Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao thế giới không tiếc lời khen ngợi siêu tăng T-14 Armata
Thursday, April 2, 2015 7:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mặc dù, siêu tăng T-14 Armata sẽ chính thức ra mắt trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Moscow vào ngày 9-5 tới, nhưng thế giới hết lời khen ngợi “điểm độc đáo” của xe tăng Armata của Nga.

Tăng chiến đấu thế hệ mới T-14 Armata chính là một minh chứng cụ thể trong quá trình hiện đại hóa quân đội nhanh chóng của Nga, tạp chí Đức Stern đưa tin hôm 31/3.

Tạp chí Stern cho biết: “Một chiếc siêu tăng chiến đấu chủ lực hoàn toàn mới chắc chắn không phải là dấu mốc đáng tự hào nhất đối với một trong những quân đội hùng nhất thế giới như Nga. Siêu tăng Leopard-2 của Đức được phát triển cách đây 35 năm, tương tự như phiên bản xe tăng M1Abrams của Mỹ hiện nay.Các mẫu xe tăng phương Tây có nhiều tính năng cải tiến, nhưng các đặc tính cơ bản không khác biệt nhiều so với phiên bản gốc.”

Vì sao thế giới không tiếc lời khen ngợi siêu tăng T-14 Armata - Ảnh 1

Xe tăng T-14Artama, thiết kế đồ họa dựa trên thông tin rò rỉ. (Ảnh minh họa).

Kíp xe của tăng chiến đấu Armata thế hệ mới sẽ ngồi trong khoang bọc thép riêng biệt, đây là thiết kế độc đáo, chưa từng có ở bất kỳ xe tăng chủ lực nào hiện nay. Điểm “đáng đồng tiền bát gạo” của siêu tăng T-14Armata không người lái là sẽ trang bị tháp pháo điều khiển từ xa và hệ thống tiếp đạn hoàn toàn tự động.Nó được trang bị pháo nòng trơn 125 mm, lớn hơn pháo cỡ nòng 120mm trang bị cho xe tăng Leopard-2 của Đức.

Khoang riêng cho phi hành đoàn trên xe được bảo đảm an toàn bằng lớp giáp bọc thép, tách biệt với khoang chứa đạn dược. Siêu tăng hoàn toàn robot hóa, điều khiển từ xa thông qua máy quay video độ phân giải cao.

Stern kết luận: “T-14 Armata là thành công lớn của ngành công nghiệp sản xuất xe tăng của Nga. Armata là một đối thủ đáng gờm, sở hữu động cơ nhanh và chính xác.”

Nhà máy sản xuất xe tăng hiện đại Uralvagonzavod của Nga có kế hoạch sản xuất 500 chiếc T-14 Armata mỗi năm.

Đỗ Huế (Theo Sputnik)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.