Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
6 tàu chiến phương Tây đến Biển Đen, Nga theo dõi chặt chẽ
Wednesday, March 4, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vào ngày 4/3, sáu tàu chiến của NATO bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và Romania đã tham gia tập trận tại Biển Đen, theo thông cáo báo chí của Cơ quan chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến NATO (Marcom).

“Sáu tàu chiến của phương Tây trực thuộc Lực lượng thủy quân lục chiến phản ứng nhanh số 2 của NATO (viết tắt là SNMG2) đến Biển Đen tham gia bài tập trận gồm hải quân của Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ”, theo thông cáo báo chí.

Theo Marcom, sáu tàu chiến gồm Vicksburg, Fredericton, Turgutreis, Spessart, ALISEO và Regina Maria.

6 tàu chiến phương Tây đến Biển Đen, Nga theo dõi chặt chẽ - Ảnh 1

Tàu chiến của NATO.

Chỉ huy cuộc tập trận này là chuẩn Đô đốc của SNMG2 Brad Williamson. Cuộc tập trận bao gồm các bài diễn tập phòng không, chống tàu ngầm, đối phó việc tấn công từ các tàu nhỏ và xử lý giữa các tàu.

Chuẩn Đô đốc Brad Williamson cho biết: “Việc tập trận của chúng tôi với các đồng minh trên Biển Đen là hoạt động nhằm chuẩn bị đối phó với bất cứ diễn biến khác thường nào xảy ra.”

Người đứng đầu SNMG2 cũng nói thêm NATO mong muốn tăng cường khả năng chiến đấu của chính mình cũng như tương tác với hải quân của Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và Romania.

Tiêm kích Su-30 và máy bay ném bom Su-24 của Nga đang giám sát các hoạt động của các tàu chiến NATO ở Biển Đen, theo nguồn tin từ căn cứ quân sự tại Crimea.

NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình gần biên giới Nga sau sự kiện bán đảo Crimea ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014.

Vào mùa hè năm 2014, NATO đã cử 9 tàu chiến đến Biển Đen và thực hiện thêm nhiệm vụ tăng cường tuần tra trên vùng trời Baltic.

Đỗ Huế (Theo Sputnik)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.