Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Philippines sẽ nhận 4 tàu tuần tra đóng mới từ Mỹ
Tuesday, September 8, 2015 2:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Philippines sẽ nhận 4 tàu tuần tra đóng mới từ công ty Mỹ vào tháng 11/2015, nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ hồi đầu tháng này cho biết.

Theo tin tức trên tạp chí The Diplomat, Bộ Ngoại giao Mỹ đã giao hợp đồng đóng tàu cho công ty Willard Marine nhằm cung cấp cho lực lượng Cảnh sát Biển Philippines các tàu tuần tra thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ ngoài khơi.

  Philippines sẽ nhận 4 tàu tuần tra đóng mới từ Mỹ - Ảnh 1

Mỹ và Philippines trong cuộc tập trận CARAT năm 2014.

Đây là bước đi khẳng định nỗ lực của Mỹ trong việc tăng cường tiềm lực của các đồng minh và đối tác ở châu Á-Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, Washington và Manila cũng ký Hiệp định Tăng cường Hợp tác Quốc phòng 2014. Nếu như được cơ quan lập pháp Philippines thông qua, các lực lượng Mỹ cùng tàu chiến và máy bay có thể luân phiên hiện diện tại căn cứ quân sự Philippines.

Nguồn tin cho biết, Mỹ cung cấp cho Philippines 2 tàu tuần tra vỏ nhôm , dài khoảng 9 mét với động cơ 480 mã lực hai động cơ và 2 tàu tuần tra dài 10 mét với động cơ 600 mã lực hai động cơ.

Các tàu sẽ được trang bị súng máy ở phía trước trong khi cabin được thiết kế hạn chế sốc nhằm tạo ra sự thoải mái và an toàn.

Tàu tuần tra đóng mới cho Philippines dựa trên mẫu tàu SeaArk mà công ty Willard Marine đã sở hữu bản quyền vào năm ngoái.

Đây cũng là lần thứ 3 Willard Marine được giao hợp đồng cung cấp tàu quân sự cho Philippines.

“Chúng tôi tin tưởng rằng lực lượng Cảnh sát Biển Philippines sẽ sử dụng các tàu tuần tra mới trong nhiều năm.

Chúng tôi cũng hy vọng có thể cung cấp thêm các tàu cho Philippines tùy theo yêu cầu nhiệm vụ”, Chủ tịch công ty Willard Marine, ông Ulrich Gottschling cho biết.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.