Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khổ sở vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú
Wednesday, April 22, 2015 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cuộc sống đổi khác chỉ trong chốc lát sau khi nhặt được ‘kho báu từ trên trời rơi xuống’, nhưng họ cũng phải chịu không ít dèm pha và tủi cực vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú.

Khổ sở vì cục vàng 2,1 kg

Vào tháng 10/2009, trong lúc đi rẫy, anh nông dân nghèo Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một “vật thể lạ” nằm dưới khe suối Pu. Ban đầu do tưởng là cục đá, Ối định vứt đi, nhưng sau đó thấy nặng bất thường và có màu như vàng nên anh quyết định mang về.

 

Khổ sở vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú - Ảnh 1

Cục vàng nặng 2,1 kg mà anh Ối nhặt được

Khi mang ra tiệm vàng thị trấn kiểm tra, nông dân Ối vui mừng khôn xiết khi được biết “vật thể lạ” anh định vứt đi chính là vàng ròng, cân nặng 2,1kg. Mấy ngày sau, Ối mang vàng ra tiệm bán được hơn 1 tỷ đồng. Từ một nông dân nghèo kiết xác, Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo.

Tuy nhiên, theo nguồn tin trên báo Đời Sống & Hôn Nhân, sau khi nhặt được cục vàng, gia đình Lô Văn Ối có cuộc sống khấm khá hơn thật nhưng niềm vui ấy nhanh chóng bị mất đi khi Ối bắt đầu gặp những tình huống dở khóc, dở cười, thậm chí phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ.

“Nhiều lần ra thị trấn để mua đồ đạc, người nhà của tôi bị “chặt chém” giá cả cao hơn so với những người khác. Ai cũng nghĩ nhà tôi giàu lắm nhưng sự thực có như vậy đâu. Gia đình tôi chết khổ vì những lời bàn tán lắm rồi”, Ối bức xúc khi nhớ lại thời kỳ đó.

Lô Văn Ối nói thêm: “Từ khi có vàng, nhiều người từ những nơi xa lạ kéo đến xin sự bố thí. Nhiều hôm gia đình tôi bị khủng hoảng tinh thần vì suốt ngày bị người lạ làm phiền”, anh Ối kể, lúc đầu có mấy người nghèo ở xã khác đến xin sự bố thí, thương tình anh cho tiền. Thế nhưng, chẳng hiểu người dân phao tin thế nào mà ít ngày sau dân tứ xứ đều lũ lượt kéo đến xin giúp đỡ, khiến cuộc sống gia đình Ối đảo lộn.

Sau giai đoạn ồn ào về khối tài sản “lộc trời” cho, hai vợ chồng Ối bàn chuyện đầu tư làm ăn tiếp. Đầu năm 2010, với hy vọng sẽ gặp được lộc như năm trước, Ối dùng số tiền còn lại (gần 100 triệu đồng) đầu tư máy móc, vật dụng phục vụ cho công việc tìm kiếm vàng. Thế nhưng, ông Trời không thương Ối lần hai. Sau khi bỏ ra cả đống tiền nhưng kết quả anh cùng nhóm người thu được chỉ là những nắm đất đen, còn máy móc thì càng ngày càng bị hư hỏng nặng.

 

Khổ sở vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú - Ảnh 2

Ngôi nhà anh Ối xây lên sau khi bán cục vàng

Cũng từ đó, công việc làm ăn của Ối tụt dốc thảm hại. “Suốt năm nay, thu nhập mỗi năm của gia đình tôi chưa đầy 1 triệu đồng. Trước đây, khi nhặt được vàng, gia đình tôi bị cắt khỏi hộ nghèo của xã, nay cuộc sống túng thiếu, vợ con không có tiền mua nổi bộ quần áo, nhưng vì cái tiếng giàu có vì bắt được vàng mà dân bản không cho nhà tôi thuộc hộ nghèo nữa. Mấy lần tôi chạy đến nhà trưởng bản, thậm chí lên xã trình bày mong muốn nhưng họ vẫn không đồng ý”, Ối bộc bạch.

