Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Nga Putin tầm ảnh hưởng nhất thế giới
Saturday, April 11, 2015 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/4 đã dẫn đầu bảng xếp hạng những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong năm 2015, theo khảo sát của tạp chí TIME.

Cuộc bình chọn hằng năm về người có ảnh hưởng nhất thế giới có tên gọi Time 100 đã kết thúc vào lúc 23h59 giờ Mỹ (15 giờ 59 GMT) ngày 10/4.

Kết quả sơ bộ công bố ngày 11/4 cho thấy ông Putin giành được 6,9% tổng số phiếu. Bám sát phía sau là ca sĩ Lee Chae-rin – được biết với nghệ danh CL, một ca sĩ nhạc pop Hàn Quốc thuộc nhóm 2NE1.

  Tổng thống Nga Putin tầm ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

CL hiện đang có tỉ lệ được bình chọn cao hơn so với những ngôi sao Taylor Swift, Lady Gaga và Rihanna. Nhiều ngày qua, CL có số phiếu bình chọn thậm chí còn vượt qua ông Putin nhưng đến ngày cuối cùng, vị trí đầu bảng lại về tay nhà lãnh đạo người Nga..

Trong bảng xếp hạng do độc giả tạp chí Time bình chọn, ông Putin xếp trên các chính khách khác như Đức giáo hoàng Francis và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong khi tổng thống Mỹ Obama chỉ xếp thứ 11 với 1,4% số phiếu, Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng thứ 25 với 0,9% số phiếu bầu sau Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bà Michelle Obama xếp ngay sau chồng với 1,2 % số phiếu bình chọn. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un năm nay xếp thứ 29 bảng xếp hạng những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới với 0,8% do độc giả tạp chí TIME bầu chọn

Dự kiến, kết quả chính thức của cuộc bầu chọn này sẽ được công bố vào ngày 13/4. Ngoài ra, sự lựa chọn riêng của các biên tập viên tạp chí Time về những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới sẽ được công bố vào ngày 16/4.

Năm 2014, theo đánh giá của tạp chí Forbes, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng là người ảnh hưởng nhất thế giới, vượt qua ông Obama.

Ông Putin là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới khi thực hiện một chuỗi sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea, xung đột Ukraine, chèo lái kinh tế Nga trước lệnh cấm vận từ phương Tây và đạt được hợp đồng 400 tỷ USD với Trung Quốc. Xếp ngay sau là Tổng thống Mỹ Barack Obama và xếp thứ 3 là ông Tập Cận Bình.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.