Profile image
Tác giả: gasthanhdat
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mẹo làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện sharp
Wednesday, December 10, 2014 9:20
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ với những bước đơn giản mà mọi thứ trong nhà sẵn có hãy đến với các hướng dẫn làm bánh bằng nồi cơm điện sẵn có ở trong nhà của chúng ta. Với tất cả mọi thứ sẵn có thì có thể làm các kiểu, bông hoa, con thú đẹp tuyệt, kem béo ngậy…

Dưới đây Thành Đạt sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để có được những chiếc bánh thơm ngon tự làm nhờ vào chiếc nồi cơm điện:

Công thức:

- 3 trứng gà (trọng lượng trung bình 60g/trứng)

- 90g bột mì số 8

- 90g đường (với lượng đường này nhiều người kêu là bị quá ngọt, có thể giảm khoảng 80g thôi)

Cách làm:

- Đập trứng vào tô, cho đường vào luôn, dùng máy đánh tốc độ trung bình cho đến khi đường tan, trứng chuyển sang màu kem nhạt (khoảng 10 phút)

- Tắt máy, bỏ que đánh ra. Rây bột từ từ vào tô trứng đã đánh, vừa rây vừa dùng muỗng quậy đều nhẹ nhàng (dùng muỗng kim loại nhé vì muỗng gỗ hoặc muỗng nhựa sẽ làm vỡ các bóng khí trong trứng, bánh sẽ nở kém), trộn bột thật đều, lưu ý rộn ký dưới đáy tô.

- Láng dầu vào đáy khuôn, quét luôn lên thành khuôn. Đổ bột vào khuôn.

- Lò nướng bật trước 10 phút. Cho khuôn vào nướng ở nhiệt độ 170oC. Nướng khoảng 30 phút hoặc đến khi bánh vàng.

- Thử bánh bằng cách dùng một que tăm nhọn, xiên vào giữa tâm bánh, rút tăm lên, sờ thấy tăm khô ráo không ướt, dính là bánh đã chín.

- Lấy bánh ra, để lên một chiếc khăn ẩm khoảng 5 phút, dùng dao xoay quanh thành khuôn cho bánh tróc ra khỏi khuôn. Úp bánh vào đĩa.

- Vậy là có một ổ bánh ngon rồi. Măm măm ngay, hoặc trang trí tùy ý trước khi ăn. 

Và đây mới là điều thú vị nhất: dùng nồi cơm điện sharp thay lò nướng.

 Có thể bạn có hoặc không có lò nướng nhưng bạn sẽ thấy rất thú vị khi phát hiện ra có thể dùng nồi cơm điện để nướng bánh. Nồi cơm điện đời sau này đều có tráng một lớp chống dính trong lòng nồi (ruột nồi có màu xám đậm), nên nướng bánh rất tốt, không dính nồi. Bạn cũng nên láng một lượt bơ trong lòng nồi cho thơm bánh, đổ bột vào. Đậy nắp và nhấn nút nấu (cook hoặc quick cook), như nấu cơm. Một lúc sau, nút bật lên chuyển sang chế độ keep warm, chờ khoảng 2 phút thì nhấn nút nấu một lần nữa. Sau hai lần nhấn nút thì bánh chín rồi. Dùng que tăm thử bánh xem đã chín.

Dễ quá phải không? Mà rất nhanh. Còn công đoạn làm kem nữa, tùy hứng sáng tạo của bạn.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.