Tâm sự với báo chí, anh Ổi cho biết: “Đời tôi may mắn hơn nhiều phu vàng khác khi tìm được vàng, nhưng từ những chuyện xảy ra, tôi thà làm người bình thường còn hơn làm người nổi tiếng. Ối này chỉ mong một cuộc sống đủ dùng thôi”.

“Mất ăn mất ngủ” vì nhặt được 5 triệu Yen

Cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang, chị chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, hiện ngụ tại một căn nhà thuê trong hẻm 84 đường Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình) được một người lạ bán cho hộp sắt hình vuông cao khoảng 0,5 m, đã gỉ sét, bên dưới có 4 chiếc bánh nhựa, với giá 100.000 đồng. Do thời điểm đó sắt đang rẻ nên chị để dành khi nào sắt lên giá sẽ đập ra bán kiếm lời.

Khoảng 15 giờ ngày 21/3/2014, chị Hồng và chồng là anh Trịnh Minh Vương đem chiếc hộp sắt ra đầu hẻm đập để lấy sắt. Khi hộp sắt bị vỡ thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép. Mở hộp gỗ ra, lập tức nhiều tờ tiền bay tứ tung ra ngoài nên mọi người xung quanh tập trung lại lượm. “Lúc đó tôi cứ ngỡ là tiền giả hay tiền âm phủ gì đó”, chị Hồng kể.

 

Khổ sở vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú - Ảnh 3

Số tiền 5 triệu Yen chị Hồng nhặt được

Tuy nhiên sau khi giao nộp số tiền trên cho cơ quan công an, hai anh chị phải khổ sở, “mất ăn mất ngủ” đến mức anh Trịnh Minh Vương đã trở về quê nhà làm ruộng vì không chịu được áp lực, điều tiếng xung quanh việc nhặt được “kho báu”.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng tâm sự: “Từ lúc may mắn nhặt được tiền đến giờ cuộc sống hai vợ chồng có nhiều xáo trộn. Lúc ban đầu chúng tôi phải thay nhau tiếp khách, có người đến chia vui, hỏi thăm nhưng cũng không ít người đến xin tiền, đặc biệt là có những người xăm mình vằn vệt lởn vởn ngoài hẻm. Họ tự nhận là chủ nhân của số tiền và đến đòi lại. Không chỉ vợ chồng tôi mà những người trong xóm trọ đều sợ”.

 

Khổ sở vì bỗng nhiên trở thành tỷ phú - Ảnh 4

Anh Vương bỏ về quê vì không chịu được điều tiếng

“Vợ chồng tôi có 2 đứa con, cháu lớn học lớp 7 còn cháu nhỏ học lớp 1. Cuộc sống ở quê khó khăn phải gửi con lại cho người thân chăm sóc rồi khăn gói vào thành phố đi mua ve chai. Ở đây phải thức khuya dậy sớm tuy có vất vả nhưng cũng có đồng ra đồng vào lo cho con ăn học. Từ ngày nhặt được hộp tiền, người nói ra, nói vào, chúng tôi lại ít học nên hai vợ chồng chẳng biết cư xử thế nào. Chịu quá nhiều áp lực, anh Vương đã về quê làm ruộng, chăn bò và chăm sóc con. Mình tôi ở thành phố tiếp tục với công việc để có tiền gửi về cho con ăn học”, chị Hồng chia sẻ.

Video tham khảo:

Clip: Nhặt được cục vàng ‘khủng’ nặng gần 8kg

Mới đây, ngày 23/3, chị Hồng cho biết, Công an phường 10 (quận Tân Bình, TP HCM) đã mời vợ chồng chị đến trụ sở đơn vị này để hướng dẫn làm lại đơn để gửi lại cho cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình, nhằm củng cố hồ sơ liên quan vụ vô tình nhặt được 5 triệu yên cách đây một năm. Theo đó, chị Hồng sẽ có thể được nhận lại số tiền mình nhặt được.

Kiều Hương (Tổng hợp)

 

 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.