Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Taliban khoe vũ khí bắn hạ trực thăng Pakistan
Sunday, May 10, 2015 20:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Taliban mới đây đã tung đoạn video khoe tên lửa vác vai mà phiến quân này nói rằng đã sử dụng để bắn rơi trực thăng chở các đại sứ và quan chức Pakistan.

Theo tin tức trên Daily Mail, Taliban mới đây đã đăng tải video khẳng định nhóm này bắn rơi trực thăng Pakistan cuối tuần trước.

Đại sứ Na Uy và Philippines là 2 trong số 6 người đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở các quan chức này rơi xuống một trường học ở phía bắc Pakistan. Ngay sau vụ tai nạn, Taliabn đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng quân đội Pakistan đã bác bỏ tuyên bố này và nói rằng trực thăng rơi do lỗi kỹ thuật.

Trong đoạn video, một phiến quân che kín mặt giới thiệu các bộ phận tên lửa xách tay SAM-7 mà Taliban sở hữu. Ở một phần khác xuất hiện bức vẽ tay phác họa cách mà nhóm này bắn rơi trực thăng.

“Tên lửa bắn trúng phần cánh quạt phía đuôi trực thăng”, dòng chữ viết bằng tiếng Urdu xuất hiện ở phần đầu đoạn băng cho biết. “Chính quyền Pakistan có chấp nhận điều này hay không không quan trọng đối. Chúng ta sẽ thực hiện nhiều hơn nữa các cuộc tấn công như vậy”.

  Taliban khoe vũ khí bắn hạ trực thăng Pakistan - Ảnh 1

Phiến quân Taliban mô tả lại cách bắn rơi trực thăng quân sự Pakistan.

Ngày 8/5, chiếc trực thăng quân sự MI-17 rơi xuống một trường học sau khi cố gắng hạ khẩn cấp ở vùng thung lũng Naltar. Đại sứ Philippines, Na Uy, vợ của đại sứ Malaysia, Indonesia cùng hai phi công không quân Pakistan thiệt mạng. 5 người khác bị thương, trong đó có đại sứ Ba Lan và Hà Lan.

Taliban cũng tuyên bố phiến quân bắn hạ trực thăng nhằm ám sát Thủ tướng Nawaz Sharif nhưng ông Sharif đã đi trên một máy bay khác. Máy bay này ngay sau đó đã quay lại thủ đô Islamabad sau khi nhận được tin vụ rơi trực thăng.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.