Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ông Tập Cận Bình lên tiếng về thảm họa giẫm đạp đêm giao thừa
Thursday, January 1, 2015 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu chính quyền Thượng Hải nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Trên đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, ông Tập Cận Bình lệnh cho chính quyền địa phương trên cả nước quyết phải đảm bảo rằng không để tình trạng tương tự tái diễn một lần nào nữa.

Chính quyền Thượng Hải cũng đã chính thức thông tháo cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Vụ giẫm đạp bắt đầu xảy ra lúc 23:35 (giờ địa phương) ở gần quảng trường Chenyi tại khu du lịch Bund, thành phố Thượng Hải. 35 người đã thiệt mạng trong vụ việc kinh hoàng ngày đầu năm.

Ông Tập Cận Bình lên tiếng về thảm họa giẫm đạp đêm giao thừa - Ảnh 1

Tờ The Guardian nguồn tin từ cơ quan truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết nguyên nhân sơ bộ của tai họa đầu năm này được xác định là do “đám đông cố gắng tranh dành, giẫm đạp nhau để có thể nhặt… tiền giả được rải xuống từ một tòa nhà cao tầng”.

Wu Tao, một nạn nhân bị thương đang được điều trị trong bệnh viện cho biết thảm họa giẫm đạp bắt nguồn từ một con dốc nối quảng trường Chenyi với một đài quan sát đặc biệt có thể bao quát cả khung cảnh khu du lịch Bund.

Wu nói rằng trước khi cuộc giẫm đạp xảy ra, có ai đó đã thả những tờ giấy in dòng chữ “M18” và “Năm mới 2015” có màu sắc và hình dáng rất giống tờ 100 USD xuống đất, khiến nhiều người tranh nhau nhặt và tình hình trở nên hỗn loạn. “M18” là tên một hộp đêm ở trên tầng 4 của một tòa nhà ngay cạnh nơi diễn ra vụ giẫm đạp.

Một nhân chứng tên là Xiao cũng kể lại trên Weibo: “Khi tôi đang bước lên cầu thang, tôi bất ngờ nghe thấy tiếng ai đó la hét, và mọi người nháo nhào bỏ chạy, đạp cả lên nhau. Lúc đó tôi đứng trên cầu thang nên không bị xô đẩy, và tôi chỉ có thể giơ tay kéo được hai người ra ngoài và chờ đợi cảnh sát đến giải cứu”.

Linh An (Tổng hợp)

Nhìn lại bức tranh giao thông năm 2014

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.