Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hố tử thần khổng lồ rộng 100 mét bất ngờ xuất hiện ở Ukraine
Thursday, April 30, 2015 1:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hố tử thần khổng lồ rộng 100 mét và sâu khoảng 60 mét bất ngờ xuất hiện, “nuốt chửng” nhiều nhà cửa khiến người dân Ukraine sợ hãi.

Theo tin tức trên Daily Mail, hố tử thần rộng 100 mét đã phá hủy 7 nhà cửa của người dân một ngôi làng ở Ukraine. Người dân tỏ ra lo lắng và đề nghị chính phủ ngăn chặn việc miệng hố tiếp tục mở rộng ra hoặc đưa họ đến nơi sơ tán an toàn.

  Hố tử thần khổng lồ rộng 100 mét bất ngờ xuất hiện ở Ukraine - Ảnh 1

Hố tử thần rộng 100 mét và sâu 60 mét mới xuất hiện ở miền tây Ukraine.

Vấn đề của ngôi làng Solotvino ở khu vực Zakarpartska Oblast, miền tây Ukraine bắt đầu cách đây 220 năm trước khi xuất hiện một khu mỏ khai thác muối. Sau khi khu mỏ phải đóng cửa, các hầm mỏ vẫn tiếp tục hấp thụ nước trong một thời gian dài tạo và dần dần ăn mòn đá ngầm.

Hỗn hợp nước muối trôi đi để lại hang động ngầm khổng lồ dưới lòng đất. Đến một thời điểm mà hang động sụp đổ, hàng trăm tấn đất đá bị hút xuống một hố tử thần lớn như ngày nay.

Người dân làng Solotvino nói rằng có ít nhất 5 miệng hố như vậy trong khu vực và đây là hố tử thần lớn nhất. Một người dân có tên Leopold Uvarov, 38 tuổi cho biết: “Hố tử thần này chỉ vừa mới xuất hiện gần ngôi làng cách đây vài ngày. Lúc đầu nó rộng 60 mét và sâu khoảng 45 mét nhưng cho đến nay, hố tử thần vẫn tiếp tục mở rộng thêm”.

  Hố tử thần khổng lồ rộng 100 mét bất ngờ xuất hiện ở Ukraine - Ảnh 2

Người dân làng Solotvino lo lắng cho số phận của mình và đề nghị chính phủ vào cuộc.

Một người dân làng khác, Ivan Prokop (53 tuổi) nói rằng lần đầu tiên ông chứng kiến hố tử thần cách đây 11 năm trước. Hố tử thần tiếp tục mở rộng đã cuốn theo đường phố, một vài trang trại và thậm chí cả những ngôi nhà của người dân.

Ông Prokop cũng cho biết, khu mỏ khai thác muối ở Solotvino đã đóng cửa vào năm 2007 nhưng vẫn không thể ngăn quá trình bào mòn tiếp tục. “Lúc đầu chúng tôi chỉ nghĩ rằng xuất hiện một miệng hố nhưng rõ ràng, hố tử thần khiến cho toàn bộ khu vực đặt trong tình trạng nguy hiểm”.

Chuyên gia Oleksandr Poshtuk, người làm việc cho chính quyền địa phương để đóng cửa khu mỏ nhận định rằng, giải pháp ngăn ngừa tình trạng này là bồi đắp những khoảng trống bằng đất. Tuy nhiên, chi phí ước tính lên tới 10 triệu bảng và mất khoảng 7 năm đã khiến cho kế hoạch này gần như không thể tiến triển.

  Hố tử thần khổng lồ rộng 100 mét bất ngờ xuất hiện ở Ukraine - Ảnh 3

Đây là hố tử thần lớn nhất xuất hiện tại khu vực bên cạnh 4 hổ tử thần khác với kích thước nhỏ hơn.

Irinia Zhygun, 17 tuổi lo lắng: “Thật đáng sợ khi đứng trên miệng hố và nghe tiếng đất đá rơi xuống hố sâu. Toàn bộ ngôi làng của chúng tôi hoàn toàn có thể bị cuốn đi vào bất cứ lúc nào”.

Đứng trước viễn cảnh này, nhiều gia đình đã lựa chọn rời đi. Nhưng vẫn còn 130 gia đình trong làng quyết định ở lại bởi nơi ở mới không đảm bảo nguồn nước sạch cũng họ chưa có lựa chọn nào tốt hơn.

Ông Boris Gedz, 67 tuổi thừa nhận: “Chúng tôi lo sợ một ngày nào đó sẽ bị cuốn đi xuống hố nhưng tôi không thể rời ngôi nhà của mình. Gia đình tôi, các con cháu tôi đều lớn lên ở đây”.

 Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.