Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
MÌnh SuÝt LÀ NẠn NhÂn CỦa TỘi PhẠm CÔng NghỆ Cao
Wednesday, August 19, 2015 21:14
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1VbkhyaVpUb1BTQS9WZFZROWt3RE96SS9BQUFBQUFBQVgyYy9IRUo5Qy02V05Vcy9zNjQwLzIuMV9vcHRfR09MWC5qcGc=

Các bạn cũng đừng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các phương tiện vô tuyến như 3G, wifi. Hãy đảm bảo kết nối là hữu tuyến trước khi sử dụng.
Các bạn ạ!
Triết lý của mình là “Thật thà”. Thật thà là cha quỷ quái. Thật thà còn chưa ăn ai, huống chi là giả dối. Mình luôn nói với anh em công ty như vậy!
Ấy nhưng cái thằng tôi đây, sáng hôm nay, mùng 01 tháng 07 năm Ất Mùi, vì cái sự thật thà của mình, suýt bị chúng nó lừa mất hết tiền của!
Mà nó lừa tinh vi lắm, xảo quyệt lắm!
Chuyện là, sáng nay, điện thoại công ty reo vang, một giọng oanh vàng cất lên (bây giờ nghĩ lại mới thấy rõ ràng cái giọng này có mùi thối của chất thải đường tiêu hóa). 
- Alo, đây là tổng đài VNPT số 97 Nguyễn Chí Thanh, đầu dây bên kia có phải là công ty Công nghệ Y học ECA green không ạ?
Chị hành chính: Công ty ECA Green xin nghe!
- Tổng đài VNPT thông báo công ty ECA green nợ cước phí 8.930.000 đ, phát sinh từ số điện thoại 08.38461314
- Em ơi em nhầm rồi, công ty chị không đăng ký và chưa bao giờ sử dụng số ĐT này cả.
- Không chị ơi, số điện thoại này là công ty đăng ký cho hoạt động giao dịch tại TP HCM, đăng ký ngày 20/5/2015 tại bưu cục số 2 đường Bà Huyện Thanh Quan, p6 q3 TP HCM ạ.
- Em nhầm rồi, công ty không đăng ký sđt này.
- Chị nhấn phím 9 kiểm tra lại tổng đài ạ.
Thôi, chẳng nhẽ mình bị oan lại không bấm phím 9. Tò tí te, ấn xong nghe một tràng báo cáo và chốt lại là đúng công ty có đăng ký số đt trên tại ngày giờ tháng năm địa chỉ ấy.
Tức vcđ. Mịe, mình không làm, chuyện của bọn tổng đài thì bên nó phải xử lý chứ. Sao lại lươn khươn đòi cắt dịch vụ của cả số đt công ty đang dùng. Nó dọa cắt đấy ạ!
- Anh ơi (giờ đến lượt mình nghe máy) – giọng con mẹ bên kia lại vang lên. Bên anh có liên quan đến việc nợ phí này, trên giấy tờ thể hiện rõ là của công ty anh. Nếu có gì khúc mắc, phiền anh báo án lên CA TP HCM, để khi CA điều tra xong và thông báo, bên em có căn cứ không thu phí và cắt dịch vụ của bên anh nữa. Nguyên tắc là như vậy, mong anh hợp tác cho ạ.
Sau đó, nó sẽ bảo là bên em sẽ chuyển cuộc gọi đến cho công an TP HCM để hỗ trợ anh xử lý vụ việc.
Mình vốn không muốn dây dưa đến ba cái vụ phí phủng không liên quan này, nên đương nhiên là báo công an thôi. 
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1RVlJNTmY0RE50NC9WZFZSQ2w1eTE2SS9BQUFBQUFBQVgyby9CNXJPZEo4bnVEZy9zMzIwLzE1XzdfMTM0NDQxMzQyOF83OV92bm1fMjAxMl80NzM4MjYuanBn
Và kịch vui giờ mới bắt đầu…
- Alo, tôi là Đại Úy ABC ở phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP HCM, xin mời công dân trình báo sự việc?
Vâng, thì trình báo. Sau một hồi blobla về công ty tôi thế này thế nọ thế kia và chúng tôi rất bức xúc về chuyện này chuyện nọ chuyện kia. Tôi đề nghị các đồng chí giải quyết…
