Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hành khách quỳ lạy tại sân bay Nội Bài: Nội tình sự việc
Sunday, March 8, 2015 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngay 7/3, một thành viên mạng có nickname D.S, bất ngờ chia sẻ lên diễn đàn Otofun hình ảnh về một người phụ nữ quỳ sụp xuống trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội), một cách buồn bã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng.

Đi kèm với bức ảnh, thành viên D.S viết: “Một gia đình lần đầu đi máy bay, lại đi Vịt Z (hãng máy bay Vietjet), tìm mãi không ra cổng ra máy bay, đến khi tìm được thì bị đóng cửa. 7 vé, mất quá nhiều tiền”.

Nữ hành khách quỳ trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội) thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Trong ảnh, người phụ nữ cho là hành khách đã lớn tuổi quỳ sụp hẳn xuống nền sàn trước cửa sân bay Nội Bài. Hai tay của nữ hành khách chắp xuống đùi, hành lý thì nằm lăn lóc bên cạnh, còn ánh mắt chỉ tập trung nhìn thẳng về phía lối vào như mong muốn được đi kịp với chuyến bay.

Ngay sau khi được chia sẻ lên cộng đồng mạng, đoạn status đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Cùng với đó là những lời chia sẻ của cư dân mạng như bày tỏ sự cảm thông với vị khách lỡ chuyến bay.

Tuy nhiên, một số người không khỏi thắc mắc, có người cho rằng, ở sân bay có nhiều nhân viên, thanh niên tình nguyện hướng dẫn các lối đi lại nên việc không tìm được cửa ra máy bay là điều hiếm thấy.

Hành khách quỳ lạy tại sân bay Nội Bài: Nội tình sự việc - Ảnh 1

Ngay 7/3, một thành viên mạng có nickname D.S, bất ngờ chia sẻ lên diễn đàn Otofun hình ảnh về một người phụ nữ quỳ sụp xuống trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội), một cách buồn bã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng.

Theo thông tin mới nhất của thành viên D.S, những hình ảnh này được ghi lại hôm 7/3, sau khi xảy ra vụ việc hãng máy bay đã phối hợp cùng nhân viên an ninh đã cho mời các hành khách này về văn phòng để giải quyết.

Hiện bức ảnh vẫn được lan truyền và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Trao đổi với Kiến Thức, đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận có trường hợp một người phụ nữ quỳ ở sân bay Nội Bài vì chậm chuyến bay của Vietjet ngày 7/3. “Chuyến bay đó có tất cả 7 người chậm chuyến trong đó có 5 người trong cùng 1 gia đình. Người phụ nữ này thuộc gia đình 5 người. Cả 7 người đều đã làm thủ tục check in nhưng không hiểu sao khi đến giờ lên máy bay thì họ lại đi đâu mất, không ra cửa máy bay. Bị chậm chuyến, 2 hành khách kia vui vẻ nộp thêm phí để chuyển sang chuyến bay tiếp theo còn gia đình 5 người không làm thủ tục, người phụ nữ còn quỳ ở sân bay Nội Bài”, đại diện Vietjet cho biết.

Theo vị đại diện này thì sau đó nhân viên cảng vụ sân bay Nội Bài đã đưa người phụ nữ này về văn phòng để giải quyết. Ngay trong chiều qua (7/3), gia đình 5 người này cũng đã làm các thủ tục cần thiết để bay chuyến tiếp theo.

Qua đây, đại diện phía hãng hàng không Vietjet cũng khuyến cáo, nhiều khi tại sân bay có nhiều âm thanh, tiếng ồn khác nhau nên hành khách đi lần đầu tiên không chú ý, mải nói chuyện, không nghe thấy loa thông báo.

“Thủ tục, mua vé ra sân bay làm thủ tục check in, trong tất cả các hãng hàng không đều đóng quầy check in trước 40 phút trước giờ bay. Nếu hành khách đến sau thì phải chuyển sang chuyến sau và những hành khách đến muộn phải đóng thêm phí bay. Tuy nhiên, phải xác nhận là hành khách đó có mặt tại sân bay còn nếu như không có mặt tại sân bay thì vé bay đó coi như không có giá trị nữa vì vé đó hết hạn sử dụng”, đại diện phòng truyền thông Vietjet cho hay.

