Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ không kích tiêu diệt máy bay không người lái của IS
Friday, March 20, 2015 1:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một chiếc máy bay không người lái của IS đã bị Mỹ bắn hạ trong vụ không kích tại Iraq vào hôm thứ Ba vừa qua.

Theo tuyên bố của quân đội Mỹ, một chiếc máy bay không người lái của những tên khủng bố IS đã bay gần thành phố Fallujah, Iraq vào hôm thứ Ba. Đây là “chiếc máy bay thử nghiệm từ xa, thuộc loại nhỏ” và để phục vụ tuần tra.

Sau khi chiếc máy bay này bay trong thời gian ngắn, chiến binh nhà nước Hồi giáo đặt nó lên một chiếc xe. Ngay sau đó, một chiếc máy bay của Mỹ đã phát động cuộc tấn công phá hủy chiếc xe này cùng với các tay súng của các nước Hồi giáo.

Một phát ngôn viên của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ nói với Fox News rằng: “RPA (máy bay thử nghiệm từ xa) không giống với những chiếc máy bay chúng tôi đang sử dụng. Chúng tôi không cung cấp cho chúng”. Ông cũng cho biết cuộc không kích xảy ra chỉ 20 phút sau khi chiếc máy bay không người lái của IS bị phát hiện.

Mỹ không kích tiêu diệt máy bay không người lái của IS - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên lực lượng do Mỹ đứng đầu đã nhắm mục tiêu vào một máy bay không người lái bay của IS, một số chuyên gia cho rằng đó là dấu hiệu đáng lo ngại về công nghệ UAV có thể được sử dụng nhiều hơn bởi các tổ chức khủng bố.

Lầu Năm Góc cũng đã nhấn mạnh sự khác biệt rất lớn giữa chiếc máy bay này so với những chiếc máy bay do Mỹ chế tạo đang được sử dụng trong quân đội. Nhưng một số chuyên gia lưu ý rằng IS có thể tận dụng công nghệ của máy bay không người lái để biến thành vũ khí chết người.

Christopher Harmer, chuyên gia phân tích hải quân cao cấp về các dự án an ninh Trung Đông nói với Daily Beast: “ISIS chắc chắn có khả năng giám sát máy bay không người lái. Chúng không có các máy bay tấn công hợp lý, nhưng tôi nghĩ rằng nó chỉ là vấn đề về thời gian. Về cơ bản, chúng hoàn toàn có thể biến những chiếc máy bay này thành vũ khí chết người”.

Đây có thể là cuộc không kích đầu tiên của Mỹ đối với máy bay không người lái của Nhà nước Hồi giáo cực đoan, nhưng điều đó không có nghĩa đây là lần đầu tiên IS sử dụng loại công nghệ này. Vào năm ngoái, một đoạn video mang tên “Clanging of the Swords, Part 4” (Tiếng vang của thanh kiếm, phần 4) đã được phát hành trực tuyến. Nhiều cảnh quay trong video này được quay trên cao một thành phố ở miền tây Iraq, cho thấy IS đã sử dụng phương tiện giám sát trên không.

Theo tuyên bố của quân đội, các cuộc không kích của Mỹ tiến hành hôm thứ Ba nhắm vào hai chiếc cầu được kiểm soát bởi Nhà nước Hồi giáo, một chiếc là vị trí bắn tỉa, và chiếc cầu còn lại là “đơn vị chiến thuật” của IS. Hai cuộc không kích khác cũng đã được tiến hành ở Syria cùng ngày.

Cùng vào hôm thứ Ba, một máy bay không người lái của Mỹ cũng đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Syria. Một quan chức Mỹ giấu tên đã thừa nhận rằng họ bị mất liên lạc với một chiếc máy bay khi bay qua tỉnh Latakia, Syria.

Trần Hoa (Theo Sputnik News)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.