- Vâng, chúng tôi cho rằng anh đang là nạn nhân của một đường dây tội phạm công nghệ cao. Bọn chúng ăn cắp thông tin cá nhân của anh để thực hiện các hành vi phạm tội. Anh đã bao giờ mất giấy tờ tùy thân, hoặc đi photocopy giấy tờ chưa?
- Mất thì tôi chưa, nhưng photocopy thì chúng tôi vẫn thực hiện vì đặc thù công việc.
- Để chúng tôi kiểm tra tổng đội xem thông tin cá nhân của anh có bị bọn chúng sử dụng vào những việc phạm tội khác hay không. Bay giờ anh gọi vào số: 081081, hỏi xem số đt 08 38387200 là của cơ quan nào nhé. Sau đó chúng tôi sẽ gọi lại cho anh từ số đt đó để anh xác minh sự trình báo của mình.
Đây, bằng chứng để “mồi” tin tưởng đây. Và mình gọi. Cô tổng đài viên ngọt ngào báo lại, cái số ở trên là số của phòng cảnh sát trật tự về tội phạm xã hội CA TP HCM, PC 41.
Tin chưa? Mình là mình tin!
Và rồi số +38387200 lại gọi vào số Đt cố định của công ty mình.
“Vì vụ án xẩy ra tại TP HCM, nên anh phải vào trình báo tại CA Thành phố”. Đầu dây bên kia nói.
- Nhưng tôi không thể vào được!
- Vậy chúng tôi sẽ hỗ trợ anh trình báo bằng cách ghi âm cuộc điện thoại của anh, anh chỉ được trả lời đúng sai theo chỉ dẫn của chúng tôi. Mọi lời nói của anh trong ghi âm sẽ có giá trị pháp lý để bảo vệ anh và công ty”. “Sau khi anh nghe tiếng *beep*, cuộc ghi âm sẽ bắt đầu. Trong lúc nói chuyện anh phải tắt tất cả các thiết bị cầm tay và không được ở gần những người xung quanh để đảm bảo bí mật vụ án. Anh rõ chưa ạ?
- OK!
Đấy! Vãi chưa? Nó vây hết. Nó bảo nó đã liên hệ với viễn thông Hà nội để kiểm soát sóng đt của mình, đảm bảo mình đã tắt máy.
Nhưng mình đếch tắt đt đấy, vẫn nhắn tin nhờ kiểm tra lại số đt bình thường
Cuộc ghi âm đã diễn ra, với những thông tin về họ tên địa chỉ, nội dung trình báo!
“Alo, chúng tôi đã kiểm tra, công dân ĐCH đã mở TK ở ngân hàng Vietbank (ngân hàng Việt Nam Thương Tín). Theo lời khai của tên tội phạm ABC, chúng nó đã khai ra đã được anh bán lại cho chúng nó số TK với giá x đồng, nhằm giúp chúng nó thực hiện hành vi rửa tiền!
Viện kiểm soát đã tống đạt lệnh phong tỏa tất cả tài khoản của anh cùng với sẽ di lý anh vào TP HCM để điều tra vụ án. Lệnh này phải được thực hiện trước 17h chiều nay!”
Vụ việc của anh rắc rối đấy…
Qua cuộc nói chuyện với anh nãy giờ, chúng tôi tin anh không tham gia vào vụ việc này, nhưng anh phải hợp tác với chúng tôi để chúng tôi giúp đỡ minh oan cho anh, tránh bắt nhầm người vô tội.
Má ơi! Chúng nó chuyển pha nhanh thật đấy. Mình từ đi báo án thành đối tượng tình nghi. Chuyện này là sao? Mình có bao giờ biết cái ngân hàng Vietbank kia mắt ngang mũi dọc nó dư thế nào đâu?
“Alo, để giúp đỡ chúng tôi rà soát thông tin, tôi đề nghị công dân ĐCH trình báo các tài khoản ngân hàng anh có sử dụng?”
“Tôi chỉ sử dụng mỗi tài khoản ở ngân hàng VCB thôi” (mình cứ khai thế).
Lúc đó là 11h50 phút trưa.
Các đồng chí ạ, cái tròng nó đưa ra rất kín, nó vừa dọa vừa xoa mình, nghe như hỗ trợ mình, mà mình là người được giúp đỡ.
