Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đa CẤp- ThÀ Hy Sinh ChỨ KhÔng ChỊu ChẾt
Thursday, August 27, 2015 8:01
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1fRDVLMnJEcF9hcy9WZG9XY1I5bkZXSS9BQUFBQUFBQVgtTS9CVk5MclNoVjFGVS9zMTYwMC8lMjVDNCUyNTkwQSUyQkMlMjVFMSUyNUJBJTI1QTRQLSUyQlRIJTI1QzMlMjU4MCUyQkhZJTJCU0lOSCUyQkNIJTI1RTElMjVCQiUyNUE4JTJCS0glMjVDMyUyNTk0TkclMkJDSCUyNUUxJTI1QkIlMjU4QVUlMkJDSCUyNUUxJTI1QkElMjVCRVQuanBn
(Bài thứ 5 trong loạt bài về KD Đa cấp).
Nếu bây giờ, có một hội nghị chuyên đề về cơ hội kinh doanh ở Việt Nam thời kỳ 2010-2015 trong đó có đại biểu của các ngành tham gia là : Dầu khí- Dược phẩm- Giáo dục- Giao thông- Thép- Lâm nông nghiệp- Khai thác thuỷ hải sản- Du lịch- Dạy nghề – Y tế…và Đa Cấp thì chắc chắn, chục ông kia ngồi mà nhìn ông Đa cấp mà rỏ nước miếng.
Ông Dầu khí đang gồng mình trước làn sóng âm giá cả. Ông Y tế chịu bao nhiêu thủ tục mướt mồ hôi mới mở được cái bệnh viện. Ông giáo dục cạnh tranh mờ mắt. Ông Giao thông khốn khổ vì dư luận giám sát. Ông Thép há mồm vì suy thoái. Ông Tài chính nhìn các VIP đầu ngành xếp hàng vào nhà giam…Ông Nông lâm nghiệp bấm giờ tránh rớt giá…Có ông đầu tư cả trăm tỷ với vốn công nghệ khổng lồ mà lỗ vẫn lỗ.
Trong khi ấy, ông Đa cấp sướng như tiên.
Ông chỉ cần một trang Web, một số sản phẩm không phải của ông, một đội ngũ thất nghiệp, ham tiền (vốn là đặc sản của VN lúc này), một pháp chể lỏng lẻo đến không thể lỏng hơn hiện nay, vậy là ông làm giàu nhanh không kém đi buôn Heroin, mở sòng bạc!.
Trong loạt bài trước, bạn đọc đã làm quen với 03 loại Đa cấp. Loại thứ ba đang là một TẬP ĐOÀN KHAI THÁC TIỀN MẶT LỘ THIÊN VIỆT NAM chạy hết công suất, chưa có dấu hiệu ngừng nghỉ. Đặc điểm của các Cty này là có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng qua điều tra của tôi, phần lớn các ông chủ thật sự của nó là người Hoa, Thái Lam dù họ mang quốc tịch Mỹ.
Nhưng, bài này, chúng ta sẽ biết tới:
LOẠI ĐA CẤP THỨ TƯ: ĐA CẤP LƯU MANH.
Tháng tư năm 2010, sau khi CA Hà Nội sờ gáy tập đoàn DH nói ở các bài trước tôi thật lý thú nhận ra một điều:
Có những người đến với đa cấp do bị lôi kéo, do tình cờ, do nhận thức về sản phẩm của nó tốt, phù hợp với mình, còn có những người SỐNG VÌ ĐA CẤP, chỉ làm đa cấp, đa cấp này chết thì chuyển qua đa cấp kia.
Nếu nói về sự trung thành với “Lý tưởng đa cấp” thì khó có hội đoàn, nghề nghiệp nào có thần dân trung thành với trung ương của nó như đa cấp.
Đa cấp mới xứng với hai chữ “Bất diệt”!.
Cho nên, điều lý thú tôi nói ở trên có nội dung như sau:
Sau khi “tay tổ” DH. Chết, các đàn anh của bộ chỉ huy cũ túa ra, tự thành lập các loại đa cấp mi ni, đa cấp tính tháng, đa cấp chụp giật hoạt động vô cùng tất bật.
Dãy nhà quanh khu K 300 Cộng Hoà Q Tân Bình trở nên xôm tụ. Nhiều “hãng” đa cấp kiểu nấm sau mưa thuê mướn làm lô cốt .Nơi này (cho đến nay) trở thành Làng Đa cấp.
Có cái nho nhỏ xinh xinh, có cái chơi hẳn một toà tòa oách hơn Uỷ ban tỉnh.
Có lần tôi được mời đến để phản biện, xây dựng chính sách cho một hãng tại đây.
Nhận Slide, trao đổi rồi về xem, nghiên cứu.
Vì lý do đặc biệt hai chục ngày sau quay lại trả bài thì thấy Cty Đa cấp đang ngự ở đó đã là một ông Đa cấp khác.
Ông trước đã biến mất rồi.
Mỗi ông tìm cho mình một dòng sản phẩm, khi thì là cái máy lọc nước, khi là máy tính, khi là …băng vệ sinh và băng giảm vòng bụng hoặc một tour du lịch và ghép nó vào một “Kêy” trong sơ đồ trả thưởng, thể hiện thêm bằng những thuyết minh chỉ nửa thước là …lên trời nữa, là xong.
