Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bí mật đằng sau tấm vé máy bay giá rẻ
Monday, January 5, 2015 1:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vé máy bay giá rẻ là khái niệm cũng còn mới đối với người Việt Nam trong những năm gần đây.Thế nhưng, những bí ẩn đằng sau những tấm vé này thì không phải ai cũng biết.

*.Mức giá vé rẻ được quyết định như thế nào?

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt những chiếc vé máy bay giá rẻ được các hãng hàng không hay các đại lý vé máy bay cấp 1 chào bán ra thị trường với mức giá từ 10.000 đồng, 3.000 đồng, 1 đồng rồi đến 0 đồng cho chuyến bay nội địa và dưới 10 USD cho các vé máy bay quốc tế.

Trong khi đó theo qui định của luật hàng không, các hãng phải đăng ký một dải mức giá được phép bán, còn bán như thế nào là tùy thuộc vào việc cân đối thu chi các các hãng hàng không, chắng hạn như: một hãng hàng không đăng ký 12 mức giá trong khoảng từ 100.000 đồng đến 3.000.000 đồng thì hãng đó chỉ được phép bán ở các mức giá trong khoảng đó. Thế nhưng, giá vé máy bay cũng chỉ qui định ở mức giá trần còn để ngỏ mức giá sàn. Chia Sẻ Một Số Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Vé Máy Bay

*. 5% vé trong một chuyến bay được xác định là “cho không”

Trước hiện trạng có rất ít chuyến bay được lấp đầy chỗ trống, cho nên luôn có một lượng vé máy bay nhất định được các hãng hàng không dành cho khuyến mại, những chiếc vé kiểu này được gọi là vé máy bay giá rẻ. Thực tế cho thấy, vé máy bay giá rẻ xuất hiện ở mọi thời điểm chứ không nhất thiết phải là vào những mùa thấp điểm hay khai trương đường bay mới, hoặc trên những chuyến bay lệch đầu. Và tỷ lệ này được tiết lộ là khoảng 5% cho toàn hệ thống cũng có nghĩa là 5 % vé trong một chuyến bay được xác định là “cho không”.

*.Số lượng vé giá rẻ: “Cung 1 cầu vô hạn”

Mỗi đợt bán vé máy bay giá rẻ của hàng không Việt Nam được tung ra là có biết bao người nhảy vào quyết mua cho bằng được.Vì thế mà đã tạo nên những “trận chiến” thực sự trên thị trường trực tuyến, khiến cho các trang website của các hãng hàng không thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải hoặc xảy ra sự cố trong khi truyền dữ liệu. Dẫn đến không ít lần các hãng hàng không bị “tố” lừa bán vé máy bay giá rẻ.

*.Những chiếc vé siêu rẻ sẽ không còn rẻ trong tương lai gần

Trong thời gian sắp tới, tần suất xuất hiện của những chiếc vé giá siêu rẻ được dự báo sẽ giảm mạnh. Và mức giá của vé máy bay giá rẻ cũng tăng lên gấp đôi, ba lần, nhưng người có nhu cầu vẫn thấy rẻ hơn rất nhiều so với mức giá vé thường . Đây là xu hướng của kinh doanh hàng không, nhằm hạn chế số người mua ảo, không có nhu cầu bay thực sự.

*.Vé máy bay giá rẻ được mua đi bán lại với giá gấp đôi hoặc gấp nhiều lần.

Việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của các hãng hàng không. Và đây là chuyện hi hữu vì trùng tên là rất ít mà lại cùng có nhu cầu bay cùng một chặng vào cùng một thời điểm thì lại càng hiếm hơn. Các hãng không có yêu cầu khách hàng đăng ký cả ngày sinh của mình, để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch mua vé, còn chuyện họ mua bán lại là chuyện mà hãng không cấm, nhưng cũng không thể kiểm soát.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.