Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vị nhân sinh hay vị lợi nhuận? Tầm nhìn của Nikola Tesla và J.P.Morgan
Thursday, August 13, 2015 11:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy01Z2VuYW4wVU9kRS9WY3plaTUwRFJoSS9BQUFBQUFBQVhyTS9PTkZMTmxXV1ZMYy9zMTYwMC9OaWtvbGElMkJUZXNsYSUyQnZzJTJCTW9yZ2FuLnBuZw==
Snow Noop chuyển dịch
Nguồn veteranstoday
Khoảng những năm 1900, một cơ sở lý thuyết cho ngành công nghiệp kiến trúc được khai sinh và đến nay được áp dụng ở rất nhiều trong nền văn minh toàn cầu. Nikola Tesla, một người di cư Serbi sinh sống tại thành phố New York, một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất với những công trình khoa học vượt qua ranh giới khoa học lúc bấy giờ.
Tesla từng làm việc và nghiên cứu với George Westinghouse về dòng điện xoay chiều , AC. Những nỗ lực của họ tiến xa hơn những kết quả nghiên cứu về dòng điện 1 chiều, DC, do Thomas Edison và công ty của ông General Electric Company thực hiện. Sau khi giành được hợp đồng lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại triển lãm thế giới Columbian ở Chicago vào năm 1893, hệ thống dòng điện 2 chiều AC của Tesla nhanh chóng trở thành quy chuẩn điện cho các cơ sở hạ tầng ở Hoa Kỳ và toàn thế giới. 
Ông vua dầu lửa John D. Rockefeller, nhanh chóng có những phản ứng đáp trả với đối thủ cạnh tranh mới này với việc hợp tác với Công ty sản xuất ô tô Henry Ford. Công ty mẹ Ford’s Detroit theo đó thúc đẩy việc biến động cơ đốt trong chạy xăng thành phương tiện giao thông đường bộ chủ yếu. Rockefeller ủng hộ Ford vì ông lo ngại những phát minh của Tesla về việc chế tạo ô tô chạy điện giá rẻ sẽ hạn chế quy mô của ngành công nghiệp nhiên liệu 
Khởi đầu năm 1894 với việc xây dựng nhà máy thủy điện tại thác Niagara, Tesla và Westinghouse đã xây dựng nên một hệ thống cho việc sản xuất điện, vận chuyển và sử dụng điện xoay chiều. Ở tuổi 38, đó mới chỉ là những bước đầu trên con đường thành công của Tesla, với những phát minh phá vỡ ranh giới của khoa học. Một trong những phát minh đó là công nghệ điện nhiều pha.
Trong bài thuyết trình huyền thoại của mình, Tesla đã giới thiệu rất nhiều lý thuyết mới, trong đó có hệ thống thắp sáng không dây thần kỳ.
Trong một khoảng thời gian, rất nhiều các tổ chức tài chính cạnh tranh với nhau để trở thành nhà đầu tư cho các dự án của Tesla. Cuối cùng, đơn vị hàng đâu trong ngành dịch vụ tài chính ngân hàng, tập đoàn J.P.Morgan đã trở thành người tài trợ độc quyền của Tesla trong giai đoạn thử nghiệm sản xuất điện không dây. 
Bắt đầu tại Colorado Springs, sau đó với hệ thống điện Wardenclyffe ở Long Island, New York, Tesla nghiên cứu cách sử dụng điện từ tầng điện ly, ( tầng khí quyển ngoài cùng Trái Đất). Ông kết hợp những nghiên cứu của mình với những sự kiện tự nhiên liên quan tới dòng điện trong việc truyền đạt văn bản, hình ảnh và âm thanh. 
