Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lại “TRUYỆN” BIN LADEN: Cạm Bẫy của Bài Viết Seymour Hersh
Thursday, June 18, 2015 21:38
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Mấy hôm nay, báo chí chính qui Âu Mỹ tập trung “TẤN CÔNG” nhà báo điều tra độc lập Seymour Hersh, người từng phanh phui vụ Mỹ Lai, và các tội ác chiến tranh của quân Mỹ tại Iraq, và hiện nay về những truyện giả tưởng do nhà nước an ninh Mỹ tạo ra chung quanh vụ “ám sát Binladen” tại Pakistan.
Seymour Hersh trong hai lần được phỏng vấn tỏ ra rất bực dọc và cáu kỉnh với những chất vấn của ký giả khác về những lỗ hổng trong tường trình của ông (nguồn tham khảo phía dưới). Tại sao? Có vấn đề gì làm Hersh phải cáu kỉnh?
Tuy nhiên, theo Nhân Chủ, đây là cặm bẫy của tập đoàn an ninh đặt ra và Seymour Hersh cũng chỉ là một nạn nhân “cao cấp”. Phải chăng Seymour Hersh bắt đầu cảm nhận ra mình đang bị “nguồn cao cấp” dẫn độ?
Chúng ta cần nhìn lại cấu trúc của cạm bẫy này từ đầu.
CẠM BẪY:
-Thứ nhất, khi tất cả chúng ta bị kéo lôi vào cuộc đôi co giữa bản tường trình của Seymour Hersh và bản tường trình chính thức của Nhà nước Mỹ cũng như lập luân của nền báo chí chính qui, thì mặc nhiên coi như TẤT CẢ CHÚNG TA đều chấp nhận cái giả thiết như là một SỰ THẬT rằng nhóm Seal Team 6 đã vào giết Osama Bin laden tại Abbottabad Pakistan. Đây là “mẫu số chung”, tất cả khác biệt còn lại chỉ là những chi tiết chung quanh “cuộc ám sát” thành công mà thôi.
-Nghĩa là CHỦ ĐỀ VỀ BIN LADEN đã chuyển hướng từ cuộc chất vấn với nội dung Bin Laden đã chết từ tháng 12 năm 2001, và cái gọi là cuộc ám sát của nhóm Seal Team 6 là một điều bịa đặt sang cuộc ám sát Bin Laden của nhóm Seal Team 6 là có thật- nhưng chỉ có các chi tiết công bố là bịa đặt!
Nói cách khác, bản tường trình của Seymour Hersh khẳng định như đinh đóng cột thành quả của an ninh nhà nước Mỹ về “công trình ám sát Bin Laden”. Và như vậy nó cũng làm bạt đi tất cả những bằng chứng của khu vực Trung Đông đặc biệt Pakistan về những thông tin, điếu văn Bin Laden chết tháng 12- năm 2001. Đây là lý do nhà nước Mỹ phản ứng rất “tử tế” với Seymour Hersh chứ không hung hăng tấn công như báo chí chính qui.
Vì tất cả phía chính qui an ninh nhà nước và báo chí đều biết rằng điều quan trọng với tâm lý quần chúng là “CHÍNH PHỦ” và “CHIẾN SĨ” của họ đã thật sự giết ‘KẺ ÁC BIN LADEN” hay không mà thôi! Tất cả các chi tiết còn lại sẽ luôn là chuyện nhỏ và “được tha thứ” hay chính đáng hóa vì nhu cầu “an ninh quyền lợi quốc gia”.
Seymour Hersh giúp nhà nước an ninh Mỹ gần như “thắng lớn” trong một trận địa đang thua với các nguồn điều tra độc lập về Osama Bin Laden.
NHỮNG ĐIỂM KHÔNG HỢP LÝ
Nhưng các ký giả độc lập khác, không kể những người đã nhìn ra cạm bẫy như ông Paul Craig Roberts, ký giả Chotiner của New Yorker và Paul Jay của The Real News chất vấn Seymour về các chi tiết kẻ hở cũng như NGUỒN AN NINH CAO CẦP của Seymour Hersh.
