Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Giá dầu có thể sẽ tăng lên mức 200 USD/thùng?
Thursday, January 22, 2015 17:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Eni Claudio Descalzi cho rằng, lần đạt đỉnh tiếp theo giá dầu có thể ở mức khoảng 200 USD/thùng – Thông tin trên báo Người lao động.

Hôm 21/1, sự kiện Diễn đàn kinh tế Thế giới ở Davos với hơn 2.500 đại biểu đến từ 140 nước và hơn 40 nguyên thủ quốc gia đã diễn ra. Trong số đó, 2 trong số nhiều lãnh đạo doanh nghiệp uy tín tham gia và có những phát biểu đáng chú ý.

Thông tin trên báo Người lao động, ông chủ của Tập đoàn dầu khí khổng lồ BP – Bob Dudley nhận định giá dầu có thể giữ ở mức thấp trong khoảng 3 năm tới. Trong khi đó, Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Eni Claudio Descalzi cho rằng lần đạt đỉnh tiếp theo giá dầu có thể ở mức khoảng 200 USD/thùng.

Trả lời trên BBC, ông Bob Dudley cho biết BP (Mỹ) đang lên kế hoạch trong những năm sắp tới với giá dầu duy trì ở mức thấp. “Chúng tôi đã có kế hoạch đối với kịch bản giá dầu giảm và chúng tôi không biết chính xác mức độ nhưng chắc chắn tình trạng đó sẽ duy trì trong 1 năm và tôi nghĩ có thể 2 hoặc 3 năm” – thông tin trên báo Người lao động.

Giá dầu có thể sẽ tăng lên mức 200 USD/thùng? - Ảnh 1

Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Eni (Ý) Claudio Descalzi cho rằng, lần tăng tới giá dầu có thể lên mức 200 USD/thùng (Hình minh họa).

Theo ông chủ tập đoàn BP, điều đó có thể dẫn tới tình trạng gia tăng thất nghiệp và đầu tư giảm sút trong ngành công nghiệp dầu mỏ Bắc Hải và nhiều nơi khác, hạn chế nguồn cung và cuối cùng buộc giá dầu tăng trở lại.

Ngược lại, Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Eni (Ý) Claudio Descalzi cho rằng, lần tăng tới giá dầu có thể lên mức 200 USD/thùng.

Theo lời ông Descalzi, công nghiệp dầu khí sẽ cắt giảm nguồn vốn chi khảng 10-13% trong năm 2015 vì giá dầu giảm. Từ đó, sẽ tạo ra sự khan hiếm dài hạn và giá tăng trong khoảng 4-5 năm tới nếu OPEC không cắt giảm nguồn cung.

Từ năm 2010 tới giữa năm 2014, giá dầu thế giới tương đối ổn định ở mức 110 USD/thùng. Tuy nhiên, kể từ tháng 6-2014, giá dầu lao dốc xuống mức không còn đầy 1 nửa giá đó. Gia dầu thô Brent của Anh hiện đã xuống tới mức khoảng 48 USD/thùng và giá dầu thô trên thị trường Mỹ ở mức 47 USD/thùng.

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí, cả hai tập đoàn tài chính của Mỹ (Goldman Sachs và JPMorgan Private Bank) đều dự đoán giá dầu có thể sẽ giảm xuống còn khoảng 30 USD/thùng trong ba tháng tới và sẽ xuống mức thấp nhất trước tháng 6.2015 vốn là thời điểm diễn ra cuộc họp của OPEC để bàn về vấn đề có nên vực dậy giá dầu hay không.

Mộc Miên (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.