Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Tiếp tay’ cho hàng nhái, Alibaba bị kiện ở Mỹ
Monday, May 18, 2015 6:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vì gián tiếp ‘tiếp tay’ cho hàng giả, hàng nhái được phân phối khắp nơi trên thế giới thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Taobao mà Alibaba tiếp tục bị kiện ở Mỹ.

  'Tiếp tay' cho hàng nhái, Alibaba bị kiện ở Mỹ - Ảnh 1

Taobao là một kênh thương mại điện tử của Alibaba

Các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Yves Saint Laurent cùng một số thương hiệu khác thuộc sở hữu của Tập đoàn Kering (Pháp) đã đệ đơn kiện Alibaba – “đại gia” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc lên Tòa án Manhattan (Mỹ) vì đã cho những nhà bán lẻ kinh doanh hàng giả đến khắp nơi trên thế giới thông qua website của mình.

Cụ thể, theo tin tức được cập nhật, đơn kiện được nộp tại New York vào tuần trước, cáo buộc Alibaba và các công ty liên quan “biết rõ, hỗ trợ, thu lời từ hoạt động bán hàng giả trên các nền tảng trực tuyến… và còn giúp các nhóm làm hàng nhái bán sản phẩm bất hợp pháp đi khắp thế giới”.

Đây là lần thứ hai Kering kiện Alibaba. Năm ngoái, đại gia hàng xa xỉ này cũng đã nộp đơn kiện tương tự tại Mỹ, nhưng lại rút sau vài tuần do đã “đàm phán mang tính xây dựng” với Alibaba.

Theo tin nhanh từ Reuters, những lo ngại về nạn hàng giả trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, bao gồm website kinh doanh trực tuyến Taobao đã tồn tại trong nhiều năm qua, dù Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã loại bỏ Taobao khỏi danh sách “các thị trường khét tiếng” (về nạn hàng giả) vào năm 2012 sau khi tập đoàn này nâng cao hoạt động giám sát.

Kiều Hương

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.