Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Người TQ tìm kiếm ‘giấc mơ’ nhiều hơn từ khi ông Tập nắm quyền
Tuesday, December 9, 2014 3:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Từ khóa “giấc mơ Trung Quốc” đã tăng mạnh trong 2 năm qua khi Chủ tịch Tập Cận Bình sử dụng cụm từ này để mô tả sự “đổi mới vĩ đại” của dân tộc Trung Hoa.

Thông tin trên được Southern Metropolis Daily loan báo. Theo đó, từ khóa “giấc mơ Trung Quốc” trên Baidu.com – công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, chỉ khoảng 300 lượt trước khi ông Tập sử dụng nó. Chỉ số đó là ngang bằng với các từ khóa những từ hiếm khi sử dụng như “vật lý năng lượng cao”.

Nhưng vào tháng 6/2013, mức tìm kiếm đã tăng lên 70.000.

Người TQ tìm kiếm 'giấc mơ' nhiều hơn từ khi ông Tập nắm quyền - Ảnh 1

Các học sinh tiểu học tại một trường ở tỉnh An Huy trong ngày khai trường. Ảnh minh họa.

“Giấc mơ Trung Quốc là giấc mơ của tôi” là một chủ đề nóng trong các hoạt động viết, vẽ và nói cũng như các cuộc thi trên toàn quốc và đứng đầu các tìm kiếm liên quan đến “giấc mơ Trung Quốc”.

Trên Cnki.net, cơ sở dữ liệu lớn nhất của các công trình nghiên cứu ở Trung Quốc, 13.700 trong số 14.890 giấy tờ dữ liệu là có liên quan đến “giấc mơ Trung Quốc” được công bố trong 2 năm qua.

Vào ngày 29/11/2012, sau khi được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã đến thăm triển lãm “The Road Toward Renewal” tại Bắc Kinh. Ở đây, ông Tập đã nói: “hiện thực hóa sự đổi mới vĩ đại của dân tộc Trung Hoa là ước mơ lớn nhất cho dân tộc Trung Hoa trong lịch sử hiện đại”.

Trần Vũ (Theo Chinadaily)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.