Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện
Saturday, February 14, 2015 0:12
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong khuôn khổ cuộc tập trận Hổ mang vàng vừa khai mạc hôm 9/2, lính Mỹ và đồng minh đã tập luyện cách tự tồn tại trong rừng nhiệt đới.

Quân đội Thái Lan và Hoa Kỳ vừa khai mạc cuộc tập trận thường niên Hổ mang vàng (Cobra Gold) 2015 tại Thái Lan với sự tham gia của 13.000 binh lính từ 7 quốc gia.

Mỹ là nước dẫn đầu cuộc tập trận đa quốc gia được tổ chức hàng năm mang tên Hổ mang vàng (Cobra Gold) khai mạc tại Thái Lan hôm thứ Hai (9/2), bất chấp sự đi xuống của mối quan hệ giữa hai nước sau cuộc đảo chính quân sự ở Thái Lan hồi tháng 5/2014.

Tờ Business Insider dẫn lời AP đưa tin, quy mô cuộc tập trận Cobra Gold 2015 được thu nhỏ lại so với những năm trước do mối quan hệ lạnh nhạt giữa hai bên cầm quyền quân đội Thái Lan và Mỹ. Dù vậy, đây vẫn là một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Á với sự tham gia của 13.000 binh lính từ 7 quốc gia.

Các nước tham dự bao gồm Thái Lan, Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia. Cuộc tập trận Cobra Gold đã phát triển từ năm 1982 chỉ với 2 thành viên là Mỹ và Thái Lan.

Nội dung cuộc tập trận nhằm thúc đẩy khả năng tồn tại trong khu vực địa hình rừng núi và chương trình hỗ trợ công dân trong các vùng phát triển kém của Thái Lan.

Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 1

Huấn luyện khả năng tồn tại là một phần quan trọng của cuộc tập trận Cobra Gold. Hải quân Thái Lan đang minh họa cách bắt một con rắn hổ mang trong rừng. Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 2 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã chém đầu con rắn hổ mang, truyền tay nhau để uống máu vì máu của rắn hổ mang có khả năng giữ ẩm và có thể được sử dụng thay thế tạm thời trong trường hợp thiếu nước hoặc mất nước. Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 3 Thủy quân lục chiến Thái Lan cũng dạy cho quân đội nhận biết các loại trái cây rừng ăn được. Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 4 Giống như máu của rắn hổ mang, một số các loại trái cây khác có thể phục vụ cho mục đích giải khát. Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 5 Thủy quân lục chiến được hướng dẫn cách ăn bọ cạp và nhện hợp lý. Khi ăn nhện phải tách bỏ phần răng nanh và ăn bọ cạp phải tách bỏ ngòi châm của nó. Rùng mình xem lính Mỹ học cách ăn sống bọ cạp và nhện - Ảnh 6 Bên cạnh những bài học sống còn, các nước tham dự cũng phát triển những dự án xây dựng hợp tác và hỗ trợ các khu vực trong trường hợp xảy ra thiên tai như bão hay tai nạn máy bay. Đây là hình ảnh lính Trung Quốc và Mỹ hợp tác với nhau để xây dựng một trường học.

Hà Phương (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.