Hành khách phải chủ động trong việc làm thủ tục. Nếu khách lần đầu đi máy bay thì phải ra sân bay trước 1, 2 tiếng để tránh đến muộn. Hãng chỉ biết là hành khách phải đến trước 40 phút để làm thủ tục đó là quy định của tất cả các hãng hàng không.

“Trong đặc thù của ngành hàng không Vietjet không tham gia khâu check in dưới mặt đất mà qua công ty tổng cảng hàng không làm check in cho Vietjet, tất cả phải tuân theo quy trình chung của tất cả các hãng. Nếu khách hàng đến muộn thì vào phòng vé đăng ký với nhân viên sân bay để đi chuyến sau. Trên quy định của vé có đầy đủ thông tin ghi rõ. Tuy nhiên, khách đăng ký đi chuyến sau phải còn chỗ, nếu không còn chỗ phải chuyển sang các ngày tiếp theo”, vị đại diện này nói thêm.

Các bước làm thủ tục tại sân bay

Hành khách cần đến sân bay ít nhất 90 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và 180 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay và kiểm tra an ninh.

Riêng với các chuyến bay Tết hành khách phải có mặt tại sân bay 03 giờ trước giờ khởi hành để tránh ùn tắc giao thông trong giai đoạn Tết.

Khi tới sân bay, hành khách cần tìm đến quầy làm thủ tục (check-in) của hãng hàng không mà mình sẽ bay. Trước khi đi vào các quầy để làm thủ tục, hành khách có thể phải đi qua trạm kiểm soát đồ, hành khách chỉ phải đưa hành lý gửi lên để scan, đồ xách tay sẽ kiểm tra ở các bước sau.

Tại quầy check-in, nhân viên thủ tục của hãng hàng không sẽ kiểm tra vé máy bay, giấy tờ tuỳ thân của hành khách (chứng minh thư hoặc hộ chiếu/visa). Nếu có đồ gửi hành khách đưa lên bàn cân, nhân viên có thể kiểm tra luôn hành lý xách tay của hành khách có hợp lệ không. Nếu đi một nhóm, hành khách có thể làm thủ tục cùng lúc với họ.

Sau khi xong thủ tục, hành khách sẽ nhận lại vé máy bay, giấy tờ đưa lúc trước, thẻ lên máy bay – Boarding Pass, và Tag hành lý gửi. Có bao nhiêu kiện hành lý gửi thì có bấy nhiêu Tag hành lý, khách phải giữ Tag hành lý cho đến khi ra khỏi sân bay. Từ lúc này đến lúc lên máy bay, khách sẽ dùng Boarding Pass thay thế cho vé máy bay. Trên thẻ này ghi cổng – gate mà hành khách sẽ phải có mặt trước khi lên máy bay, thời gian gate mở cửa làm thủ tục, số ghế (seat) trên máy bay của khách. Trong trường hợp khách đi transit, nhân viên có thể sẽ làm luôn Boarding Pass (cuống vé máy bay) cho (các) chặng tiếp theo của khách, hành khách chú ý không nhầm giữa các Boarding Pass với nhau.

Tuỳ theo tình hình họ sẽ thông báo cho hành khách biết hành lý gửi của bạn sẽ được tự động chuyển giữa các chuyến bay và bạn sẽ lấy đồ ở đích cuối cùng hay phải tự lo ở từng địa điểm. Sau khi hoàn thành xác nhận Thẻ lên tàu, hành khách tiếp tục qua cửa kiểm tra an ninh, vào phòng chờ và lên tàu bay.

Để đảm bảo thực hiện chuyến bay đúng giờ, hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 50 phút trước giờ cất cánh. Nếu không, bạn sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay. Do vậy, sau khi làm thủ tục chuyến bay, quý khách lưu ý bố trí đủ thời gian thực hiện các thủ tục kiểm tra an ninh, xuất nhập cảnh và đảm bảo có mặt tại cửa lên máy bay đúng giờ.

Lưu ý, bạn có thể bị tắc trong các hàng đợi ở các bước làm thủ tục xuất cảnh hay kiểm tra an ninh. Nếu sân bay thu lệ phí, bạn nên mua ngay để tránh mất thời gian sau này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.