Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Giá vàng hôm nay (11/1/2015): Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng
Saturday, January 10, 2015 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khởi đầu ấn tượng trong tuần đầu năm 2015, nhiều nhà phân tích tin tưởng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau.

Theo tin tức trên VietQ, ngày 11/1/2015 trên sàn Comex tiếp tục tăng ở mức ổn định, đạt ngưỡng 1216 USD/ounce, tăng 7,6 USD/ounce, tương đương 0,63%. Theo đó, giá vàng trung bình trong tuần đã tăng khoảng 2,90%.

Theo tin tức mới nhất, giá vàng và giá bạc hôm nay tiếp tục tăng ở mức ổn định. Theo đó, giá vàng tăng 2,5% trong khi giá bạc tăng 4,1%. Mặc dù tỉ lệ giá vàng/giá bạc trong ngày có giảm nhưng đóng cửa phiên giao dịch, tỉ lệ này tăng cao hơn. Theo đó, giá bạc tăng 74,210 USD/ounce so với giá vàng.

Nguyên nhân là do quyết định lùi thời hạn tăng lãi suất đồng đôla đến tháng 4 năm nay của Cục Dự trữ Liên bang. Ngoài ra, việc đồng đôla tăng mạnh vẫn không làm ảnh hưởng đến giá vàng hôm nay. Trong khi đó, thị trường chứng khoán và tiền tệ một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc hay đồng euro ảm đảm với sự tuột dốc không phanh của chỉ số cổ phiếu Dow, S&P 500, đồng yên và đồng nhân dân tệ.

Giá vàng hôm nay trên sàn Comex tăng 0,63%, tương đương 7,6 USD/ouncevà đạt mức cao giật mình 1216 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc tăng 3,5 cent/ounce, tương đương 0,2% và kết thúc phiên giao dịch, giá bạc tăng 16,386 USD/ounce. Giá vàng trên sàn Aftermarket đạt ngưỡng 1223,70 USD/ounce trong khi giá bạc tăng 16,53 USD/ounce. Thậm chí, giá bạch kim và palladium trong ngày cũng đạt mức tăng đáng kể: bạch kim tăng 2,2% trong khi palladium chỉ tăng 0,7%.

Thị trường chứng khoán hôm nay có phần ảm đảm khi giá cổ phiếu Dow, S&P 500 tiếp tục giảm mạnh. Theo đó, giá cổ phiếu trung bình trong tuần giảm mạnh so với đợt cuối năm 2014 trong khi đó, đồng đôla tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong ngày hôm này. Ngược lại, giá đồng euro lại tiếp tục tuột dốc thảm hại.

Giá vàng tăng ở mức ổn định một phần cũng là do chịu ảnh hưởng của chính sách tăng việc làm của Bộ Lao động Mỹ trong tháng 12 vừa qua. Theo đó, sức hấp dẫn của vàng trong những ngày đầu năm tăng lên rất nhiều, kéo theo thị trường vàng đầu năm sôi động hơn. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng trong tuần tới có khả năng sẽ tiếp tục tăng ở mức cao hơn. Việc giá vàng tăng ở mức ổn định đã thu hút sự đầu cơ tích trữ của nhiều nhà đầu tư vàng như một tài sản thay thế có giá trị.

Báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ vào ngày hôm nay cho biết, trong tháng 12 vừa qua, Mỹ đã tạo ra 252.000 việc làm cho người dân so với dự toán kinh tế tăng khoảng 245.000 việc làm. Việc tăng cường số lượng việc làm cho người dân cao hơn so với dự kiến đã giúp đẩy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,6% trong tháng 12/2014, giảm 0,2% so với tháng 11/2014. Tuy nhiên, mức lương trung bình của người Mỹ lại giảm 0,2% và chỉ đạt 1,7% so với tiền lương trong năm 2014, gần đủ để mua thêm một chiếc bánh hamburger trong một tháng.

Giá vàng hôm nay (11/1/2015): Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay trên sàn Comex tiếp tục tăng ở mức ổn định, đạt ngưỡng 1216 USD/ounce – Ảnh minh họa

Theo VOV, dự báo về giá vàng thế giới tuần tới, từ 12-16/1/2015, khảo sát ý kiến chuyên gia, các nhà phân tích, nhà đầu tư… do Kitco News thực hiện cho thấy, tuần tới có thể giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Cơ sở của nhận định này, một số nhà phân tích cho rằng, do dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần tới dự kiến sẽ không có điều gì mới về tình trạng của nền kinh tế. Điều này tác động làm giá vàng ít nhất vẫn sẽ duy trì được đà tăng của mình sau tuần đầu tiên của giao dịch trong năm 2015.

Các nhà phân tích còn nói thêm rằng, nếu tiếp tục tập trung vào chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu, những lo ngại về cuộc bầu cử Hy Lạp sắp xảy ra và những lo ngại về bất ổn địa chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng gia tăng trong ngắn hạn.

Tuần vừa qua, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn giao dịch Comex chốt phiên ngày thứ 6 (9/1) ở mức 1.216 USD/oz, tăng 32 USD/oz, tương đương tăng 2,7% so với giá mở cửa ngày đầu tiên của năm mới 2015 vào ngày 2/1 tại mức 1.184 USD/oz.

Giá vàng đã có một tuần tăng khá vững chắc, các nhà phân tích cho rằng, nó có xung lực để tăng sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ không có gì đáng ngạc nhiên. Theo Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm thứ 6 vừa qua rằng, 252.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng, cao hơn so với ước tính ban đầu sẽ là khoảng 245.000 việc làm.

Mặc dù không có dự báo về một đợt tăng giá ấn tượng trong tuần tới. Nhưng với thực tế giá vàng đã có chốt phiên tuần ở ngưỡng trên vùng 1.200 USD/oz, cũng đã chứng tỏ một dấu hiệu tích cực cho thị trường.

Theo Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, các dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn là một mối quan tâm, ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang quyết định về chính sách tiền tệ và kết quả là lãi suất sẽ tăng chậm hơn nhiều so với thị trường đang mong đợi.

Ông Lusk cũng đang kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ di chuyển ngang nhưng ông nhấn mạnh thêm rằng xu hướng đang nhích dần lên. “Giá vàng sẽ không tăng mạnh ngay lập tức, nhưng cũng sẽ không giảm nhanh. Thị trường vàng đã có một khởi đầu tương đối tốt trong tuần đầu tiên của năm 2015 và thị trường đang có nhiều ràng buộc nên giá vàng vẫn sẽ được lợi”- Lusk nhấn mạnh.

Lusk còn lưu ý rằng một trong những lý do mà giá vàng giữ được phong độ trong tuần vừa qua là do thị trường chứng khoán bị bán tháo mạnh mẽ, nhu cầu đầu tư thay thế là tương đối cao. Nếu thị trường chứng khoán suy giảm nữa, chắc chắn giá vàng sẽ vươn lên mạnh mẽ.

Collin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho rằng giá vàng sẽ vẫn ở trên mức 1.200 USD/oz do thị trường đang chịu áp lực từ mối quan tâm địa chính trị ở châu Âu.

Cieszynski nói thêm rằng ECB sẽ không đi đến quyết định cuối cùng cho đến ngày 22/1 vì vậy tất cả các thông tin trong tuần tới sẽ được dựa trên kỳ vọng, thêm một số biến động nhỏ trên cho thị trường.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.