Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Học nấu món gà chiên cà ri thơm ngon
Wednesday, May 13, 2015 21:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chuyên mục nấu ăn ngon hôm nay giới thiệu bạn món gà chiên với hương vị cà ri thơm lừng, ngon miệng. Bạn sẽ biết cách để thay đổi hương vị món gà chiên rất ngon rất bắt mắt không thua gì các đầu bếp chuyên nghiệp.

Không quá khó để người mới học nấu ăn thực hiện các món chiên nhưng chiên theo hương vị món ăn yêu thích sẽ làm các bạn lúng túng để làm sao thêm hương vị cho món ăn mình thích thêm phong phú và sáng tạo mà vẫn giữ được độ thơm ngon.

gà chiên cà ri

Món gà chiên cà ri là một món gà chiên điển hình được nhiều người ưa thích với vị gà mềm ngon kết hợp với hương nồng quyến rũ của cà ri.

Nguyên liệu cần thiết cho bài dạy nấu ăn món gà chiên cà ri:

- 600g thịt gà đùi

- Sữa tươi không đường: 400ml

- 250 g bột mì: 250g

- 60g cà ri

- 180g bột chiên

- 60g tinh bột khoai tây

- Muối, tiêu và gia vị cần thiết

Cách thực hiện món gà chiên cà ri:

- Bước 1: Sau khi rửa sạch thịt gà thì để ráo rồi đem ngâm trong sữa khoảng 30-45 phút.

- Bước 2: Cho 40g cà ri trộn với 120g bột chiên, 2/3 muỗng cà phê muối cùng với 1/3 muỗng bột tiêu. Tất cả cho vào tô gà ngâm sữa. Đảo gà đều cho thấm với gia vị.

- Bước 3: Bao kín miệng tô bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30′ rồi lấy ra.

- Bước 4: Số bột mì, cà ri, bột chiên và bột khoai tây còn dư cho vào tô trộn đều với nhau.

Lấy từng miếng gà đã làm mát lăn qua lớp bột chiên vừa trộn rồi nhúng qua lại phần bột + sữa tươi.

- Bước 5: Đổ dầu vào chảo và làm nóng dầu, ắt đầu chiên vàng các miếng gà đã lăn bột. Chiên cho đến khi miếng gà được vàng ươm, thơm và bột săn cứng lại thì gắp ra. Tránh để bột cháy.

hình gà chiên cà ri

Chú ý: Để có miếng gà chín đều bên trong và giòn ngon bạn phải đổ dầu ngập miếng gà. Vậy nên tránh việc dung chảo lớn để chiên gà, như vậy dễ bị lãng phí dầu ăn và lâu nóng dầu.

- Bước 6: Gắp gà ra giấy thấm đầu để giảm bớt lượng dầu chiên trong gà, khiến miến gà được ráo hơn và giảm được chất béo no, gây hiện tượng khó tiêu.

Mùi hương cà ri hấp dẫn, kích thích vị giác sẽ tăng độ thơm ngon của thịt gà chiên lên gấp đôi. Đây sẽ là món ăn mà đặc biệt đối với trẻ em cực kì ưa thích.

Đào tạo nấu ăn cho người mới làm quen với công việc bếp núc với các món chiên sẽ là bước đầu đơn giản để học hỏi việc chiên giòn và kết hợp hương vị, bởi với các món chiên, việc sơ chế hay cắt tỉa nguyên liệu chính không cần quá nhiều.

Nếu bạn muốn làm được nhiều món ngon mà không có nhiều thời gian có thể tham khảo các khóa học nấu ăn ngắn hạn tại: http://www.hoidaubepaau.com/dao-tao/hoc-nau-an-ngan-han/

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.