Morgan được cho là đã quay lưng lại với Tesla khi ông nhận ra quy mô của những nghiên cứu mang tính cách mạng này. Các chuyên gia tài chính, các mắt xích giữa ngân hàng gia đình châu Âu Rothschild và nền kinh tế Mỹ, cho rằng Tesla quá viển vông, rằng những phát minh của ông rồi sẽ chẳng đem lại lợi ích thương mại nào
Morgan dễ dàng nhận ra động lực chính của Tesla không phải là tiền. Động lực đấy xuất phát từ mong muốn giải phóng con người bằng những tiến bộ khoa học mới khỏi bóng tối, bệnh tật và vô vàn điều khác. Cả Morgan cũng như tầng lớp tư bản ông đại diện không có cùng quan điểm với Tesla.
Tesla bị suy nhược thần kinh sau khi Morgan phản bội ông năm 1904. Tòa tháp Tesla nổi tiếng và phòng thí nghiệm của Wardenclyffe cũng bị Morgan phá hủy. Việc huy động nhà tài trợ khác càng trở nên khó khăn hơn với Tesla
40 năm cuộc đời còn lại của Tesla vẫn là một bí ẩn. Một vài người tin rằng Tesla đã hồi phục hoàn toàn và trở lại với công việc trong một phòng thí nghiệm bí mật ở đâu đó. Người ta cho rằng ông đã sáng chế ra những phát minh bí mật như Máy dịch chuyển tức thời, Máy giao tiếp với sự sống ngoài vũ trụ. Mọi bí mật của Tesla, những công trình, giấy tờ, đều được FBI cất trong bí mật sau khi ông mất vào năm 1943
Có lý do để tin rằng quân đội Mỹ vẫn đang tiếp tục khai thác các sáng chế và lý thuyết của Tesla theo cách mà nhà phát minh tài năng nhất của chúng ta không mong muốn.
Một ví dụ điển hình nhất là HAARP, tạm dịch là chương trình nghiên cứu cực quang cao tần tại Alaska. Thay vì đi theo mục đích của Tesla là sản xuất điện từ tầng điện ly để cung cấp miễn phí cho nhân loại, HAARP lại trở thành một vũ khí của quân đội Mỹ, với tên gọi Vũ khí thời tiết.
Theo như các kỹ sư công nghệ phát triển hệ thống vũ khí chiến tranh điện từ HAARP, rất có thể, công cụ này có thể thay đổi thời tiết và tạo ra động đất. Những điều này đi ngược lại hoàn toàn quan điểm của Tesla. 
Nhìn lại những năm 1900s, có vẻ quan niệm của con người chưa chính xác về hệ thống sản xuất, truyền tải và sử dụng điện năng. Duy chỉ những sáng chế của Tesla về dòng điện xoay chiều AC được áp dụng trên toàn thế giới, những lý thuyết tiên tiến khác của Tesla lại không được áp dụng cho sự phát triển hơn nữa những thiết bị đơn giản mà hữu ích 
Hệ lụy của những lỗi lầm mà chúng ta tạo ra những năm 1900 thể hiện rõ ràng ở các hoạt động khai thác năng lượng gây ô nhiễm môi trường điển hình như vụ việc khai thác dầu cát ở Alberta ( Canada ) hay sự ô nhiễm phóng xạ ở Fukushima. Sự ô nhiễm vẫn đang âm ỉ trong không khí, trong lòng đất và dưới biển cả.
Những sai lầm mà loài người gây ra những năm đầu thế kỷ 20 thật nghiêm trọng. Chúng ta đã có thể thay đổi thế giới này theo cách mà Nikola Tesla mong muốn: 1 thế giới hòa bình, với nền kinh tế chính trị ổn định hài hòa, công bằng. Nhưng đã có bao nhiêu nhà phát minh sau thế hệ của Tesla đã bị làm ngơ chỉ vì lợi yếu kinh tế trước mắt? 
Chúng ta vẫn có thể, thay đổi tầm nhìn, thay đổi thế giới này, vì hòa bình, không phải vì triết lý vị lợi nhuận như Morgan, nhà Rothschilds, Rockefeller, Edison hay Ford đã từng suy nghĩ.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.