Mấy cái thông tin về số CMND, địa chỉ nơi ở, ngân hàng giao dịch, số ĐT cá nhân thì không thể bảo mật được.
Còn chúng nó…
Chúng nó cứ hỏi đi hỏi lại về việc mình nhất trí với nó rằng mình không phạm pháp, và mình phải hợp tác với chúng nó để điều tra vụ án. Mình không được thông báo cho bất kỳ người thân nào về sự việc nếu không mình sẽ trực tiếp trở thành đối tượng nghi vấn. Mình phải đảm bảo rằng này nọ kia…
11h 58 phút trưa
“Đồng chí ơi tôi mắc tè quá…”
“Anh không hợp tác với chúng tôi phải không? Anh đang nói chuyện với ai ở đấy? Tại sao anh lại muốn ngưng điện thoại trong khi tôi đang giúp đỡ anh? Chúng tôi ngay lập tức sẽ phong tỏa tất cả số tài khoản của anh nếu anh ngưng máy, rõ chứ?”
Rõ rồi. Bố mày nghi rồi con ạ. Đéo ai điều tra lại lòng vòng thế. Tống đạt dễ dàng thế. Đã 12 h trưa rồi.
12h trưa là giờ các phòng giao dịch ngưng hoạt động!
Chẳng nhẽ…
Mình lật đật nhắn bà xã chuyển ngày tiền trong TK của mình vào TK của nàng. Nhưng không được. Mình vội vã vào internet banking để chuyển tiền luôn. Vào lần 1 được ngay, nhưng sau 05 giây là dịch vụ tự nhiên treo. Vào lại thì Invalid password!
Vậy là nó vào trước mình rồi. Nó đã bẻ pass rồi.
Một tiếng đồng hồ buổi trưa đủ để nó xử lý cái OTP bằng cách ăn cắp thông tin từ đt của mình.
Nguy cơ mất trắng tiền vì nó sẽ đặt lệnh chuyển tiền từ TK của mình đến TK khác.
Mình dùng smartphone, bọn nó có thể ăn cắp thông tin được. Mình luôn kết nối 3G mà.
Hoảng!!!
“Cái đ* mẹ mày, thằng chó dám lừa ông!”
Mình chỉ kịp hét lên qua điện thoại rồi phi như bay xuống xe, phóng sang ngân hàng. Cũng may ngân hàng cách mình chỉ 30 giây đi xe!
Nhưng đã muộn!
Cửa kính đóng im lìm, mình lóc cóc gặp ngay bảo vệ để tìm cách vào ngân hàng làm việc.
Cũng may các bạn giao dịch viên còn ở đó!
Cũng may bác bảo vệ ngân hàng nhiệt tình dẫn lên.
Cũng may tiền trong TK vẫn nguyên. Chúng nó chưa kịp ăn cắp.
Cũng may các bạn giao dịch viên dễ thương giúp mình phong bế TK của mình kịp thời!
Nếu chậm 1 tiếng sau, chưa biết chuyện gì sẽ xẩy ra với mình, vợ con và các anh chị em công ty mình!
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy01a3FBUGVYb2g2RS9WZFZSWmVLV3dNSS9BQUFBQUFBQVgydy9kZTZnTDZEai1qQS9zMTYwMC92aWV0Y29tYmFuay0xLmpwZw==
Cảm ơn các bạn Vietcombank chi nhánh Chương Dương, phòng giao dịch 431 Tam Trinh nhiều lắm!
Sự việc là, bọn nó không đơn giản chỉ thông báo phí điện thoại như tội phạm bình thường. bọn chúng sẽ tìm những con mồi ngon, kéo dài cuộc nói chuyện để khi hết giờ giao dịch ngân hàng, nạn nhân không phản ứng kịp, chúng nó sẽ sử dụng công nghệ cao bẻ password tài khoản internetbanking, ăn cắp dữ liệu từ smartphone và ăn cắp tiền từ tài khoản bằng cách đặt lệnh chuyển hết tiền vào TK của chúng nó.
Đến khi bị ăn cắp mật khẩu, và phòng giao dịch đóng cửa thì chúng ta không kịp phản ứng nữa!
Nên dịch vụ internet và SMS banking, các bạn hạn chế sử dụng qua smartphone nhé. Cục gạch nokia có khi lại hay.