VẤN ĐỀ NGUỒN TÌNH BÁO CAO CẤP
Trước khi chất vấn sâu vào căn rễ của cạm bẫy này, chúng ta cần phải nhớ lại tai nạn nghề nghiệp của ký giả khá lớn hiện nay đang bị điều tra là James Risen của New York Times. Tai nạn mà gần như đánh sụp sự nghiệp của ôgn ta nếu như tất cả tòng phạm không “nhận lỗi”. Đó là vụ James Risen và đồng nghiệp đã quá tin vào nguồn cao cấp CIA để viết tường trình qui tội cho nhà khoa học gia Mỹ gốc Đài Loan Wen Ho Lee làm gián điệp cho Trung Cộng. Sau đó tòa án, nhà nước Mỹ và 5 tờ báo lớn chính qui phải xin lỗi và bồi thường Wen Ho Lee . Vì sự thật CIA đã “tận dụng” mối quan hệ chặt chẽ giữa “nguồn cao cấp bên trong” và các nhà báo chính qui của các tờ báo “lớn” để RÒ RỈ CÓ ĐỊNH HƯỚNG cho MỤC TIÊU NHẤT ĐỊNH của CIA. 
Những chi tiết trong tường trình của Seymour Hersh không hẳn là hoàn toàn mới lạ, mà một vài ký giả trước đó cũng đã được bật mí và đăng tải nhưng “không được chú ý” vì danh tiếng của những người này chỉ là bóng mờ khi so với Seymour Hersh như trường hợp nữ ký giả R.J. Hillhouse về An Ninh quốc gia. Câu “truyện” phải cần tầm cỡ “đối kháng nhà nước” già dặn như Seymour Hersh mới tạo sóng gió và đổ “bê tông” cho “câu truyện” hoang đường Bin Laden chết lần thứ hai bởi Seal Team 6 tại Abbottabad sau khi chết lần thứ nhất tháng 12-2001.
AN NINH PAKISTAN
Theo tường trình của Seymour Hersh, thì toàn bộ sự vụ theo nguyên gốc là một THỎA HIỆP giữa nhà nước an ninh Mỹ CIA và nhà nước an ninh Pakistan- sau khi một nhân viên an ninh cao cấp của Pakistan vì món tiền thưởng 25 triệu mỹ kim, đã trực tiếp thông báo về Bin Laden cho CIA Mỹ, và rằng hai bên CIA/ISI đồng thuận kế hoạch dàn xếp để cho Mỹ vào giết Bin Laden, kẻ đang là TÙ NHÂN của AN NINH PAKISTAN đang bệnh hoạn bị cô lập, không có phương tiện thông tin gì ngoài vài thân nhân gần gũi bên trong, và bên ngoài là an ninh tình báo ISI của Pakistan canh gác ngày đêm theo “đơn đặt hàng” và tài trợ của an ninh tình báo nhà nước Arabia – chứ không phải là kẻ đào tẩu nguy hiểm với vũ khí cận vệ tay chân gì hết. Cam kết giữa Mỹ và Pakistan là phía an ninh ISI của Pakistan trách nhiệm dàn xếp an ninh bí mật mở ngỏ cho Mỹ vào bí mật giết Bin Laden rồi lấy xác đi- nhưng phải giữ bí mật về sự đồng tình của phía Pakistan (??). Nhưng phía Mỹ đã phản bội công khai tạo “anh hùng Seal Team truyện” trên đất Pakistan, khiến Pakistan điêu đứng tiến thoái lưỡng nan v.v
- NHỮNG CÂU HỎI CẦN ĐẶT RA
1- Nếu như Arabia trả tiền cho Pakistan để xây nhà và canh giữ nhốt Bin laden, vậy những bản tin băng hình tuyên bố hăm dọa Âu Mỹ của “Bin Laden” trước khi bị “bán đứng” DO AI LÀM RA?
