Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thống đốc Bình: Sáp nhập ngân hàng đang diễn ra an toàn
Friday, May 15, 2015 5:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Liên quan tới việc triển khai sáp nhập ngân hàng trong năm nay, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, lộ trình thực hiện đang diễn ra an toàn.

  Thống đốc Bình: Sáp nhập ngân hàng đang diễn ra an toàn - Ảnh 1

Quá trình sáp nhập ngân hàng đang diễn ra đúng hướng

Từ ngày 3/1, Chính phủ đã có Nghị quyết số 01 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2015, trong đó yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các cơ quan, bộ ngành tạo điều kiện thúc đẩy nhanh các phương án mua lại, sáp nhập (M&A) các tổ chức tín dụng dựa trên cơ sở tự nguyện và đúng pháp luật.

Theo đó, như tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nửa đầu năm 2015 là thời điểm hoạt động M&A ngân hàng sẽ được triển khai quyết liệt nhằm tái cơ cấu hệ thống tài chính. Và hiện nay, đúng như lộ trình, hàng loạt thương vụ sáp nhập đã được tiến hành và nhiều cái tên trong lĩnh vực ngân hàng đã bị “xóa sổ”.

Không phải là ngân hàng yếu kém phải tái cấu trúc , nhưng cả hai đã quyết định “về chung một nhà” để phát triển thành ngân hàng quy mô khu vực. Đó là thương vụ sáp nhập giữa VietinBank và PG Bank.

Bên cạnh đó, các vụ sáp nhập giữa Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank) và giữa Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) với Ngân hàng phát triển Mê Kông (MDB) đã nhận được sự phê duyệt của NHNN và có nhiều khả năng sẽ được hoàn thành trong năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, tại báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nhận định: sự mạnh mẽ, an toàn trong mua bán, sáp nhập, hợp nhất các tổ chức tín dụng được nhìn nhận là không chỉ diễn ra giữa tổ chức tín dụng yếu kém với tổ chức tín dụng bình thường mà còn diễn ra giữa các tổ chức tín dụng bình thường với nhau hoặc giữa tổ chức tín dụng trong nước với tổ chức tín dụng nước ngoài trên nguyên tắc tự nguyện và đúng pháp luật.

Ngoài ra, ông Bình cho biết, dự kiến trong năm 2015 Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục xem xét, triển khai một số trường hợp hợp nhất, sáp nhập với sự tham gia của các ngân hàng thương mại nhà nước, phấn đấu đến cuối 2015 hình thành được 1-2 ngân hàng thương mại có quy mô và trình độ tương đương với các ngân hàng trong khu vực.

Kiều Hương

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.