Các bạn cũng đừng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các phương tiện vô tuyến như 3G, wifi. Hãy đảm bảo kết nối là hữu tuyến trước khi sử dụng.

Cậu em mình làm bên CA nói giờ bọn nó trình cao lắm, số đt gọi đến là số từ internet, chúng nó thuê dịch vụ để hiện lên số ĐT tổng đài, công an hoặc số bất kỳ. Việc chỉ hiện số +38387200 mà không hiện mã vùng chứng tỏ bọn này công nghệ chưa cao. Bọn trình cao nó còn hiện được cả số mã vùng nữa cơ. 
08.38387200 đúng là số đt của CA TP HCM!
Thật thà, phải kèm với nhanh nhẹn và tỉnh táo mới được!
Thôi, thế cũng là chuyển nguy thành an, tai qua nạn khỏi các bạn nhỉ!

Có mấy điểm trong vụ này em xin rút ra để mọi người phòng ạ:

- 1 là không nghe ngóng gì hết. Chửi “đập con muỗi mày” xong rồi cúp máy.

- 2 là dọa kiện lại bên chúng nó vì làm ăn tắc trách ảnh hưởng đến doanh nghiệp như biện pháp của em Thủy Namviet tour smile emoticon (em thật cứng). Đập con muỗi rồi cúp máy.

- 3 là bên viễn thông thu phí tận nơi. Báo là việc của báo thôi. Các em đến tận chỗ anh đi, anh sẽ giải quyết. Nhà anh ở số 7 :) ). Đập con muỗi rồi cup máy.

- 4 là để ý số điện thoại từ bọn giả danh CA gọi đến, nếu đã lỡ bị nó chuyển tiếp sang số CA. Đây là số internet, nên sẽ khó mà hiện đủ mã vùng, mã nước. Không hiện đủ, đập con muỗi rồi cúp máy.

- 5 là công an không bao giờ khai đang có vụ án này nọ kia, không truyền tống đạt, không thông báo phong bế số tài khoản hay di lý j j qua điện thoại cả. Khùng mới làm thế, phạm nó trốn hoặc tẩu tán thì sao? Nếu nghe nó nói vậy, đập con muỗi rồi cup máy.

- 6 là nếu đã lỡ nghe nó dọa rồi, thì đừng dại dột tắt đt di động. Không có chuyện theo dõi sóng viễn thông nhanh thế đâu. Nếu mình bị lừa, nghe nó tắt di động của mình, nó sẽ chuyển tín hiệu số của mình sang thiết bị của nó mà mình không biết, rồi ăn cắp OTP như chơi. Nó mà bảo tắt đt, mình bảo tôi sẽ ghi âm lại cuộc làm việc. Nó không đồng ý thì đập con muỗi và tắt máy.

- 7 là các hoạt động giao dịch nên thực hiện hữu tuyến, không nên qua wifi hay 3G, vì phạm công nghệ cao có thể bắt được tín hiệu của bạn. Ko nên để nhiều tiền trong tài khoản thường xuyên giao dịch bằng internet. Nên chuyển ngay tiền nổi vào một tk khác mà chỉ giao dịch trực tiếp tại phòng GD, có chữ kỹ con dấu CMTND đàng hoàng mới thực hiện lệnh được.

Chúc cả nhà tháng 7 vu lan thật đầm ấm!
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.