Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Smartphone Zenfone 2 cần phải cải tiến một số điểm để trở thành smartphone tuyệt vời nhất
Sunday, January 18, 2015 1:40
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Zenfone 2 đã chính thức trình làng tại CES 2015 với nhiều cải tiến đáng khen từ trong ra ngoài, tuy nhiên với một số chuyên gia công nghệ, thiết bị này vẫn còn kém hoàn hảo. 3g mobifone goi 3miu

Trang PhoneArena đã tổng hợp lại ý kiến của các ‘chuyên gia’ này và liệt kê danh sách 5 điểm còn cần phải cải tiến trên Zenfone 2 để biến smartphone này trở nên hoàn hảo.

1. Một bộ khung nhỏ gọn hơn

Theo tính toán của chính Asus, phablet của họ có tỷ lệ màn hình so với cơ thể lên tới 72% có nghĩa là phần viền màn hình chiếm diện tích khá lớn. Phần kích thước tổng thể của máy cũng không được nhỏ gọn lắm khi có số đo dài x ngang x dày là 152,5 x 77,2 x 10,9 mm.

Asus Zenfone 2 có viền khá dày

Asus Zenfone 2 có viền khá dày

2. Hạn chế sự bắt chước

Asus đã lựa chọn phong cách thiết kế của smartphone LG khi mang các phím vật lý ra đặt phía sau máy. Không chỉ có vậy, mặt sau bằng nhựa được phủ màu sơn và các hoạ tiết bóng mờ tương tự như kim loại cũng khiến bạn dễ dàng liên tưởng ngay đến LG G3.

Mặt sau giống LG G3

Mặt sau giống LG G3

3. Một màn hình hiển thị sáng hơn

ZenFone 2 có màn hình 5.5 inch được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3 và độ phân giải 1080 x 1920 pixel, điều này hoàn toàn đáng khen nhưng sản phẩm này lại chỉ có 400 nits độ sáng. Có nghĩa là màn hình của máy sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi xem nội dung trên màn hình giữa một ngày nắng tươi sáng.

Màn hình chưa có độ sáng cao

Màn hình chưa có độ sáng cao

4. Sức mạnh đồ họa

Asus đã hợp tác với Intel một lần nữa nhằm mang đến cho ZenFone 2 chip 64-bit Intel Atom Z3560 / Z3580 bốn nhân mới (có tốc độ 1.8/2.3GHz) và bộ xử lý đồ hoạ PowerVR Series 6 – G6430 hỗ trợ OpenGL 3.0. Trong khi phần chip xử lý mạnh mẽ như các lõi dùng trong chip Snapdragon 805 thì bộ xử lý đồ họa lại không mang đến kết quả cao như dòng chip của Qualcomm.

Khả năng độ hoà kém hơn Snapdragon 805

Khả năng độ hoà kém hơn Snapdragon 805

5. Chip mạng LTE chưa được đánh giá cao

Modem XMM 7260 LTE của Intel có mặt trên Zenfone 2 được xây dựng với quy trình 28nm hiện đại nhất của TSMC nhưng lại kém hơn so với modem LTE của Qualcomm được làm theo quy trình 20nm. Intel nói rằng moden LTE của họ rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhưng công nghệ 28 nm chắc chắn sẽ không thể tiết kiệm năng lượng bằng 20 nm.

 

Chip LTE làm theo công nghệ cũChip LTE làm theo công nghệ cũ

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.