Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hé lộ sự thật vụ ‘tàu ngầm Nga’ xâm phạm lãnh hải Thụy Điển
Monday, April 13, 2015 19:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Thụy Điển ngày 13/4 thừa nhận “tàu ngầm Nga” bị truy lùng vào năm ngoái khi xâm phạm lãnh hải nước này chỉ là tàu dân sự.

Phó Đô Đốc Anders Grenstad ngày 13/4 tuyên bố, “tàu ngầm Nga” mà Hải quân Thụy Điển truy lùng nhiều tháng qua thực chất chỉ là tàu dân sự.

“Các phân tích của chúng tôi cho thấy, bức hình được chụp nói trên chỉ là hình ảnh của một chiếc tàu nhỏ”, ông Grenstad cho biết.

  Hé lộ sự thật vụ ‘tàu ngầm Nga’ xâm phạm lãnh hải Thụy Điển - Ảnh 1

Bức ảnh được cho là “tàu ngầm Nga” đã xâm phạm lãnh hải Thụy Điển.

Theo ông Grenstad, bức hình chụp một con tàu dài 10,5m bằng nhựa trắng có tên “Time Bandit”.

Được biết, vụ việc bắt đầu sau khi tấm ảnh chụp một con tàu dưới nước chưa xác định rõ được gửi tới Bộ Quốc phòng Thụy Điển. Nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng nói rằng ông đã nhìn thấy vật thể trồi lên rồi lại biến mất.

Người chủ con tàu cũng thừa nhận là hình ảnh tàu của mình xuất hiện trong bức ảnh mà quân đội Thụy Điển truy lung “tàu ngầm Nga” và cho biết: “Hải quân Thụy Điển chưa hề trao đổi gì với tôi cả. Hình ảnh con tàu của tôi xuất hiện rõ ràng trên tấm ảnh đó. Tuy nhiên, nó không xuất hiện ở nơi mà quân đội Thụy Điển nói rằng họ nhìn thấy nó mà ở xa hơn rất nhiều”.

Ngày 31/10/2014, ông Sven Olof Kviman, một sĩ quan Hải quân đã nghỉ hưu, đã chụp được ảnh một vật thể dài 20-30m và có hình dạng một chiếc tàu ngầm màu đen ở ngoài khơi đảo Lidingö.

Bất chấp việc Hải quân Thụy Điển thừa nhận nhầm lẫn, ông Kviman vẫn khẳng định: “Tôi không thể tin được chúng tôi lại nhìn lầm chiếc tàu ngầm. Tôi đã nhìn thấy chiếc tàu ngầm đó trồi lên mặt nước. Dù rất khó nói về kích thước của nó nhưng nó dài khoảng 20-30m”.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.