2- Với Ao Kỳ Đà và Taliban, và dân chúng vùng biên giới A Phú Hãn và Pakistan, Bin Laden là lãnh tụ thứ hai sau tiên tri Mohamed, thì việc Pakistan dùng con tin Bin Laden để kềm chế các nhóm này là …tự sát. Họ là những thánh chiến quyết tử, Abbottabad không xa tầm hoạt động của họ, và trong nội bộ an ninh Pakistan, thành viên “thánh chiến Hồi” không thiếu. Họ không ngần ngại ôm bom hay làm bất cứ cách gì trong khả năng của họ để giải cứu vị lãnh tụ có một không hai này. Tại sao toàn bộ lặng im và chuyển hướng thành ISIL theo sự tài trợ huấn luyện của CIA/MOSSAD cho đến khi có tin “lãnh tụ Binladen bị ám sát” thì công khai tăng cường hoạt động chính thức thành ISIL?
3- Nếu như Bin Laden chỉ là một tù nhân giam lỏng của ISI Pakistan, không cận vệ vũ khí, thì tại sao CIA cần phải tốn đến một NHÓM ĐẶC NHIỆM cao cấp SEAL (18-24 tay súng) và cất công nhiêu khê dùng cả 2 trực thăng tối tân bí mật bay từ ngoài khơi vào, chỉ để giết một tên tù nhân đơn độc bệnh hoạn đã bị cai tù dàn trận bán đứng? Nếu đúng như vậy thì chỉ cần một nhân viên đặc nhiệm vào cùng ISI của Pakistan hành sự và êm thắm chuyển xác đi …tùy nghi chẳng ai dám biết… vì cả hai kẻ toa rập đều là cơ quan bí mật nhất, quyền lực nhất của 2 quốc gia! 
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1PUVlYSmh1SG9SVS9WWU9iRnhBU05jSS9BQUFBQUFBQVdkRS9rRk1xNnloTnRDQS9zMTYwMC9zdGVhbHRoLWJsYWNraGF3ay1oZWxpY29wdGVyLW9zYW1hLWJpbi1sYWRlbi5qcGc=
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy0yTF9fazFhTGVoSS9WWU9iRjItV2pWSS9BQUFBQUFBQVdkTS9QREFiU0NmWmxqcy9zMTYwMC9XTy1BRjQ4Nl9DT1BURVJfR18yMDExMDUwNTIxMDQxNi5qcGc=
4- Giả thiết là Mỹ cần và muốn để Bin Laden sống, thì chắc chắn Bin Laden phải sống. Mỹ Do Thái không chỉ coi khối Hồi như con trẻ, đàn em, mà coi cả khối Âu Châu Úc v.v như đám chó cún trên lòng mà thôi. Edward Snowden, Wikileaks đã phơi bày tất cả với chứng cớ đầy đủ. Cho nên – nếu giả sử Mỹ thật sự muốn bắt sống Bin Laden khi biết chắc Bin Laden nằm trong tay ISI của Pakistan, thì chỉ cần một lời “yêu cầu” và nhân số tiền 25 triệu thành 25 tỉ, hay kể cả 25 ngàn tỉ, Mỹ cũng dư khả năng bấm nút như từng bấm nút in ra rồi không thèm nhớ đến, để khiến Pakistan chăm sóc cho Bin Laden thật chu tất cho đến khi trao vào tay Mỹ an toàn!!!
Và vẫn cứ giả thiết là “nhà nước tận thiện chính đáng”, nhà nước Mỹ bắt sống “tên trùm khủng bố thế giới”, rồi thẩm vấn điều tra và đưa hắn ra tòa công khai trước mắt thế giới… Không chỉ bao nhiêu “thuyết âm mưu” sẽ chết, mà uy tín cá nhân chính phủ, nền công lý, và cơ chế Mỹ sẽ hãnh diện lên cao- mối căng thẳng giữa Âu Mỹ và Hồi giáo sẽ được giải quyết rốt ráo – ngọn đuốc Mỹ trên đĩnh đời cao chói lọi hơn cả tên phỉ già Hồ cùa Dương Thu Hương v.v và v.v
Nhưng vẫn chỉ là NẾU… cái nếu không bao giờ xảy ra với bản chất của định chế nhà nước chính phủ quyền chính.
