Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đặc nhiệm Mỹ đổ bộ, tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS ở Syria
Saturday, May 16, 2015 18:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đặc nhiệm của quân đội Mỹ vừa tiêu diệt được 1 trong những thủ lĩnh của phong trào khủng bố IS tại Syria, đồng thời bắt giữ vợ của tên này.

  Đặc nhiệm Mỹ đổ bộ, tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS ở Syria - Ảnh 1

Đặc nhiệm Mỹ đổ bộ, tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS ở Syria

Truyền thông Mỹ, An dẫn nguồn tin từ chính phủ và quân đội Mỹ cho biết, các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ vừa tiêu diệt được 1 trong những thủ lĩnh của phong trào khủng bố IS tại Syria, đồng thời bắt giữ vợ của tên này.

Đây là một cuộc hành quân trên bộ duy nhất kể từ khi một liên minh quốc tế bắt đầu không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố man rợ này từ tháng 8 năm 2014.

Quân đội Mỹ cho biết đối tượng bị tiêu diệt là 1 người đàn ông Tunisa được biết với tên Abu Sayyaf. Tên này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động quân sựtài chính của nhóm IS, trong đó, nguồn thu chính của chúng là buôn bán dầu hỏa và khí đốt trên thị trường chợ đen.

Một quan chức Mỹ yêu cầu được giấu tên cho biết Sayyaf bị đưa vào danh sách đen vì nghi ngờ có liên hệ đến nhân viên cứu trợ Mỹ Kayla Muller, bị tổ chức khủng bố này bắt vào năm 2013 và sau đó bị giết chết.

Trước đó, có hãng tin của Mỹ cho rằng bà Muller bị giao cho Sayyaf như một cô dâu bị cưỡng bách hay là một nô lệ.

Việc bắt hay tổ chức tiêu diệt Sayyaf được Tổng thống Barack Obama chấp thuận hồi tháng 3/2015, không lâu sau khi cái chết của bà Muller được kiểm chứng.

Trong khi đó, nguồn tin chính thức Nhà Trắn cho hay, Tổng thống Obama chiều tối hôm thứ Sáu đã ra lệnh cho quân đội Hoa Kỳ phái các binh sĩ Mỹ đóng tại Iraq thực hiện cuộc hành quân ở al-Omar, một động thái hiến thấy khác hoàn toàn với chiến lược không kích thường thấy để chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Vợ của Sayyaf có tên là Umm Sayyaf cũng đang bị quân đội Mỹ ở Iraq giam giữ. Cuộc đột kích cũng giải cứu được một phụ nữ Yazidi trẻ bị hai vợ chồng thủ lãnh IS này giam giữ.

Phát ngôn viên Bernadette Meehan của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết không có binh sĩ Mỹ nào bị thương trong cuộc hành quân này.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.