Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ giám sát mọi hoạt động của TQ trên Biển Đông
Monday, March 9, 2015 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tờ Beijing Morning Post dẫn nguồn tin Hải quân Mỹ cho biết, mọi hoạt động của Trung Quốc trên Thái Bình Dương đều được Mỹ giám sát chặt chẽ.

Theo thông tin trên tờ báo này, Hải quân Hoa Kỳ có tổng số 12 tàu giám sát, chia thành bốn lớp. Tàu USNS Bowditch, một tàu khảo sát hải dương học lớp Pathfinder, phụ trách các hoạt động tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Nó cũng là một phần của chương trình “tàu tác chiến đặc biệt” làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo về các tranh chấp Biển Đông. Tàu USNS Bowditch được trang bị hệ thống định vị đại dương hiện đại và người Trung Quốc mô tả nó như là “cỗ máy hút thông tin đại dương.”

Mỹ giám sát mọi hoạt động của TQ trên Biển Đông - Ảnh 1

Tàu USNS Bowditch của Hải quân Mỹ.

Để thực hiện nhiệm vụ giám sát, Hoa Kỳ huy động tổng số 29 tàu hoạt động trong phạm vi từ Alaska đến Philippines.

Với những thông tin mà USNS Bowditch cung cấp, các tàu ngầm tấn công hạt nhân của Mỹ có thể đánh chặn các tàu ngầm của Hải quân PLA trong các vùng biển tranh chấp. Các tàu thu thập tình báo khác cũng đang hoạt động trên biển Hoàng Hải và biển Hoa Đông. Tàu USNS Victorious -tàu khảo sát cũng đã tham gia vào một cuộc đụng độ với hải quân Trung Quốc cách đây sáu năm.

Trong thời gian hoạt động ở vùng biển quốc tế Biển Hoàng Hải tháng 3/2009, tàu USNS Victorious đã bị một tàu tuần tra của Cục Nghề cá Trung Quốc rọi đèn với cường độ cao. Ngày hôm sau một máy bay tuần tra Y-12 của Trung Quôc đã tuần tra trên con tàu của Mỹ.

Đỗ Huế (Theo Wantchinatimes)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.