5-Cuối cùng nếu thật sự nguồn rò rỉ của Seymour Hersh là an ninh cao cấp tầm cỡ đến mức nắm biết chi tiết một sự vụ bí mật lớn của cả hai nền an ninh tình báo quốc gia và có tầm quốc tế lớn như thế, thì quá dễ dàng để biết kẻ rò rỉ là ai. Vì theo nguyên tắc tổ chức giới hạn ban phòng (compartmentalization) ai trong khu nào chỉ biết việc đó, cho nên số lượng kẻ biết đến độ cao của một vấn đề đếm được trên đầu ngón tay. Chỉ cần qui chiếu từ những chi tiết quan trọng cao cấp trong bản tường trình của Hersh là Ban An Ninh Quốc Gia Mỹ có thể qui vào Ai trong nội bộ cao cấp là kẻ rò rỉ!
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy04dHJqN1E0WGlZdy9WWU9iRjExYnF4SS9BQUFBQUFBQVdkVS9oX1ZsUjk5QkxHVS9zMTYwMC8xMzA2NTEuanBnVì vậy, nếu Seymour Hersh “đúng,” nhà nước Mỹ sẽ biết chắc chắn ai là kẻ rỏ rỉ và có biện pháp, và một cách nào đó thừa nhận việc hư cấu chi tiết “vì an ninh quốc gia, quyền lợi ngoại giao quốc gia” và dân chúng Mỹ trong tình hình hiện nay, chắc chắn không chỉ “tha thứ” mà còn “ủng hộ” chính phủ, vì nói dối cho một việc tốt, chính đáng có thật GIẾT TRÙM KHỦNG BỐ BIN LADEN!!!
Nhưng nếu nhà nước Mỹ không thừa nhận và nhẹ nhàng cho vấn đề trôi sông với chiến thắng về thành quả “Seal Team 6 vào tận Abbottabad giết Bin Laden” do chính Seymour Hersh, một nhà báo điều tra độc lập đối kháng chính phủ Mỹ, khẳng định, xác chứng bằng bản điều tra chi tiết- được bổ túc bằng thái độ xác nhận nửa vời của ISI Pakistan một nhà nước thối nát tay sai Âu Mỹ chỉ có quyền và Mỹ kim, thì khả năng xác suất NGUỒN CHI TIẾT Mà Seymour Hersh có, là do chủ định của HỆ THỐNG AN NINH, những kẻ từng là “nguồn tốt” của HERSH mượn tên tuổi uy tín của Hersh để vừa “chính sử hóa” một câu truyện hư cấu về việc bắn giết Bin Laden đang trên đà trở thành truyện cổ tích, vừa đánh ngã UY TÍN của phe đối kháng thông tin độc lập. Thành quả quá lớn này so với cái giá bán đứng Hersh quá hời, quá lợi để thực hiện, như chúng từng toàn tính và bán đứng nhà báo James Risen trong vụ nhà khoa học Wen Ho Lee.
Và một cách gián tiếp nhưng mang tính khẳng định cho câu “truyện 911″ với 28 trang “bật mí” kiểm duyệt bôi đen hàm ý Arabia chủ động vụ 911 qua Osama Bin Laden là “có thật”, loại bỏ hẳn vai trò và trách nhiệm của 15+ các cơ quan an ninh tình báo hàng đầu của Mỹ và Âu Châu Úc Do Thái mà Edward Snowden đã minh chứng trong tiến trình không chỉ tảng lờ, mà cố tình tảng lờ như chuyên viên phân tích tình báo của CIA là John Kiriakou đã nêu ra quá rõ ràng bằng chính bản thân của ông ta phải trả giá!
