Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Các sản phẩm vệ sinh cho trẻ em có chứa những gì?
Sunday, March 1, 2015 6:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

(Danglavi) Bài viết dưới đây được đăng trên tạp chí danh tiếng The Guardian của Anh. Bài báo nêu các thông tin khoa học về tính chất và tác dụng của một số hóa chất hay được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể nói chung, và các sản phẩm cho trẻ em nói riêng. Bài báo cũng đưa ra những câu hỏi về những tác dụng phụ của các hóa chất đó. Tuy nhiên, bài báo không đưa ra bất cứ bình luận nào. Thay vào đó, bài báo cho đăng những phát ngôn của các nhà sản xuất. Có lẽ mục đích của bài báo là chỉ nêu lên những fact (thực tế) và dành phần suy xét và cân nhắc cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh của các em bé sơ sinh.
——————–
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1MOW1tbU5GaE5RRS9WUEs5d0tuajRrSS9BQUFBQUFBQVQ1NC81OHNIeFptTEVOby9zMTYwMC8wMDNfam9obnNvbmpvaG5zb24uanBn
(Nguồn: The Guardian
1. Dầu gội đầu cho bé No More Tears của Johnson
Bao gồm:
– Sodium laureth sulfate. Đây là chất tẩy rửa an toàn ở liều lượng rất thấp nếu được rửa sạch sau khi tiếp xúc với da, nhưng có thể ‘gây ra” bệnh eczema nếu tiếp xúc với da trong thời gian dài ở nồng độ cao.
– Người ta chưa biết hết về thành phần của Parfum Exact (Nước hoa), nhưng nó có thể chứa tới 200 hóa chất khác nhau, chủ yếu là các chất tổng hợp.
2. Phấn cho bé của Johnson
Bao gồm:
– Bột talc. Có thể gây ngứa phổi hoặc các vấn đề về hô hấp nếu hít vào với số lượng lớn (mặc dù lượng hít vào thông thường không đủ để gây hại, và chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ với ung thư phổi). Các nghiên cứu trước đây đã đề cập đến mối liên hệ giữa việc sử dụng để vệ sinh vùng kín với ung thư buồng trứng, nhưng chưa có cơ quan quản lý nào coi bột talc là một chất gây ung thư cho người.
– Parfum. Xem ở trên.
Johnson & Johnson nói rằng: “Johnson & Johnson đã sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh, trong hơn 100 năm nay. Công ty có một chính sách an toàn được áp dụng rất nghiêm ngặt và chặt chẽ cho mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi là an toàn cho cả người lớn hoặc trẻ sơ sinh”, Caroline Stephens, người đứng đầu dịch vụ tiếp thị của Johnson & Johnson Consumer UK, nói.
3. Dầu gội đầu và sữa tắm tự nhiên của Avent
Bao gồm:
– Sodium laureth sulfate. Xem ở trên.
– Propylene glycol. Một chất kết dính cũng được tìm thấy trong chất chống đông, ở nồng độ cao có thể gây ngứa da. Được xem là an toàn để sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm ở nồng độ lên đến 50%.
Avent nói rằng: “Tất cả các thành phần trong mỗi sản phẩm của chúng tôi đã được các nhà khoa học về da liễu và độc học chấp thuận cho sử dụng trên da em bé nhạy cảm, và được chứng minh lâm sàng là ít gây dị ứng”.
4. Sữa tắm trẻ em của Boots
Bao gồm:
– Paraben. Nhóm các hợp chất (có 5 hợp chất khác nhau trong sản phẩm này) thường được sử dụng làm chất bảo quản. Các nghiên cứu đã chỉ ra những hợp chất này có thể là ‘estrogen giả’ và thâm nhập vào da. Một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy paraben trong các khối u vú của con người. Các nghiên cứu khác tìm ra Propylparaben có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nam giới, bao gồm cả việc sản xuất tinh trùng. Không có bằng chứng nào nói rằng paraben thực sự gây ra ung thư. Tiến sĩ Chris Flower, Hiệp hội Nước hoa và Mỹ phẩm cho biết: “Trong điều kiện sử dụng hiện tại, chúng ta có thể hoàn toàn chắc chắn rằng không có ảnh hưởng nội tiết giả của paraben trong các sản phẩm mỹ phẩm.
