Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sữa Ensure bị cấm bán ở Việt Nam: Ai phải chịu trách nhiệm?
Tuesday, January 20, 2015 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vẫn chưa làm rõ được cơ quan quản lý nhà nước nào phải chịu trách nhiệm trong vụ việc phối sản phẩm sữa Ensure dạng nước bị cấm ở Việt Nam.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, chiều 19/1, tại Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) diễn ra cuộc họp liên ngành để làm rõ trách nhiệm các bên về tình trạng sữa Ensure nước bị cấm lưu thông tại Việt Nam được bày bán tràn lan trên thị trường.

Dù cuộc họp kéo dài với nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều được đưa ra nhưng vẫn chưa xác định được đơn vị nào phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Sữa Ensure bị cấm bán ở Việt Nam: Ai phải chịu trách nhiệm? - Ảnh 1

Loại sữa này có ghi nhãn hạn chế không được bán ở Việt Nam và Mexico – Ảnh: Báo Pháp Luật Việt Nam

Chỉ trong vòng một tháng qua, Ban chỉ đạo 389 cùng với các cơ quan quản lý thị trường Hà Nội liên tiếp bắt quả tang nhiều cửa hàng bán loại sữa Ensure nước (trên bao bì ghi: Tập đoàn Cty Abbott Laboratorie – Hoa Kỳ sản xuất và có dòng chữ: “Not to be sold in Vietnam or Mexico” – Không bán tại Việt Nam và Mexico).

Chiều 13/1, Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra một cửa hàng kinh doanh sữa tại đường Khương Đình (Thanh Xuân Hà Nội). Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 130 thùng thức uống dinh dưỡng mang nhãn hiệu Ensure (30 chai/thùng) không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu.

Ngoài ra, còn có khoảng 180 thùng sữa bột do nước ngoài sản xuất, không có tem phụ tiếng Việt. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng lấy lí do nhân viên kế toán nghỉ đột xuất nên tạm thời chưa thể xuất trình giấy tờ liên quan lô hàng ngay.

Thông tin trên Dân trí, một cán bộ điều tra cho biết, trong lô hàng này có 3.900 chai sữa ghi rõ không được bán ở thị trường Việt Nam. Toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, đưa về Đội quản lý thị trường số 3 xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ KH-CN Bộ Công thương cho biết, đây là sự việc tưởng nhỏ nhưng lại rất phức tạp, cần phải giải quyết vì không chỉ gây hiểu nhầm, phân vân với người tiêu dùng, mà nếu không xử lý rõ ràng sẽ tạo tiền lệ xấu cho nhiều doanh nghiệp (DN) ở những lĩnh vực khác, với những mặt hàng khác, có những hành vi tạo độc quyền, xâm hại lợi ích của người tiêu dùng – Thông tin trên báo Thanh Niên.

Ông Cường cho rằng, khi Hãng Abbott cho in dòng chữ trên để Công ty 3A nhập khẩu độc quyền loại Ensure nước không có dòng chữ này là “có ý đồ” và có tính phân biệt.

Bỏ dự định cấm bán bia vỉa hè

Mộc Miên (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.