Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những hình ảnh độc đáo của tuyệt phẩm Kỳ Linh Ất Mùi
Sunday, January 18, 2015 22:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo chu kì can chi thì sau 60 năm, năm Ất Mùi mới xuất hiện trở lại.

Nhân dịp xuân Ất Mùi, Dự án 1102 kết hợp với các nghệ nhân Làng Gốm cổ Bát Tràng và các nghệ Nhân Dát vàng Kiêu Kỵ chế tác “Kỳ Linh Ất Mùi”, tác phẩm “độc nhất vô nhị” này mang đậm nét văn hoá thuần Việt, nguyên liệu: Đất sét được lấy từ đến Hùng và Đền Trần để tạo nên men gốm Hoàng Thổ phù hợp với mệnh “sa trung kim” – Vàng trong cát của năm 2015, tác phẩm được dát vàng 9999 bởi các nghệ nhân quốc gia và được kiểm định bởi các chuyên gian hàng đầu Việt Nam, quá trình chế tác “kỳ công” nên rất hiếm, hiện nay có một số bộ ngành đã biết tin và muốn “đặt hàng” linh vật này. Để tác phẩm mang đậm nét văn hoá, tâm linh này mang lại “đẳng cấp” cho chủ nhân may máy sở hữu, vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

Đây có thể coi như kết quả đầu tiên của sự hợp tác giữa các Nghệ Nhân và Dự án 1102, chính bởi vậy Kỳ Linh Ất Mùi mang không chỉ mang những nét tin hoa của Làng nghề, mà còn là tâm huyết của các Nghệ nhân Làng gốm Bát Tràng, Làng dát vàng Kiêu Kỵ.

Clip: Quy trình chế tác gốm – Kỳ Linh Ất Mùi

Clip: Quy trình dát, thếp vàng – Kỳ Linh Ất Mùi

PV

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.