Boots nói rằng: “Boots nhận thức được và đang tham gia vào cuộc tranh luận đang diễn ra trong cộng đồng khoa học về các vấn đề an toàn xung quanh việc sử dụng chất bảo quản paraben trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chúng vẫn là thành phần hữu ích để ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật trong các sản phẩm mỹ phẩm có chứa nước”. Họ nói thêm rằng bằng cách sử dụng sự kết hợp của năm thành phần trên cho phép họ thực sự sử dụng một lượng nhỏ hơn của các hóa chất này.
– Phenoxyethanol: Một chất bảo quản khác. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nó có thể ảnh hưởng đến “quá trình tế bào chết đi tự nhiên”, là một phần của việc phát triển bình thường của các tế bào của cơ thể.
Boots nói rằng: “Có một số nhầm lẫn ở đây vì có một số vấn đề với một số chất họ hàng xa của chất này như ethoxyethanol, methoxyethanol, ethoxyethanol acetate và acetate methoxyethanol. Tất cả các bằng chứng có được về những chất này này là không đúng đối với phenoxyethanol.”
- Sodium laureth sulfate. Xem ở trên.
Boots nói rằng: “Chất này không giống như sodium lauryl sulfate. Boots nhận thức được sự phản ánh liên tục trên báo chí về các vấn đề an toàn bị cáo buộc đối với sodium lauryl sulfate, mà những cáo buộc này vẫn chưa được chứng minh. Chúng tôi cũng có các sản phẩm cho trẻ em không chứa chất natri lauryl sulfate để đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.”
- Parfum. Xem ở trên.
Boots nói: “Mùi thơm trong sản phẩm này không chứa xạ hương nhân tạo hoặc phthalate.”
5. Khăn ướt Pampers
Bao gồm Glycol Propylene. Xem ở trên. Parfum (Nước hoa). Xem ở trên. Paraben. Xem ở trên (ba chất có trong sản phẩm này).
Procter & Gamble nói rằng: “Propylene glycol được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm và dược phẩm, và an toàn trong suốt một thời gian dài được sử dụng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của sản phẩm mà propylene glycol có thể được cho vào làm chất dưỡng da, giảm độ nhớt hoặc mang lại dưỡng chất … Parfum (Nước hoa). Chúng tôi cung cấp cả khăn có mùi thơm và không có mùi cho phép người tiêu dùng lựa chọn. Thành phần nước hoa phải tuân theo các quy định giống như tất cả các thành phần mỹ phẩm khác, và phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn. Trong các sản phẩm có mùi thơm, mỗi loại nước hoa được pha chế riêng biệt và có các thành phần cụ thể để đảm bảo một hương thơm độc đáo. Do lịch sử được sử dụng lâu dài và an toàn, bao gồm cả các đánh giá độc lập, các quy định về mỹ phẩm cho phép sử dụng xạ hương nhân tạo và phthalates trong các sản phẩm mỹ phẩm … Paraben có một lịch sử lâu dài được sử dụng an toàn và đã được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm từ những năm 1920. Do lịch sử an toàn trong sử dụng của hợp chất này, Ủy ban Châu Âu và các cơ quan quản lý quan trọng khác trên khắp thế giới, ví dụ như Mỹ, Nhật Bản đã phê duyệt chính thức cho sử dụng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm.”
6. Tã giấy dành cho da nhạy cảm của Tesco
Bao gồm:
– Triclosan. Còn được gọi là Microban và tìm thấy trong các sản phẩm vệ sinh cơ thể, kem đánh răng, sản phẩm làm sạch và cả trong thớt nấu ăn vì tính chất kháng khuẩn của nó. Một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu từ Trạm Nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ đã phát hiện ra tính ‘rất tích lũy sinh học’ của nó. Các nghiên cứu cũng cho thấy có mức độ cao của chất này trong sữa mẹ.
– Butylparaben. Xem ở trên.
Tesco nói rằng: “Chúng tôi rất coi trọng tính toàn vẹn của sản phẩm. Chuyên gia về chăm sóc trẻ em, nhà khoa học về độc tố học và bác sĩ da liễu đều được mời tham gia phát triển sản phẩm tã giấy Tesco, đảm bảo rằng sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất và an toàn để sử dụng cho bé.”
Bản dịch tiếng Việt © danglavi.wordpress.com 2012
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.