Profile image
Tác giả: khoahocvadoisong
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bật mí về hạt đu đủ giúp “bào mòn” gai cột sống
Thursday, July 16, 2015 7:15
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ có những ai đã từng mắc phải gai cột sống thì mới biết được những đau đớn về thể xác cũng như ảnh hưởng tinh thần do căn bệnh này gây ra. Không những vậy, gai cột sống còn khiến sinh hoạt hằng ngày, năng suất lao động bị ảnh hưởng rất lớn. Thậm chí, những trường hợp nặng, chức năng vận động của chi và cột sống hoàn toàn bị tê liệt. 

Giờ đây, người mắc bệnh gai cột sống sẽ an tâm sống vui khỏe với hạt đu đủ, bộ phận tưởng chừng “vô” tác dụng của loại trái cây nhiệt đới ưa thích của nhiều người. Chúng tôi xin mời bạn đọc cùng theo dõi bài thuốc dưới đây.

1/ Tại sao hạt đu đủ có tác dụng chữa gai cột sống?

Carica papaya là tên gọi khoa học của đu đủ, thân dài, không có cành, trái mọc từ thân. Trái còn xanh được tận dụng trong chữa bệnh và ẩm thực. Quả chín là loại trái cây ưa thích của nhiều người.
Thông thường, khi ăn đu đủ, bạn sẽ vứt đi phần hạt bên trong. Tuy nhiên, sau khi đọc được bài viết này, hãy giữ lại phần hạt của loại trái cây tuyệt vời này.

Được biết, hoạt chất papain có trong hạt đu đủ được tận dụng nhiều trong y học như chống viêm tại chỗ, mau lành vết thương, kháng viêm, tiêu hóa đạm, tinh bột, trị một số căn bệnh tiêu hóa.. Đặc biệt, papain có tác dụng “bào mòn” các gai ở cột sống rất hiệu quả.

Nhưng bạn hãy lưu ý, hàm lượng papain có nhiều nhất trong đu đủ hườm (không quá chín cũng không xanh).

2/ Hướng dẫn dùng hạt đu đủ trị gai cột sống

Chuẩn bị 2 quả đu đủ hườm, bổ đôi, lấy hạt bên trong. Bạn hãy dùng rổ hoặc bất cứ vật gì có thể làm sạch lớp màng bọc bên ngoài, miễn sao chỉ thu được phần hạt màu đen bên trong.

Lưu ý: Hạt đu đủ thu được cần làm ráo nước nhưng vẫn đảm bảo hạt không quá khô, còn hơi ẩm là được.

Cho toàn bộ hạt đu đủ thu được vào trong cối, dùng chày giã nát. Sau khi giã nát, bạn nhanh chóng đắp cả bả vào vị trí gai cột sống. Cố định bằng băng gạc hoặc vải để hạt đu đủ phát huy hết công dụng.

Tương tự, gai tại chân, mắc cá cũng được “bào mòn” nhanh chóng với bài thuốc trên.

3/ Liệu trình bao lâu?

Tùy vào kích thước gai cột sống của bạn là to hay nhỏ. Nếu gai nhỏ, bạn hãy kiên trì thực hiện trong 15 ngày. Gai quá to, thời gian áp dụng là 30 ngày.

Bạn hãy ghi nhớ lưu ý quan trọng là mỗi ngày chỉ được đắp 1 lần, mỗi lần chỉ được đắp trong vòng 30 phút. Nên kết hợp với siêu âm X-Quang để điều chỉnh thời gian đắp cho phù hợp.

Lưu ý: Không để hỗn hợp này dính vào miệng, có thể gây khó thở, rối loạn nhịp tim.
Bạn sẽ có cảm giác hơi rát như kiến cắn trên da, những hãy an tâm vì đây là biểu hiện bình thường.

Theo TTVN

Filed under: Bệnh hệ vận động Tagged: gai cột sống, hạt đu đủ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.