Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Israel nói quân đội Nga đã bắt đầu trực tiếp tham chiến ở Syria
Friday, September 25, 2015 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình Syria) – Lính thủy đánh bộ Nga tiến hành các chiến dịch quân sự sự trên bộ lần đầu tiên kể từ khi được triển khai tới Syria.

  Báo Israel nói quân đội Nga đã bắt đầu trực tiếp tham chiến ở Syria - Ảnh 1

Lực lượng lính thuỷ đánh bộ chống khủng bố của Nga được cho là đã tham chiến ở Syria

Báo Debka của Israel ngày 25/9 đưa tin cho biết, sáng sớm ngày 24/9/2015, các binh sỹ lính thủy đánh bộ Nga tiến hành các chiến dịch quân sự sự trên bộ lần đầu tiên kể từ khi được triển khai tới Syria.

Các nguồn tin quân sự và tình báo được báo mạng Debka trích dẫn cho biết, động thái này của Nga có thể là dấu hiệu nguy hiểm đối với Mỹ và Israel.

Các binh sỹ này được cho là thuộc biên chế của Lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 810. Họ đã tham chiến cùng quân đội Syria và lực lượng đặc nhiệm Hezbollah trong một cuộc tấn công phối hợp nhằm vào các lực lượng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại căn cứ không quân Kweiris, phía Đông thành phố Aleppo.

Lực lượng IS bảo vệ căn cứ không quân nói trên chủ yếu gồm các chiến binh người Chechnya nằm dưới sự chỉ huy của Abu Omar al-Shishani, nhân vật được xem là một trong những chỉ huy hàng đầu của tổ chức khủng bố này trong 2 năm qua.

Giới chuyên gia nhận định, việc nhằm vào các chiến binh Chechnya không phải là lý do duy nhất để giới chỉ huy quân đội Nga tại Syria ra lệnh tấn công căn cứ không quân Kweiris.

Sứ mệnh đầu tiên của quân đội Nga tại Syria sẽ là phá vỡ vòng bao vây của phe nổi dậy Syria đối với Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria.

Phía Israel có thể sẽ cho rằng, chiến dịch quân sự này đi ngược lại những gì đảm bảo hôm 21/9/2015 của thông qua tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về việc các lực lượng Nga tại Syria chỉ có nhiệm vụ bảo vệ những lợi ích của Nga và sẽ không tham chiến với quân đội Syria, Hezbollah hoặc binh sỹ Iran.

Nếu thông tin này là chính xác, thì đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 41 năm kể từ cuộc chiến tranh chống quân đội Israel năm 1974 trên Cao nguyên Golan, quân đội Nga lại bắt đầu sát cánh chiến đấu với các lực lượng Syria.

Đây cũng là lần đầu tiên một cường quốc như Nga sẵn sàng tham chiến bên cạnh một tổ chức được xem là khủng bố như Hezbollah.

Bên cạnh đó, có thông tin nói rằng quân đội Trung Quốc có thể cũng sẽ sát cánh cùng Nga tham chiến ở Syria trong những ngày tới (xem chi tiết thêm về giả thuyết này tại ĐÂY).

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.