Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nguyên nhân Parkson Keangnam Landmark đột ngột đóng cửa
Sunday, January 4, 2015 5:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết, từ khi mở cửa kinh doanh vào năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. Các quầy hàng thuê ở đây cũng phải chịu đựng những khoản lỗ lớn.

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, sáng nay (ngày 4/1), ông Nguyễn Thế Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Nam Từ Liêm cho hay, thông tin ban đầu, do việc giải quyết hợp đồng giữa Kengnam (chủ tòa nhà) và Parkson (đơn vị thuê lại để kinh doanh) còn chưa thống nhất, nên hoạt động kinh doanh tại một số cửa hàng thuê lại của Parkson tạm thời bị gián đoạn.

Nguyên nhân Parkson Keangnam Landmark đột ngột đóng cửa - Ảnh 1

Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết, từ khi mở cửa kinh doanh vào năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Ông Cường cho biết thêm, một số chủ cửa hàng thuê lại của Parkson cũng không đồng ý với cách thức giải quyết của đơn vị cho thuê (Parkson) trong khi phía cho thuê lại bắt phải thanh toán xong hợp đồng mới được rút hàng, từ đó đã nảy sinh một số vấn đề về tài sản.

“Đây là tranh chấp dân sự nảy sinh ba bên, tuy nhiên không có khiếu kiện và tụ tập đông người,” ông Cường nói.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở Công Thương chưa nhận được thông tin gì về việc xin đóng cửa của Parkson và sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo.

Tuy nhiên, trong thông báo chấm dứt hợp đồng thuê ký giữa các đối tác (chủ quầy hàng) và Công ty TNHH Parkson Hà Nội về việc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson thuộc Tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Parkson Landmark), thừa nhận, kể từ khi mở cửa kinh doanh năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. Các quầy hàng thuê ở đây cũng phải chịu đựng những khoản lỗ lớn cho đến nay.

Nguyên nhân Parkson Keangnam Landmark đột ngột đóng cửa - Ảnh 2

Quyết định tạm dừng đóng cửa của lãnh đạo Trung tâm Thương mại Parkson. (Nguồn: VietnamPlus/TTXVN).

Từ đó, Tổng giám đốc Tung Chee Sung yêu cầu:“Đứng trước tình hình này và sau khi có sự cân nhắc kỹ lưỡng từ Ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ dừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và ngày kinh doanh cuối cùng ở đây là 2/1/2015”.

Trước đó, như báo Tri thức trực tuyến đã phản ánh, các đơn vị kinh doanh trong TTTM Parkson Keangnam Landmark cho biết, 11h ngày 2/1, phía Parkson phát thông báo yêu cầu họ phải chuyển hết đồ ra ngoài trong hai ngày 3 và 4/1. Tuy nhiên, đến sáng ngày 3/1, Parkson ra thông báo khác, yêu các các cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm ngày 3/1.

Xem thêm clip: Thông xe cầu Nhật Tân và nhà ga T2.

Đến tối ngày 3/1, nhiều cửa hàng vẫn phải cố gắng di chuyển đồ đạc, hàng hóa cho kịp thời hạn đơn vị này yêu cầu.

Nhiều đồ đạc không kịp đóng thùng, để ngổn ngang trước cổng, khu thương mại này xung quanh tắt điện, các lối đi lại vắng vẻ. Đến 20h30 ngày 3/1, đồ đạc được chuyển hết ra ngoài để ngổn ngang.

Linh San (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.