Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga tăng cường phòng thủ đề phòng Mỹ tấn công toàn cầu
Monday, April 6, 2015 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga đang chủ động trong việc thúc đẩy khả năng phòng thủ nhằm chống lại nguy cơ tấn công toàn cầu mà Mỹ có thể thực hiện “trong điều kiện nhất định”.

Thiếu tướng Krill Makarov cho biết, mối đe dọa tiềm tàng từ “Chương trình tấn công toàn cầu tức thời” (PGS) của Mỹ nhằm chống lại Liên Bang Nga là một trong những thách thức hàng đầu đối với Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ.

Về vấn đề này, một hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiệu quả vẫn là ưu tiên hàng đầu của Nga, đồng thời, sự lãnh đạo chính trị và quân sự Nga trong hoạt động này là vô cùng quan trọng, ông Makarov nhấn mạnh.

Chương trình tấn công toàn cầu tức thời của Washington có cấu trúc tổng thể tương tự như một bộ ba hạt nhân. Trước tiên, nó tiến hành các cuộc tấn công nhanh từ đất liền và biển, sử dụng tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa hành trình và tàu ngầm. Tên lửa siêu thanh phóng từ trên không đang được nghiên cứu phát triển là lựa chọn thứ hai của Lầu Năm Góc. Ngoài ra còn có những kế hoạch giả định oanh tạc từ các căn cứ trên không gian ngoài trái đất.

Ông Makarov nói, Nga ước tính đến năm 2020, Mỹ sẽ có tới 8.000 tên lửa hành trình, khoảng 6.000 trong số đó có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Chính vì thế, Nga “phần nào chắc chắn” rằng “trong một điều kiện nhất định”, quân đội Mỹ có thể được triển khai tấn công tới lãnh thổ Nga.

Nga tăng cường phòng thủ đề phòng Mỹ tấn công toàn cầu - Ảnh 1

Nga tăng cường phòng thủ đề phòng Mỹ tấn công toàn cầu.

Học thuyết quân sự mới của Nga thông qua năm ngoái nhấn mạnh rằng quân đội của nước này vẫn chỉ được sử dụng như một biện pháp phòng thủ. Tuy nhiên, Nga liệt kê chương trình tấn công toàn cầu tức thời của Mỹ vào một trong những mối đe dọa an ninh lớn nhất cùng sự phát triển quân đội của NATO gần biên giới Nga. Mặc dù vậy, quân đội Nga cuối cùng vẫn có thể và buộc phải phát triển một hệ thống tương tự như Mỹ đã tạo ra, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng NgaYuri Borisov nói.

Để chống lại các mối đe dọa này, Nga đang phát triển một loạt hệ thống phòng thủ mới, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không lưu động S-500, có khả năng đánh chặn các mục tiêu siêu âm. Hiện tại hệ thống này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, ông Makarov cho biết sau khi hoàn thành, nó có khả năng đánh chặn bất kỳ loại tên lửa đạn đạo hay mục tiêu khí động học nào.

Ngoài ra, Nga cũng đã thử nghiệm thành công một tên lửa hành trình tầm xa mới cho hệ thống phòng thủ đất đối không S-400 hiện tại. Ông Makarov cho biết: “Các bước thử nghiệm đều đã được thực hiện đầy đủ. Ba ngày trước, chúng tôi đã thử nghiệm thành công khi một tên lửa đất đối không bắn chính xác các mục tiêu”.

Mặc dù Moscow gần như được bảo vệ 100% trước các cuộc tấn công từ trên không nhưng Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ vẫn tiếp tục tiến hành nghiên cứu để bảo vệ vùng biên giới xa xôi của đất nước.

Tại khu vực Bắc Cực, Nga cũng đã triển khai tên lửa phòng không và các hệ thống pháo binh. Bộ Quốc phòng cũng có kế hoạch sử dụng máy bay đánh chặn MiG-31 để bảo vệ cho các tàu thuyền Nga chạy dọc biển Bắc. Bên cạnh đó, một trạm radar hoàn toàn tự động mới cũng đang được kiểm tra ở những khâu cuối cùng. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết mạng lưới các trạm radar này sẽ hoạt động ở Bắc Cực mà không yêu cầu nhân viên nào phải điều khiển và chỉ cần bảo trì mỗi tháng một lần.

Trần Hoa (Theo RT)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.