Đặc điểm của loại này, khác hẳn 03 loại trước là nó trả thưởng rất bạo. Trả thật, trả sòng phẳng cho đội ngũ tiên phong.
Cách này kéo rất nhanh các Sponser của các mạng khác nhảy vào hiệp lực.
Nó cũng là thỏi nam châm hút cực mạnh bà con nhẹ dạ, cả tin vào chơi.
Và chỉ cần có thế. Sau hai ba tuần, một tháng tồn tại, ông chủ kiêm mươi tỷ bạc xong, đóng website, trả mặt bằng, biến!.
Các VIP của hệ thống này kiếm chút đỉnh rồi lại toả ra, nhân bản thành mươi ông đa cấp khác. Các thần dân đã hy sinh HẾT CẢ XE ÔM, TRAU BÒ, THẾ CHẤP CẢ SỔ ĐỎ SỔ HỒNG tìm ngược tìm xuôi “cơ quan chủ quản” của ông này để kiện cáo thì chỉ có trời mới biết “ổng” đang ở đâu.
NHÀ NƯỚC-PHÁP CHẾ Ở ĐÂU.
Tôi đã có một bản viết về chuyện này nhưng sẽ không dùng mà để tiện cho bạn đọc, tôi xoáy ngay vào không khí thời sự những ngày tháng 8 sục sôi khí thế…đa cấp này để phân tích.
Những bản tin Tài chính-Kinh doanh buổi sáng và lúc 12 giờ 30 gần đây đã phanh phui ra rất nhiều vụ lừa đảo trắng trợn người dân.
Nếu bạn nào sính thời sự sẽ biết, nếu báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Người Lao động, Dân trí, VNN v.v..ra một phóng sự kiểu này thì đồng nghĩa với việc các “nguyên mẫu” này đã lên xe hoa, về đồn CSĐT ngồi trước hoặc ngay sau đó ngồi.
Các đề tài “HOT” cỡ Con Hồ Ngọc Hà mặc tã kiểu gì hoặc Cường Đô La hát như thế nào thường được cả trăm tờ báo khai thác nhưng vụ này, có vẻ làng báo “khoán trắng” cho 15 phút trên Bản tin tài chính của VTV!???
Và, như nội dung đã thấy, riêng Cty Thiên Ngọc Minh Uy ra oai tác quái cả chục năm nay rồi, đã từng đánh đập sinh viên, tổ chức sự kiện với nội dung lừa gạt gần như trắng trợn hàng trăm tỷ đồng khắp các vùng miền nhưng nay, sau cả loạt phóng sự truyền hình mới thấy CA một huyện ở Hà Tĩnh tóm lấy khúc…đuôi của Quý Đa cấp này để hỏi han.
Nghị định 42/2014 CP-NĐ tuy chua phải là một cơ chế mong muốn, nhưng nó cũng đủ để làm cơ chế bỏ tù, đình chỉ, giải tán hàng trăm Cty Đa cấp hiện nay, kể cả món “Liên kết Việt” của “Bê quy pê” mà ai cũng hiểu là Bộ Quốc Phòng. Nhưng Đa cấp không sao, Đa cấp vẫn mạnh khoẻ.
Xem ra, Nghị định này xem ra chỉ để làm kiểng!.
Ở các hội thảo, lễ tri ân của các Đa cấp, thường thấy bóng dáng của các cán bộ trung cao cấp mặc nguyên cả sắc phục , có khi còn thấy cả hình bóng một cán bộ “đại ương” như cựu thống đốc Ngân hàng nhà nước CSK nữa.
Nếu bây giờ có phép so sánh giữa lực lượng, tính chuyên nghiệp, kinh nghiệm cọ sát, lách luật , chiều dầy thời gian, khả năng phát triển của Đa cấp sẵn sàng đè bẹp lực lượng chống đa cấp!.
Có thể nói, việc thả lỏng đa cấp trong thời gian qua, đã chính thức tạo nên một VẤN NẠN XÃ HỘI chứ không còn là một hiện tượng, một vấn đề đơn lẻ nữa.
Như vậy, cùng với vấn nạn bằng cấp giả, mất an toàn thực phẩm, tai nạn giao thông, tai nạn sông nước, ô nhiễm môi trường thì nay, TAI NẠN ĐA CẤP đã không chừa một vùng miền nào, đối tượng nào nữa.
Chưa thấy dấu hiệu ngừng nghỉ đâu.
Chỉ còn chờ đợi ở mỗi chúng ta thái độ TỰ BẢO VỆ bản thân, người thân của mình mà thôi.
Các bạn thân mến.
Hôm qua, khi gửi video lấy từ VTV về Đa cấp để bà con tham khảo trong lúc “nghỉ giải lao” chờ bài hôm nay thì một bạn đọc tinh ý nhận thấy : Trong thời điểm có 450 người xem, chỉ có 110 người “like”. 
Điều gì đã xảy ra?. Chắc rằng, trong 340 người “không có ý kiến” kia nằm trong 2 diện: Một là không quan tâm, hai là diện đang làm đa cấp.
Vâng, cả hai diện, Làm Đa cấp và diện “Không quan tâm”, theo tôi đều nguy hiểm như nhau.
Trong tình thế này, cần ở Nhà Nước, Nhân dân trước hết là QUAN TÂM.
Nếu không quan tâm, gay lắm các bạn ạ.
( kỳ tới: Đa cấp lấy đi những gì?)
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.