Nhà báo lừng danh vì tính độc lập dày dạn đối kháng này đang vi phạm lỗi lầm mà chính James Risen và ngay Stephen Jin-Woo Kim, John Kiriakou đã từng bị: QUÁ TIN VÀO NGUỒN RỈ AN NINH CAO CẤP và KHÔNG LƯỢNG ĐỊNH ĐƯỢC BẢN CHẤT CỦA QUYỀN LỰC, bài học về thủ đoạn và thủ ngữ mà Niccolò Machiavelli đã trình bày rất rõ trong tác phẩm “The Prince” (Ông Hoàng) của ông ta.
Qua chứng cớ văn bản, thế giới đều biết CIA tạo dựng, huấn luyện và nuôi dưỡng Osama Bin Laden từ cuộc chiến Soviet- Afganistan. Qua thế giới, chúng ta cũng biết Osama Bin laden bị bệnh thận nặng nề, đã từng được Mỹ chữa trị trong bệnh viện đặc biệt của Mỹ tại Trung Đông. Và quan trọng hơn hết là QUA CON MẮT, ĐÔI TAI CỦA CHÍNH mỗi CHÚNG TA, những hình ảnh, phim âm thanh gán gọi là của Bin Laden rõ ràng không thề đúng, không thể là từ một nhân vật.
Không chỉ riêng sự vụ Osama Bin Laden, mà trước cho đến nay, đã có biết bao nhiêu sự vụ quan trọng từng có ảnh hưởng sống chết của hàng triệu nhân mạng, an toàn hạnh phúc của cả xã hội như thực phẩm thuốc men vi khuẩn hóa chất v.v từ báo chí chính qui nhà nước, tất cả đều đã minh chứng không thật, tất cả là dối trá và đang tiếp tục dối trá như hiệp ước TPP, dầu đá phiến, thực phẩm cải di tính Monsanto v.v kể không hết.
Khi một kẻ đi xem phim giải trí và tin vào câu mở đầu “phim dựa trên một chuyện có thật” rồi tín tất cả các sự kiện trong phim là thật, thì óc kẻ đó có vấn đề. Cũng như khi một hệ thống định chế chưa từng nói thật làm tốt mà bạn vẫn còn tin vào nó, thì cái đầu của bạn tệ hại hơn cả người xem phim, vì ít ra cái phim giả tưởng kia còn có chút liên can một vài điều thật.
Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, hay đúng hơn là rất then chốt nền tảng- đó là khi chính cặp mắt và bộ óc của MỘT NGƯỜI không còn đủ sáng suốt thấy được sự KHÁC BIỆT giữa các tấm hình của nhiều người khác nhau được NHÀ NƯỚC và BÁO CHÍ CHÍNH QUI LIÊN TỤC ĐĂNG TẢI và gọi tên chung là Osama Bin Laden, thì quả thật những gì trong đầu người đó KHÔNG NÊN GỌI LÀ ÓC nữa!
Hiện nay nhân loại đã có 7 tỉ “đơn vị” nhưng được bao nhiêu có “óc người” khi những hình ảnh không chỉ Bin Laden mà Thánh tụ và doàn thánh quân với đoàn Toyota bóng nhoáng- những NẠN DỊCH không quá trăm người uổng tử rồi biến mất; những di hại của thực phẩm có ĐƯỜNG, có hóa chất v.v vẫn cứ khơi khơi được chấp nhận không hoài nghi chất vấn? Những James Risen, Stephen Jin-Woo Kim, John Kiriakou, Chelsea Manning, Edward Snowden, Thomas Drake v.v vẫn không làm họ chất vấn tín lý nhà nước? Những Galileo, Bruno, Kepler và tội ác tàn sát, tội phạm tình dục, những chứng sử về thần tích Chúa Trời Kinh Thánh ăn cắp của truyện cổ Ai Cập , Babylon, Ấn Độ vẫn không làm họ tái thẩm niềm tin? 
Tùy mọi người vậy!
Chúng Tôi KHÔNG BƯỚC VÀO CÁI BẪY quá vớ vẩn này! 
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.