Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Điểm danh những món quà vặt ăn Tết tiền triệu (P2)
Monday, February 16, 2015 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thay vì các thức quà truyền thống như ô mai, hạt dưa, hạt bí, nhiều dân sành ăn chi cả triệu đồng đặt mua các loại hạt rừng, hạt nhập khẩu giá cao để nhấm nháp Tết này.

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Ất Mùi 2015, nhiều mặt hàng phục vụ ngày Tết đã bắt đầu lên kệ. Năm nay, ngoài những mặt hàng truyền thống có giá phải chăng, thị trường xuất hiện những loại hạt, quả khô giá “chát” nhưng lại được nhiều chị em lựa chọn làm món “tí tách” trong mấy ngày Tết.

Hạt thông

Vài năm trở lại đây, hạt thông được nhiều gia đình thích và săn lùng để tiếp khách trong những ngày Tết.

Hạt thông có vị thơm giống phô mai, vị bùi và ngậy. Giá hạt thông khá đa dạng, tuy nhiên hạt thông ngoại với hạt thông nội khác nhau.

Điểm danh những món quà vặt ăn Tết tiền triệu (P2) - Ảnh 1

Qua khảo sát, các loại hạt rừng hiện có cả hàng nội địa và nhập khẩu, giá hạt nhập khẩu thường cao hơn nhưng không đáng kể. Ví dụ như hạt thông cả vỏ nhập khẩu từ Mỹ có giá 450.000 đồng/kg, hạt thông Sapa cùng loại có giá bán lẻ cao nhất là 400.000 đồng/kg.

Hạt Macca

Một trong những loại hạt được các bà nội trợ chọn để “nhấm nháp” ngày tết phải kể tới hạt mắc ca – loại hạt được mệnh danh là “Hoàng hậu quả khô”.

Điểm danh những món quà vặt ăn Tết tiền triệu (P2) - Ảnh 2

Hạt mắc ca được các nhà khoa học đánh giá là loại hạt ngon nhất, có vỏ cứng nhất, tốn nhiều công chăm sóc nhất và là loại hạt đắt nhất thế giới. Thành phần hữu ích chính của quả mắc ca là phần nhân – được xếp vào hàng thượng phẩm trong “kho hạt” phong phú của xứ sở bánh ngọt phương Tây.

Trên thị trường, hiện giá loại quả mắc ca khô, còn vỏ cứng, chưa nứt có giá khoảng 300.000 đến 350.000 đồng/kg; loại còn vỏ nhưng đã làm nứt giá 400.000 đồng/kg. Riêng nhân đã được tách vỏ giá dao động 900.000 – 1.400.000 đồng/kg.

Một số đại lý bán mắc ca cho biết, hạt mắc ca mới được người tiêu dùng biết đến. Hầu hết người mua đông chủ yếu vào dịp giáp Tết. Hạt mắc ca khó bóc tách, lại dễ bị vỡ, khách nên mua nhân rang sẵn để tiện sử dụng.

Quả óc chó

Điểm danh những món quà vặt ăn Tết tiền triệu (P2) - Ảnh 3

Óc chó cũng là một trong những món quà vặt được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ thơm, ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Thời điểm này, loại có giá giá “loạn” nhất là nhân quả óc chó, mức giá chênh lệch từ 380.000 – 800.000 đồng/kg. Theo nhiều chủ hàng giải thích, giá phụ thuộc vào từng giống quả nhập khẩu khác nhau.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loạt hạt được nhiều người chuộng mua năm nay. Hiện tại thị trường Hà Nội, hạnh nhân rang bơ được bán phổ biến với nhiều mức giá khác nhau, từ 220.000 – 400.000 đồng/kg tùy loại hàng thường hay hàng lõi (có vỏ hoặc tách vỏ).

Điểm danh những món quà vặt ăn Tết tiền triệu (P2) - Ảnh 4

Tuy nhiên, hạnh nhân hiện là mặt hàng chất lượng không ổn định nhất. Ở Hà Nội có nhiều địa chỉ rao bán loại hạt này với giá rất rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Muốn mua được hạnh nhân chất lượng, khách hàng nên tới xem tận nơi, sờ tận tay và ăn thử, để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Tốt nhất là vào siêu thị, cửa hàng lớn hoặc đặt qua các địa chỉ uy tín thì hơn.

Sở dĩ các loại hạt rừng ngày càng bán chạy trong dịp Tết vì xu hướng muốn “đổi món” của nhiều người tiêu dùng Hà Nội. Ngoài ra, khách hàng không chỉ muốn ăn ngon mà còn hướng tới tiêu chí “ăn bổ”.

Mộc Miên (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.