theo các thành viên của tổ chức IS Raqqa, một cảnh sát quân sự được giao nhiệm vụ để truy tìm các phần tử đang cố gắng thoát khỏi cuộc chiến, dẫn đến việc kiểm tra hàng loạt nơi ở của các phần tử và diễn ra nhiều vụ bắt giữ.

IS giết 100 phần tử thánh chiến nước ngoài vì muốn trốn - Ảnh 1

Các phần tử IS ở gần Kobani hồi tháng 10.

Báo chí Anh tuyên bố: Khoảng giữa tháng 10, 5 người Anh, 3 người Pháp, 2 người Đức và 2 người Bỉ đã bị IS bắt giữ, đây là những người muốn trở về quê hương của mình sau khi nhận ra mục đích của các nhóm nổi dậy là khủng bố chứ không phải là lực lượng chống đối Bashar al-Assad. Các nhà nghiên cứu từ King College London cũng đánh giá từ giữa tháng 10, họ đã liên lạc với một trong số 30 đến 50 người Anh muốn quay trở lại, nhưng sợ bị bỏ tù.

Kể từ khi các cuộc không kích của liên minh do Mĩ đứng đầu diễn ra, các nhóm khủng bố IS đã bị mất đất và số lượng thành viên thiệt mạng gia tăng đáng kể. Trong tuần này, Lầu Năm Góc nói rằng một số nhà lãnh đạo của tổ chức IS tại Iraq đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích của liên minh. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (OSDH), một tổ chức phi chính phủ có mạng lưới các nhà hoạt động và nhân viên y tế trên thực địa, trong 40 ngày, từ giữa tháng 10 và tháng 11, khoảng 2.000 trận giao tranh đã giết chết hơn 500 người.

Minh Tiến (Theo Leparisien)

Xem thêm video: IS hành quyết thủ lĩnh vì tội làm gián điệp:

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.